AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บ้านที่ตอบสนองโดยตรงกับภูมิประเทศ เพื่อใช้ประโยชน์ในการสร้างพื้นที่

The Reddy house บ้านที่ตอบสนองโดยตรงกับภูมิประเทศของสถานที่ๆมันถูกสร้าง ไซต์ใน Jubilee Hills ใน Hyderabad, เป็นความโน้มเอียงที่สูงชันและหิน และในทิศทางที่แสงสว่างออกไปทางมุมมองตะวันตก.


สถาปนิกที่ใช้เบี่ยงเบนความคมและภูมิประเทศหิน เพื่อประโยชน์ของตนในการสร้างพื้นที่ๆอาศัยอยู่บนระดับแยกต่างๆ.


รูปแบบของบ้านนอกจากนี้ยังมีสาเหตุมาจากรูปร่างสามเหลี่ยมของไซต์ ที่มีปีกสองข้างของรูปแบบที่สร้างขึ้น แสงสว่างออกจากอีกด้านหนึ่งออกจากพื้นที่ในระหว่างการใด ๆ ห้องโถงกลางโปร่งที่ระดับสี่แยก แสงหลังคายังทำท่าทางเหมือนกันและเข้าถึงมุมมองที่มีต่อกัน.


ดวงอาทิตย์ตะวันตกในเดอราบาดที่รุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงบ่ายและเพื่อบรรเทานี้ ผู้ออกแบบสร้างกวาดรูปแบบหลังคาแพร่งด้วยระยะยื่นที่กว้างขวาง นอกจากกว้างใหญ่ขนาดใหญ่ของกระจกอยู่ทางทิศตะวันตก ที่มีบานเกล็ดแนวนอนเชิงกลสามารถควบคุมได้ที่จะยอมรับว่าจำนวนที่ต้องการจากแสงแดด.


ที่รายการจากระดับถนนหนึ่งพบห้องโถงที่ผ่านบันไดลงไปยังห้องนั่งเล่นและสระว่ายน้ำ สวน บันไดนำขึ้นไปสู่​​พื้นที่ใกล้ชิดครอบครัวเช่นเดียวกับห้องนอนก่อนที่จะดำเนินไปยังอีก 3 ห้องนอนสำหรับครอบครัว.


พื้นที่ส่วนรวมในระดับห้องโถงรวมถึงการรับประทานอาหารที่ห้องครัวเป็นห้องนอนแขกเพิ่มเติม นอกจากนี้จึงแบ่งเขตพื้นที่ของส่วนรวมและส่วนตัว พื้นที่ส่วนรวมที่อยู่ในระดับต่ำและพื้นที่ส่วนตัวที่อยู่ในระดับบน.


สองสนามหญ้าในการวางแผน - หนึ่งในรายการและอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการกระทำในระดับที่ต่ำกว่า เป็นจุดโฟกัสและให้พักผ่อนกับพื้นที่ของตน มีพื้นที่รับประทานอาหาร บ่อหินกรวด และผนังสีฟ้าครามเป็นฉากหลัง พื้นที่ใช้สอยเป็นหินกรวดละเอียดและห่อด้วยผนังสีม่วงแดง.


อาคารสีขาวของบ้านเรดดี้จะคั่นเป็นครั้งคราวสีสันอินเดียที่อิ่มตัวเช่น สีฟ้าครามสดสีลึกและสีม่วงแดง.


โทนสีอื่นเป็นสีสว่างที่มีอันกว้างใหญ่ของพื้นหินทรายสีเบจชดเชยวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นอื่น ๆ เช่นหินแกรนิต sadharhalli ไม้ หินชนวน และหิน Kota.










เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Khosla Associates
Location: Hyderabad, Andhra Pradesh, India
Design Team: Sandeep Khosla, Amaresh Anand, Praveena A. and Aditi S
Photographs: Bharath Ramamrutham

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...