AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บ้านที่มีเปลือกไม้ ตอไม้ สีดำ สีน้ำตาลที่จะมีส่วนร่วมกับป่าทางธรรมชาติ



สถานที่เรานำเสนอเป็นที่ท้าทายในการที่จะได้รับ 90% ปกคลุมด้วยต้นไม้ pohutukawa เต็มที่ไซต์เป็นส่วนหนึ่งของแถบที่ต่อเนื่องของป่าซึ่งบริเวณขอบถนนเลียบริมชายหาด.
ด้านสภาพแวดล้อมไม่อนุญาตมากนัก แต่ที่บอกการตอบสนองมีความไวต่อสิ่งปลูกสร้าง เพื่อที่จะอยู่จะต้องมีการทำลายของจำนวนมากของต้นไม้ใหญ่ การทำเช่นนี้เรามองไปยังต้นไม้ของตัวเอง.

เราแยกออกจากกันสั้นๆอย่างอิสระ ส่วนตัวและส่วน "สาธารณะ" ที่มีขนาดเล็กซึ่งในการประกบแบบฟอร์มฟังก์ชั่นส่วนตัวของห้องนอนและที่จอดรถ ตั้งอยู่ในอาคารสองอาคารที่ถูกตีความว่าเป็นตอไม้แปรรูปของต้นไม้ที่ถูกตัดไป.
เมื่อต้องการพูดถึงเปลือกของตอไม้ผิวของอาคารจะมีเกราะในสีดำ / สีน้ำตาล สีที่หยาบ ที่ไม่สม่ำเสมอระแนงแปรรูป พื้นที่ภายในจะเห็นแล้วเป็นระแนงจากไม้ที่ตัดสดใหม่ ทุกองค์ประกอบของผนัง / เพดานและ cabinetry อยู่ในไม้เบาเหมือนกัน.

พื้นที่สาธารณะที่เชื่อมต่อสองอาคาร พยายามที่จะมีส่วนร่วมกับป่า pohutukawa ด้วยการกำหนดพื้นที่ crossover ระหว่างสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ และฟอร์มภายใน ระนาบของหมุดรูปแบบหลังคาปิดอาคารเพื่อดึงดูดกับท้องฟ้า ต้นไม้อย่างต่อเนื่อง.

โครงสร้างหลักหลังคาเป็นชุดของ treeelements ซึ่งหมายถึงลำต้นและกิ่งก้านของต้นไม้ แต่มีรายละเอียดในการจัดเรียงรูปทรงเรขาคณิตอย่างเข้มงวด ซึ่งแสดงให้เห็นลำดับของธรรมชาติ รูปแบบที่จะเข้าสู่อาคาร.

ความสูงของพื้นที่ส่วนกลางที่มีการแบ่งแสงสว่าง กระจกตอบสนองต่อความสูงของต้นไม้ พื้นที่โดยรอบหลังคา planeis กระจกบางส่วนเพื่อให้ขอบเขตของต้นไม้ทั้งหมด ที่จะรู้สึกยืนมากกว่า อาคารเชื่อมทางเดินอาคารที่ชั้นบน ช่วยให้ทั้งสองมีต่อหลังคาที่ทำจากธรรมชาติ.


เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Herbst Architects
Location: Piha North, New Zealand
Contractor: John Armstrong
Photographs: Patrick Reynolds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...