AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บ้าน 2 ชั้น นวัตกรรม organic องค์ประกอบพลังงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บ้านบนชายฝั่งของ Golfe du Morbihan นี้อยู่ไม่ไกลจาก Auray ถูกสร้างขึ้นโดยใช้หลักการสถาปัตยกรรมอินทรีย์ที่มีความเข้มข้นขององค์ประกอบพลังงานสีเขียวให้มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่ต้อง resorting ซับซ้อนทางเทคนิค แล้วเสร็จเมื่อต้นปีนี้บ้านที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค benefitting จากสภาพภูมิอากาศในมหาสมุทร

โครงการเกิดจากความต้องการของเจ้าของที่จะสร้างบ้านหลังใหม่ บนที่ดินของพวกเขาในบาเดน, incorporating สวนสวยและธรรมชาติสระว่ายน้ำที่ปราศจากสารเคมี เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นก่อนเริ่มการก่อสร้างบ้านในการทำงานร่วมกันกับนักออกแบบภูมิทัศน์ และสวนถูกออกแบบมาเพื่อให้การป้องกันจากลมตะวันตก ด้วยสวนผักไปทางทิศตะวันออกบรรยากาศที่โดดเด่นนี้ ออกมาจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติใหม่รอบสถานที่ก่อสร้าง


ในขั้นต้นมีแผนจะสร้างบ้านใช้พลังงานต่ำ ใช้เป็นส่วนผสมของแนวความคิดคำนึงถึงสภาพแวดล้อม ไม้และกรอบคอนกรีตความร้อนอุณหพลศาสตร์และ 5.8 ถังน้ำร้อนกิโลวัตต์ บ้านถูกออกแบบมาสำหรับการใช้พลังงานจาก 31 kWhpe / m² ต่อปี เพื่อให้ความร้อนและน้ำร้อนกับ hygro B (ความชื้นควบคุม) ระบบระบายอากาศ เป็นงานก้าวหน้าแผนพัฒนา!


บ้านหลังนี้ถูกจัดวางในส่วน North-West สถานที่ให้บริการในการสั่งซื้อเพื่อให้มีพื้นที่สูงสุด สำหรับสวนและระเบียงโรงรถ กรอบไม้ที่มีหลังคาสังกะสีวัสดุหุ้ม และโค้งทำหน้าที่เป็นกันชนป้องกัน, ที่แขวนหลังคายังให้ที่พักพิงสำหรับทางเข้าหลัก มีช่องเปิดไม่กี่แห่งในภาคเหนือหันหน้าเข้าหากำแพงเป็น สร้างด้วยบล็อกคอนกรีตสายลมซ้ายโกร๋นในการตกแต่งภายใน และฉนวนที่มีกรอบไม้ add-on, ชั้น 120mm ของ Rockwool และ วัสดุหุ้ม ด้านนอกผนังนี้ และพาร์ทิชันที่อยู่ติดกันสนับสนุนพื้นไม้ ในขณะที่ร้อนแรงเฉื่อยที่รุนแรงควบคุมอุณหภูมิ  ที่เอื้อต่อการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายในฤดูหนาวและฤดูร้อน


ผนังของบ้านที่มีกรอบไม้ 145/45 กับฉนวน Rockwool 145mm บนพื้นคอนกรีต ซึ่งครอบคลุมฐานราก Crawlspace ประกอบด้วยแผ่นโฟม 200mm และ 50mm ชั้นของฉนวนพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อ จำกัด การถ่ายโอนความร้อนเชิงเส้น หลังคา 45 °แหลมจะครอบคลุมในชนวน schistose ธรรมชาติ และมีสังกะสีหุ้มหลังคาหน้าต่าง, โค้งที่ใช้สำหรับการจัดเก็บไม้ หลังคาเป็นฉนวนที่มี Rockwool 300 mm กรอบแนวตั้งและสนามมีเบรคไอทดสอบครั้งที่ 2 อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประกันความหนาแน่นอากาศ-ตรงข้ามสระว่ายน้ำ, ซุ้มไม้เลื้อยสำหรับรูปแบบการเชื่อมโยง Wisteria ระหว่างห้องครัว, ระเบียงและเรือนกระจก กรอบไม้ที่มีหลังคาโพลีคาร์บอเนตแผ่นกระจก 2 ชั้น และไม้กรอบย่อยที่อยู่อาศัยสวนฤดูหนาว


เรือนกระจกบานเกล็ดด้วยบานประตูหน้าต่างบานเลื่อนที่ทำจากไม้ และไม้สวนฤดูหนาวประกอบด้วยหิน หลังคา และพุ่มไม้ถูกออกแบบมาเพื่อจัดหาความร้อนพิเศษในฤดูหนาว และยังคงเปิดในช่วงฤดูร้อน จึงมั่นใจได้ว่าการระบายอากาศธรรมชาติสำหรับบ้าน การรวมกันของทุกองค์ประกอบของระบบนิเวศเหล่านี้ มีส่วนในการกำจัดของระบบทำความร้อนอุณหพลศาสตร์ และการทดแทนกับความร้อนกลับมาในรูปแบบของไม้ 6 กิโลวัตต์ เตาเผาบวกหม้อน้ำที่มีประสิทธิภาพสูง ของเหลวสำหรับการจัดอันดับประสิทธิภาพของระหว่าง 80 และ 90 kWhpe / m² ต่อปีซึ่งสอดคล้องกับ THPE ฉลากฝรั่งเศส (ประสิทธิภาพพลังงานสูงมาก)


บ้านหลังนี้มีได้รับประโยชน์จากการมีส่วนร่วมที่ใช้งานของเจ้าของ ในการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงของพื้นที่ชีวิตของพวกเขา พวกเขาได้มาใช้นวัตกรรมของการปฏิสัมพันธ์และการรับรู้สี เพื่อแสวงหาสำหรับบรรยากาศความสามัคคีในการที่จะเริ่มดำเนินการในชีวิตใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นผลงานของสถาปนิกแรงบันดาลใจจาก "GAIA Charter" ทั้ง David Pearson’s และโอกาสในการสร้างที่อยู่อาศัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม



Location: France
Architect: Patrice Bideau
Photos: Armel Istin

Special thanks to v2com.biz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...