AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยภายในขนาดใหญ่และระเบียงกลางแจ้งกับการพักผ่อน

สั้น ๆ ของเจ้าของบ้านสำหรับเขาในตอนแรกดูเหมือนว่าค่อนข้างง่าย - ห้องนอนบนพื้นห้องนอนสำหรับแม่และน้องสาวของเขาบนชั้นสอง, พื้นที่ใช้สอยภายในขนาดใหญ่และระเบียงกลางแจ้งสำหรับแม่และสนุกกับการพักผ่อนกลางแจ้ง แต่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับสถานที่ตั้ง พล็อตตั้งอยู่ที่สี่แยก ที่อยู่อาศัยขึ้นในระดับที่ห้ามใช้ชนิดใด ๆ ของรั้ว ข้อ จำกัด นี้ คำถามอย่างรุนแรงต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ที่อาศัยอยู่ในระดับพื้นดินเช่นเดียวกับปัญหาไฟหน้ารถบุกรุกในเวลากลางคืน.


เพื่อที่จะรับมือกับข้อ จำกัด ไซต์รั้วเชิงเส้นเดิมถูกแบ่งออกเป็นชุดของระนาบแนวตั้งที่มีขนาดเล็ก ระนาบเหล่านี้จะถูกฉายลงบนตารางเวลาที่แตกต่างระยะทางจากบ้านจึงปิดกั้นมุมมองบุกรุก และพร้อมยอมให้ระบายอากาศเข้าไปในพื้นที่กลางแจ้ง ระนาบยังคงแนวนอนบนระเบียงทั้งการสร้างที่ดีที่กำหนดพื้นที่ใช้สอยกึ่งกลางแจ้ง.


ระนาบที่ทำจากวัสดุ 2 ชนิด: ตาข่ายโลหะและแผงผ้าใบ ซึ่งทั้ง 2 ช่วยให้วิสัยทัศน์บางส่วนจากการดูผ่านพวกเขา แผงตาข่ายและต้นไม้โยกโยนเงารูปแบบที่ละเอียดอ่อน และการเคลื่อนไหวบนพื้นระเบียงอาคารเอนไซม์ไลและระนาบผ้าใบจะเพิ่มความสับสนของเงาสะท้อนแสง.


ในเวลากลางคืนต้นไม้รอบนอกจับไฟหน้ารถบุกรุก และเงาของพวกเขาจงใจวางระนาบผ้าใบภาพเงาที่ปรากฏบนชุดของผืนผ้าจางหายในและนอก และย้ายจากด้านหนึ่งไปยังอีกขึ้นอยู่กับทิศทางและความเร็วของยานพาหนะที่ผ่านไป ทำให้เรานึกถึงภาพเคลื่อนไหวสีดำและสีขาวบางบนหน้าจอภาพยนตร์.


สิ่งที่เกิดขึ้นจากการนี้เป็นพื้นที่กลางแจ้งที่อยู่ในการไหลอย่างต่อเนื่องในช่วงวันและคืน - พื้นที่ๆคุณภาพของตนเองจะถูกกำหนดโดยภายนอก; ลมแสงแดดและแสงไฟรถ.
















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Department of Architecture
Location: Samutprakarn,
Area: 480 sqm
Year: 2011
Photographs: Wison Tungthunya
Owner: Sakkawat Phongsphetrarattana
Lightning Designer: Accent Studio
Structural Design: Jet Structural
Cost: 13 Million THB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...