AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

Redcliffs House บ้านคือการตอบสนองกับบริบทภูมิอากาศภูมิประเทศ

MAP Architects ที่ได้เสร็จสิ้นการ Redcliffs House ในนิวซีแลนด์ บ้านเสร็จสมบูรณ์ในปี 2010 และมีวิวทะเลที่สวยงาม.


Redcliffs House by MAP Architects:
"บ้านตั้งอยู่บนไซต์ลาดชันในพอร์ตฮิลส์ Redcliffs หันกลับในวันที่ลมหนาวไปทางทิศตะวันออก, แต่เปิดห้องพักทุกห้องบนดาดฟ้ากว้างขวาง และมองเห็นทัศนียภาพของแม่น้ำ ชายหาดและเทือกเขา Kaikoura . แกลเลอรี่มีพื้นที่สำหรับคอลเลกชันของศิลปะลูกค้าเดิม แต่ยังเป็นจุดที่เดินทางมาถึงสำหรับผู้เข้าชมที่มีเส้นสายตาจากทางเข้าหลัก เป็นพื้นที่ใช้สอยและมุมมองที่นอกเหนือ


ประตูทางเข้าหลักมีการทำเครื่องหมายโดย lavastone หุ้มผนังนำไปสู่​​แกนผ่านพื้นที่แกลเลอรี่กว้างเป็นพื้นที่ห้องครัว / ห้องนั่งเล่น / รับประทานอาหาร และมุมมองที่นอกเหนือ หดเล็กที่ด้านบนไซต์ทางเข้ารองให้เข้าถึงระดับผ่านประตูด้านข้างไปห้องซักรีดขนาดเล็ก ดังนั้นเธอจึงสามารถนำมาในการช้อปปิ้งโดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับบันได การกำหนดขึ้นสองแกนไหลจากซักรีด, เป็นแกลเลอรี่ที่กว้างผ่านพื้นที่ใช้สอยห้องนอนสำรอง ห้องอาบน้ำและผ่านไปยังห้องนอนที่มุมบนปลาย บันไดนำลงจากแกลเลอรี่เพื่อผนังกระจก และพื้นที่สระว่ายน้ำด้านล่าง


แบบแปลนของบ้านเป็นไปตามสภาพอากาศในท้องถิ่น และภูมิประเทศของไซต์  'อยู่บนจุดสูงสุดของไซต์และมีช่วงสะพานข้ามไปยังบล็อกคอนกรีตที่ปลายล่าง บูรณาการเข้าสะพานโรงรถหลัก ซึ่งอาจจะนำมาดัดแปลงเป็นสตูดิโอศิลปะสำหรับลูกค้า และใต้ที่เป็นพื้นที่สระว่ายน้ำ อาคารลอยอยู่เหนือไซต์ลาดของพื้นที่ให้ร่มเงาใต้ภูมิทัศน์

สระว่ายน้ำที่ฐานของไซต์จะมีการแรเงาจากลมตะวันออกพัด ขึ้นรูป suntrap ดี สระว่ายน้ำสอดคล้องกับมุมมอง และดูเหมือนจะลอยอยู่เหนือเมืองและแม่น้ำที่เคยเปลี่ยน


ภายนอกอาคารที่บุฟเฟ่ต์ลมตะวันออกพัดและอยู่ในชุด 3mm แผงเหล็ก CORTEN ตัวเลือกการบำรุงรักษาต่ำสำหรับลูกค้า สล็อตหน้าต่างเจาะผิว CORTEN ให้เพลามุมมองในการตะวันตก และตะวันออก ใต้หน้าต่างหัน clerestory ให้แสงธรรมชาติที่ดีในการแกลเลอรี่ สีแดงสนิมได้รับเลือก คอนกรีตบล็อกดิบฐานเน้นด้านการหุ้ม cladding การเปลี่ยนแปลงระบบด้านภายในของบ้านหันทิศเหนือกับผิวของกระจกอลูมิเนียมและการตัดรอบดาดฟ้าไม้ Garapa


ด้านเปิดมองเห็นวิวเป็นแก้วส่วนใหญ่ที่มีอลูมิเนียมหุ้ม และ Garapa พื้นดาดฟ้าไม้ที่มีสภาพเงิน บ้านคือการตอบสนองกับบริบทภูมิอากาศภูมิประเทศ และให้บ้านกำบังแดดและสะดวกสบาย."














เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Photos by Lisa Gane

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...