AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ทำความสะอาดผ้าม่านด้วยเกลือ สูตรเด็ดที่ช่วยให้ผ้าม่านดูใหม่ขึ้นทันตา

ทำความสะอาดผ้าม่านในห้องน้ำด้วยเกลือ สูตรเด็ดที่ช่วยให้ผ้าม่านดูใหม่ขึ้นทันตา
ถ้าถามว่าในห้องน้ำบ้านเราอะไรทำความสะอาดได้ยุ่งยาก และลำบากใจมากที่สุด คำตอบก็คงหนีไม่พ้น ผ้าม่าน นี่แหละค่ะ เพราะมันทั้งใหญ่ ทั้งเทอะทะ แถมทำจากพลาสติกเก็บน้ำ จะยกไปไหนก็กระจายความเปียกไปหมด การจะทำความสะอาดมันได้นี่เหมือนกับไปออกรบเลย

                                                                                                                                                                              More
และถึงแม้แม่บ้านอย่างเราจะทำความสะอาดมันอยู่เป็นประจำ ทั้งถอดไปซักมือ ถอดไปปั่นในเครื่องซักผ้า แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะกลายเป็นราน้ำค้างให้เห็นและต้องเปลี่ยนทิ้งไปอยู่ดี ซึ่งถ้าอยากให้โรคราน้ำค้างมันหายไปจนหมดสิ้น อาจจะต้องเสียเงินหลายบาทหน่อย ซื้อน้ำยาทำความสะอาดหลายตันที่มีองค์ประกอบทางเคมีที่ช่วยกำจัดเชื้อโรคชนิดนี้ไปได้ ซึ่งไม่คุ้มเลยแหละ
แล้วจะทำยังไงให้ผ้าม่านในห้องน้ำทั้งสะอาด และปราศจากโรคราน้ำค้างนี้ได้ล่ะ? ปัญหาสุดปวดหัวนี้มีวิธีแก้ไขที่ง่ายนิดเดียวเองล่ะค่ะ ทางออกของมันก็คือ “เกลือ” นั่นเอง
การทำงานของมันนั้นง่ายดายมากเลย แค่เราเอาน้ำราด ๆ ผ้าม่านของเราให้เปียก แล้วก็แช่มันด้วยน้ำเกลือเพื่อป้องกันโรคราน้ำค้างให้หมดไป แค่นั้นแหละ ง่ายเนอะ

สิ่งที่ต้องการ
-เกลือแกง

-น้ำยาซักผ้า

-น้ำส้มสายชู

วิธีทำ
  1. เอาผ้าม่านของเราไปล้างทำความสะอาดในเครื่องซักผ้า ใช้น้ำยาซักผ้าผสม½ในปริมาณที่แนะนำและน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย และใส่ผ้าเช็ดตัวลงไปช่วยขยี้ด้วย
  2. วางม่านอาบน้ำที่สะอาดแล้วลงในอ่างที่สะอาด เทน้ำให้ทั่วจนจม แล้วใส่เกลือลงไปประมาณ 1 ถ้วย
  3. คนน้ำให้เกลือละลาย แช่ไว้อย่างนั้นสามชั่วโมง แล้วแขวนให้แห้ง ก็เอากลับมาใช้ สวยงามเหมือนใหม่ได้แล้วล่ะค่ะ
ง่ายจนงงไปเลยใช่มั้ยล่ะ เกลือเป็นอุปสรรคที่ต่อสู้และป้องกันโรคราน้ำค้าง ทำให้ผ้าม่านผืนนี้อยู่กับเราไปได้นานแสนนาน เสาร์อาทิตย์นี้ว่าง ๆ ก็อย่าลืมเอาวิธีนี้ไปลองกันนะคะ ได้ผลดีไม่ดียังไงก็กระซิบมาบอกกันด้วยล่ะ

ที่มา: tiphero

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...