AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เช็กด่วน!! 5 สัญญาณที่ร่างกายกำลังบอกให้คุณรู้ หากคุณตื่นขึ้นมากลางดึก

เช็กด่วน!!  5  สัญญาณที่ร่างกายกำลังบอกให้คุณรู้ หากคุณมักจะตื่นขึ้นมากลางดึก  
                หลายคนอาจเคยเจอกับปัญหาเข้านอนทีไรมักจะตื่นขึ้นมากลางดึกทุกที ถ้าหลับต่อได้ก็โชคดีไป แต่ส่วนใหญ่มันก็จะไม่รู้สึกฟินเท่าหลับรวดเดียวถึงตอนเช้า เรื่องนี้อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ที่แท้จริงแล้วการหลับหรือการเผลอตื่นขึ้นมาในแต่ละช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปนั้นเป็นสัญญานบอกถึงบางสิ่งที่ร่างกายกำลังจะบอกกับเราค่ะ ลองมาดูกันว่าสัญญาณเหล่านั้นมีอะไรบ้าง 
  1. สามสี่ทุ่มแล้วถ้ายังนอนไม่หลับแปลว่าคุณกำลังเครียด

                ถ้าปกติแล้วคุณเป็นคนที่เข้านอนเวลาประมาน 3-4 ทุ่มอยู่แล้วล่ะก็ เกิดวันดีคืนดีนอนไม่หลับซะอย่างนั้น นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณกำลังเครียดกับอะไรบางอย่าง วิธีแก้ง่ายๆ คือฝึกทำสมาธิก่อนนอน และพยายามอย่าคิดเรื่องปัญหาต่างๆ  เพราะจะยิ่งทำให้เครียดนอนไม่หลับ นอกจากการทำสมาธิแล้วการทำ “โยคะนิทรา” ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ เพราะเป็นวิธีการผ่อนคลายอารมณ์และจิตใจทำให้ความเครียดหายไปอีกด้วย
  1. เผลอตื่นขึ้นมาตอน 5 ทุ่มหรือตี 1 บ่งบอกถึงความผิดหวังท้อแท้ใจ
                ถ้าคุณชอบเผลอตื่นขึ้นมาตอน 5 ทุ่มหรือ ตี 1 โดยไม่ได้เพราะปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำแล้วล่ะก็แปลว่าร่างกายของคุณกำลังส่งสัญญาณบ่งบอกว่าช่วงนี้คุณกำลังเผชิญกับความผิดหวัง โดยศาสตร์แพทย์แผนจีนกล่าวไว้ว่าช่วงเวลาประมานนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ถุงน้ำดีทำงาน  ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับอารมณ์กล้าและความแน่วแน่ของเรา ถ้าถุงน้ำดีเกิดเสียความสมดุลขึ้นมาก็อาจจะเกิดอารมณ์กลัว ผิดหวัง ท้อแท้ ขึ้นมาได้
  1. เผลอตื่นขึ้นมาระหว่างตี 1 ถึง ตี3 แปลว่าช่วงนี้หงุดหงิดฉุนเฉียวบ่อย

                ถ้าคุณเผลอตื่นขึ้นมาระหว่างตี 1 ถึง ตี3 นั่นหมายความว่าช่วงนี้คุณโมโห โกรธ ไม่พอใจกับอะไรบางสิ่ง โดยศาสตร์แพทย์แผนจีนกล่าวไว้ว่าพลังงานความโกรธนั้นเชื่อมโยงไปที่ตับ ถ้าช่วงนี้คุณหัวเสียหรือฉุนเฉียวง่ายนั่นหมายความว่าตับคุณกำลังมีปัญหา สามารถแก้ได้ง่ายๆ โดยการดื่มน้ำเย็นหรือฝึกสมาธิก่อนนอนเพื่อเป็นการปลดปล่อยอารมณ์โกรธค่ะ
  1. เผลอตื่นขึ้นมาระหว่าง ตี 3 ถึง ตี 5 หมายถึงช่วงนี้จิตใจหม่นหมอง
                โดยศาสตร์แพทย์แผนจีนกล่าวไว้ว่า  เวลาระหว่างตี 3 ถึงตี 5 เป็นเวลาที่เกี่ยวโยงกับการทำงานของปอดและอารมณ์เศร้า  ถ้าช่วงนี้คุณมักเกิดอาการหายใจไม่เต็มปอด รู้สึกหม่นหมอง เศร้าใจ เคว้งคว้างให้รีบหารแรงบันดาลใจ หรือกิจกรรมสนุกๆ เพื่อเป็นการปลดปล่อยความเศร้าหมองที่มีอยู่ในตัว
  1. เผลอตื่นมาช่วงตี 5 ถึง 7 โมงเช้าหมายถึงช่วงนี้กำลังหวาดกลัว

                เวลาในช่วงนี้เกี่ยวเนื่องกันกับการทำงานของลำไส้ใหญ่ค่ะ  นั่นหมายความว่าลำไส้ใหญ่อาจเกิดการเสียสุมดลและทำให้ในช่วงนี้คุณมีอาการท้องผูก ซึ่งยังเกี่ยวเนื่องกับอารมณ์หวาดกลัว ส่งผลให้เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย หวาดระแวง และก่ออารมณ์ลบอีกมากมาย โดยวิธีแก้คือให้ลองยืดเส้นยืดสายก่อนกลับเข้าไปนอนใหม่อีกครั้ง

                จะเห็นได้ว่าศาสตร์แพทย์แผนจีนจะเน้นความสัมพันธ์ระหว่างร่างกายและจิตใจ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าการเผลอตื่นมากลางดึกของเราในแต่ละครั้งนั้นจะมีความหมายมากมายขนาดนี้ แบบนี้คุณต้องลองสังเกตตัวเองกันดูบ้างแล้วว่ามีอาการตรงตามที่เรากล่าวมาหรือไม่

ที่มา: bustle

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...