AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

บ้านแฝดชั้นเดียว การระบายอากาศตามธรรมชาติและภูมิทัศน์

เฮนเฮ้าส์ตั้งอยู่ในเขตเมืองนครซิดนีย์ นิวทาวน์, ในพื้นที่ๆมั่นคงในการอัพเกรดทั่วไปของ urban fabric. โดยรอบบริบทประกอบด้วยที่อยู่อาศัยและกึ่งเดี่ยวส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัย 2ชั้น ต่อเนื่องและ 3 ถึง 4 ชั้นของตึกอพาร์ตเมนต์.



ข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งที่สมบูรณ์ ของที่อยู่อาศัยเดียวบ้านแฝดชั้นเดียวด้วย นอกเหนือจากปริมาณแผนเปิดเกินที่มีอยู่ด้านหลังระนาบหลังคาเดิม เพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ทางกายภาพและภาพสวนด้านหลังใหม่ ในขณะที่การควบคุมการปรับปรุงการเข้าถึงของแสงแดด การระบายอากาศตามธรรมชาติและภูมิทัศน์ มุมมองเพื่อท้องฟ้าไกลออกไป



การออกแบบแยก 2 กลยุทธ์:
1 การตอบสนองที่ชัดเจนเพื่อวางที่เกี่ยวข้องกับ แนวของสนามหลังคาด้านหลังของที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างรูปแบบของหลังคาเฉพาะตัวและระนาบเพดาน, extruding ที่มีขอบเขตของการจัดตำแหน่งด้านหลังของที่อยู่อาศัยติดกับในแผนนี้ ตามการขยายตัวของระดับหลังคาที่มีอยู่ ในระดับต่ำตามขอบด้านตะวันออก unadjoined เพื่อรอยหลังใหม่ - ภายใต้โครง 'ผนังทำงาน' ยาวรองรับครัวการรักษาและการกำหนดค่าที่แตกต่างของไม้เช่น ประตูหน้าต่างขยายนอกเพื่อรองรับห้องน้ำที่สองกับ อ่าง



2 การรักษาของที่อยู่อาศัยด้านหน้าเดิม และห้องน้ำตั้งอยู่ใจกลางที่เปิดใช้งาน fabric เก่าและใหม่ เพื่อต่อภาพเข้าและโยงลำดับสลับของการบีบอัดและการขยายตัว enfolding ชุดของห้องพักแสดงจากห้องโถงแคบและด้านหน้ารูปแบบ 3 ห้อง เพื่อเปิดอิสระในห้องรับแขกอาศัยใหม่ตามการเปลี่ยนแปลง ขนาดบีบอัดและการเปลี่ยนแปลงลดลง ในระดับผ่านทางหลั่งเกือบเป็นความใจกว้างหลังใหม่มีความคิดริเริ่มของการรับประทานอาหาร, ห้องครัว, พื้นที่ใช้สอยที่สอง



ความสูงของหลังคาที่ต่ำทำหน้าที่เพื่อสร้างมูลฐานที่ scribed การจัดตำแหน่งขององค์ประกอบทั้งหมดโอบรอบภายในของปริมาณ หลังการตั้งค่าความสูงของประตูเหล็กด้านหลังและประตูบานเลื่อนประตูไม้ ผนังบอร์ดกระดานไม้เรียงรายห้องซักรีด และความสูงของผนังห้องน้ำใหม่และของสะสม



กระจกไฮไลท์คงเชื่อมต่อเหล่านี้อย่างประณีตสูง ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ห้องน้ำผนังเพดานล้อมรอบมันออกมาจากช่องว่าง โดยรอบในขณะที่แสงจาก 3 ทิศทาง จัดสนับสนุนแผ่นเหล็กปรับและเน้นบานเกล็ด่และคงพร้อม Windows march และเหนือทั้งหมดตะวันออก ผนังทำงานต่ำหลังคาแก้หลังคาสูง และต่ำและห่อวางแนวใต้หลัง ขณะที่ชุดของไม้ปกปิดพ็อกเก็ตกรอบเลื่อน ประตูขยายพื้นที่อาศัยอยู่บนระเบียงหลังคาที่เชื่อมต่อโดยตรง ไปยังสวนส่วนตัวที่ล้อมรอบและรอบภูมิทัศน์.




Architects: Christopher Polly Architect
Location: Newtown, ,
Structural engineer: Simpson Design Associates
Builder: Paul King Pty Ltd
Project area: 115 sqm
Project year: 2010
Photographs: Brett Boardman

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...