AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บ้าน 2 ชั้น กลยุทธ์การใช้ประโยชน์ความร้อนและความเย็นพาสซีฟ

เรสซิเดน Areopagus ได้รับการออกแบบโดย Paravant Architects in Atenas, , เป็นที่ออกแบบกำหนดเองมาให้เป็นที่เชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดกับภูมิทัศน์ธรรมชาติรอบตัว มันเป็นไปได้ โดยการใช้ประโยชน์ความร้อนและความเย็นพาสซีฟ กลยุทธ์สถาปนิกมีความสามารถในการออกแบบบ้านที่ไม่ต้องใช้ระบบปรับอากาศเชิงกล นี้ยังช่วยให้สำหรับมุมมองทางทิศใต้หันหน้าไปทางอย่างต่อเนื่องที่เปิดออกไปสู่​​ภูมิทัศน์



วิลล่าตั้งอยู่ Areopagus อย่างสุภาพภายในสถานที่, shrouded อยู่ในพืชผักโดยรอบ ถนนหันหน้าไปทางอาคารเป็นทึบแสงมาก - ผนังคอนกรีตขนาดใหญ่ที่มีรูรั่วเลือกที่เพียง แต่ให้เหลือบของการตกแต่งภายใน เปิดมีการวางกลยุทธ์เพื่อให้บ้านที่มีการระบายอากาศ และระบายความร้อนข้ามธรรมชาตินี้ เสริมด้วยสระว่ายน้ำสนามหลังบ้าน ซึ่งทำหน้าที่เป็นบ่อน้ำหล่อเย็นลดอุณหภูมิของอากาศในขณะที่มันถูกดึงเข้ามาในบ้าน



ซุ้มส่วนตัวหันหน้าสู่ทิศใต้และคุณสมบัติกระจกโปร่งใส ซึ่งจะช่วยให้มุมมองที่สมบูรณ์ของหุบเขาต่อ San Jose เพื่อปกป้องบ้านจากแสงแดดโดยตรง และการถ่ายเทความร้อนของอาคารทางทิศใต้ ยังมีแขวนอยู่บนหลังคาลึก ซึ่งให้ร่มเงาผนังด้านนอกของห้องนั่งเล่นเป็นกระจกที่มุม 16 เมตร หดเลื่อนผนัง การเชื่อมต่อกับภูมิทัศน์เป็นสิ่งที่สำคัญมากทั้งลูกค้าและสถาปนิก ผนังหดสร้างประสบการณ์ที่สมบูรณ์อย่างแท้จริงของบ้านและนอกบ้านพร้อมกัน ชีวิตสามารถทำงานเป็นทั้งลาน มันสามารถเป็นได้ทั้งเชิญชวนและเป็นส่วนตัว



นอกจากนี้วิธีการดำเนินการในพาสซีฟการออกแบบบ้าน สถาปนิกยังเป็นความไวต่อการใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน เพื่อให้ระบบทางเทคนิคเพิ่มเติม ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา เพื่อให้น้ำร้อนและไฟฟ้าสถานที่อาคารบำบัดน้ำเสียไมโครมีการเก็บรวบรวมน้ำฝนเพื่อลานการชลประทาน



Principal Architect: Paravant Architects
Executive Architect: SAAR Arquitectura, Costa Rica Jose-Bernardo Garcia
Location: Atenas, Costa Rica
Project Name: Villa Areopagus
Area: 750 sq.m.
Completion: 2011
Contractor: SAAR
Team: Christian Kienapfel AIA Architect, LEED AP (USA) Dipl.-Ing.(FH) Architekt (Germany) Halil Ramazan Dolan LEED GA (USA) Dipl.-Ing.(FH) Architekt (Germany)
Photography: Julian Trejos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...