AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บ้านชั้นเดียวพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็ก เพิงหมาแหงนกับการเข้าถึงของแสงธรรมชาติ

ทรัพย์สินที่มีอยู่เป็นปกติของคอทเทจต้นของศตวรรษที่ 20 กับชุดการวางแผนคุณภาพที่หดหู่  เพิ่มเติมเพิงหมาแหงนกับการเข้าถึงของแสงธรรมชาติ และไม่มีการเชื่อมต่อโดยตรงไปยังลานด้านหลัง  อย่างไรก็ตามมันให้ 2 ห้องนอนคล้อยที่ด้านหน้าและทำงาน พื้นที่ใช้สอยขนาดเล็ก ด้วยวิธีนี้สั้น ๆ ของลูกค้าถามหาอีกรวมของพื้นที่ห้องน้ำ, ห้องครัวซักรีด และร้านอาหารใหม่ในลักษณะที่น่าอยู่มากขึ้น



ความยากลำบากของไซต์ที่นำเสนอประกอบด้วยในแนวทิศใต้หันหน้าไปสถานที่ให้บริการ การขัดขวางการเข้าถึงพลังงานแสงอาทิตย์โดยตรง และการเข้าถึงของการ จำกัด การเปิดพื้นที่ส่วนตัว

ในการตอบสนองการวางแผนตรรกะคือ การสร้างบริการหลักที่มีการบีบอัดส่วนกลาง ห้องน้ำ และห้องซักรีด ที่ช่วยให้ปริมาณสูงกว่าที่เป็นห้องครัว / ห้องรับประทานอาหาร เพื่อเชื่อมต่อไปยังลานด้านหลัง



นอกจากนี้ประกอบด้วย 2 องค์ประกอบที่เชื่อมต่อด้วยทางเดินเล็ก ๆ ที่แรกก็คือกล่องสีขาวที่มีห้องน้ำใหม่ และสถานที่ซักรีดที่ 2 เป็นห้องครัวแผนเปิดและพื้นที่รับประทานอาหาร, โลหะหุ้มกล่องดำ ซึ่งเป็นแนวร่น 1 เมตรจากเขตและไปถึงขึ้นในช่วงกล่องสีขาวสำหรับแสงแดดทางเหนือ



เมื่อรายการหนึ่งที่จะนำเสนอด้วยมุมมองผ่านบ้านไปลานเล็กให้มากกว่า โดยแนวร่น 1 เมตร นอกจากนี้ที่ด้านหลัง นี้ Vista, หน้าต่างที่สร้างขึ้นโดยความสูงเต็มเมื่อสิ้นสุด การเชื่อมต่อของห้องโถงให้ความรู้สึกทันทีของแสงและการไหลผ่านบ้าน รวมของด้านไม้แผงช่องยังให้ความสามารถในการระบายอากาศ ขณะให้บริการตรวจคัดกรองแมลง และรักษาความปลอดภัย อุปกรณ์ที่ง่ายและประหยัดที่เป็นแรงบันดาลใจความเรียบง่ายของสมัยยุค 50



เปลี่ยนจากคอทเทจที่มีอยู่เพื่อเพิ่มใหม่ใช้การบีบอัด และผลออกมาในความสูงเพดาน เพดานสูงของการโอนคอทเทจที่มีอยู่เพื่อเพดานที่ต่ำกว่ามาก การเชื่อมต่อผ่านห้องโถง การบีบอัดนี้จะถูกปล่อยออกจากนั้นอีกครั้งเมื่อเข้าสู่พื้นที่ห้องครัว / ห้องรับประทานอาหาร กับภาพขยายความรู้สึกของความสูงและการเปิดกว้างและเสริมสร้างการวาดภาพระหว่างเก่าและใหม่



ห้องครัว / ห้องรับประทานอาหาร เป็นโครงสร้างหลั่งเหมือนง่ายหลังคา skillion ที่สิ้นสุดที่ปลายของมันมีหน้าต่าง clerestory หันทิศเหนือ การใช้ไฮไลต์ของหน้าต่างนี้ เพิ่มปริมาณของแสงแดดทั้งทางตรงและกระดอนออกเพดานลาด ให้ความอบอุ่นใหม่และการเปิดกว้างที่จะเอาชนะข้อ จำกัด ของไซต์



ลามิเนตห้องครัวอย่างต่อเนื่องกลายเป็นองค์ประกอบม้านั่ง Credenza และพื้นที่ทำงานขนาดเล็กที่มีคอมพิวเตอร์รวมพื้นที่ครัว / รับประทานอาหาร

การเชื่อมต่อออกไปข้างนอกจะขยายการทำเฟรมด้านหลังของสนาม โดยระเบียงต่ำส่วนสัดอย่างสวยงาม ไม้หุ้มที่ทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์การบีบอัดอื่น ก่อนที่จะถูกปล่อยออกไปหลังบ้านขนาดเล็กเกิน



Architects: 4site Architecture
Location: ,
Project Team: Kevin Hui, Monique Choi
Builder: A.T. Interiors & Construction Pty Ltd
Engineers: Coulthard Shim Pty Ltd
Project Year: 2010
Project Area: 39 sqm
Photographs: Kevin Hui

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...