AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น อาคารแยกออกเป็น 2 องค์ประกอบ การออกแบบอย่างยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม

ออสเตรเลียสตูดิโอ Maddison Architects ได้ออกแบบ Beaumaris House, บ้านร่วมสมัย 2 ชั้นตั้งอยู่ในเมลเบิร์น, ออสเตรเลีย


Coronet Grove Residence by Maddison Architects:
"การปรับและมุมมองที่เกี่ยวข้องเล่นเป็นส่วนหนึ่งในการตอบสนองการออกแบบ Coronet Grove Residence ถูกสร้างขึ้นบนหนึ่งในสถานที่ริมทะเลที่สุดใน Beaumaris, มีมุมมอง 270 องศา ของพอร์ตฟิลลิปเบย์ เงื่อนไขเหล่านี้นำเสนอการแบ่งขั้วที่สำคัญ แต่เป็นมุมมองไปทางทิศใต้ จึงจำเป็นที่จะวางอยู่บนช่องว่างใต้มุมมองในการจับภาพเป็นเคาน์เตอร์ให้ทุก ESD หลักการ (การออกแบบอย่างยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม)


กลยุทธ์ได้รับการพัฒนาเพื่อแยกอาคารออกเป็น 2 องค์ประกอบ ใต้หันหน้าไปทาง 3 แพร่งที่อยู่อาศัยองค์ประกอบโลหะสังกะสี clad และสองชั้นก่ออิฐเหนือองค์ประกอบหันห้องนอน ทั้งสององค์ประกอบจะดึงออกจากกันด้วยการไหลเวียนของโซนและหลังคาเป็น prizedขึ้นไประหว่างพื้นที่เหล่านี้ช่วยให้ดวงอาทิตย์เหนือที่จะเจาะเข้าไปในโซนที่อยู่อาศัยองค์ประกอบอาคารถูกดึงห่างกันไปอีกภายในกับสะพานที่ทอดชั้นแรกระหว่างพวกเขา


เรามีความตระหนักในประวัติศาสตร์ของชานเมืองภายในที่บ้านตั้งอยู่ Beaumaris ก่อตั้งขึ้นในปี 1950 และ 60 และมีมรดกทางวัฒนธรรมของสถาปัตยกรรมการทดลองในสมัยนั้น Beaumaris อยู่ใน 50 ของ Mornington คาบสมุทรของวันนี้ สถาปนิกเช่น Mcglashan และ Everest,Chancellor และ Patrick, Mockridge Stahle และ Mitchell , David Godsell และต่อมา Neil Clerehan และที่สำคัญ Cuthbert Mitchell สร้างสถาปัตยกรรมดั้งเดิมหลักแหลม การตอบสนองการออกแบบของเราจึงยอมรับนี้บริบททางประวัติศาสตร์


โครงร่างเหล็กกรอบ PFC จะแสดงทั้งภายในและภายนอกเพื่อเน้นช่องโครงเหล็กนี้ จะให้ความวิจิตรและความสวย การใช้งานเหล็กแสดงมีมรดกใน 50 เมื่อโครงเหล็กกลายเป็นใช้ได้เป็นส่วนอัดราคาไม่แพง'cloak' ของผ้าอาคารที่ห้อยลงมาจากกรอบ PFC ในอาคารพักอาศัย CoronetGrove หันหน้าไปทางทิศเหนือ องค์ประกอบห้องนอนมีงานบล็อกของหินปูนชนิดหนึ่งใช้สลักแปรรูปกรอบ และการสนับสนุนจาก PFC เหล็ก Windows ในส่วนอาคารนี้จะเสริมสร้างด้วย 250mm ลึกกรอบหน้าต่างคม เหล่านี้ให้องค์ประกอบที่แข็งแกร่งในแนวนอนหน้าต่าง


สังกะสีสีดำหุ้มล้อมรอบองค์ประกอบนั่งเล่นยกระดับทางตอนใต้ของวนเวียน อยู่ 'tube' นี้ แพร่งเมื่อช่องเหล็กขนาดมหึมา รูปแบบขององค์ประกอบนี้ตอบสนองต่อการมองธรรมชาติของการใช้งานความโน้มเอียงที่หุ้มและสิ้นสุด แนวโน้มบ่งบอกการเคลื่อนไหวและให้ความแตกธรรมชาติคงที่ของบล็อกการทำงานองค์ประกอบห้องนอนเหนือ ช่องว่างที่เป็นสื่อกลางจะแต่งโดยทั่วไป


แนวคิดของความสุขุมรอบคอบเหนือและภาคใต้องค์ประกอบอาคารจะเน้นต่อไปภายในกับการแสดงออกและการทำงานฉิบหายคอนกรีตบล็อกอย่างต่อเนื่องในการไหลเวียนของช่องว่าง เน้นถูกวางลงบนกอดตอบสนองติดต่อกันระหว่างสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในที่ทำงานวัสดุต่อเนื่องมาจากข้างนอกเข้าไปด้านใน สิทธิอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้รับการพิจารณาความทนทานรับยังสถานที่ริมทะเล นี้ให้การแสดงอย่างจริงจังต่อไปทั้งหมดเลือกวัสดุและเสร็จ เสร็จสิ้นทุกคนจะต้องผ่านเกณฑ์การบำรุงรักษาน้อยที่สุดที่เข้มงวด









เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Photos by: Gerrard Warrener, Rhiannon Slatter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...