AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่อความบันเทิงที่สะดวกสบายทั้งในร่มและกลางแจ้ง

บทสรุป: ตั้งอยู่บนฝั่งหน้าผาที่สามารถมองเห็นมหาสมุทรแอตแลนติก Villa Sow ในดาการ์แล้วเสร็จในปี 2011 ด้วย SAOTA (Stefan Antoni Olmesdahl Truen Architects) เป็นสถาปนิกและ Antoni ASSOCIATES ทำตกแต่งภายใน บ้านถูกออกแบบมาเพื่อนักธุรกิจที่เซเนกัลและครอบครัวของเขา


สถานที่: สร้างขึ้นบนเว็บไซต์ของสงครามโลกครั้งที่สอง บังเกอร์เก่าและบนขอบของหน้าผา, Villa Sow เป็นผลมาจากการวิเคราะห์ระมัดระวังของพารามิเตอร์ของไซต์ และโอกาสบางส่วนของบังเกอร์เก่าที่ได้รับการเก็บรักษาไว้ ขณะนี้บ้านโรงภาพยนตร์ใต้ดินที่เปิดขึ้นเป็นลานน้ำ ในทางเข้าของบ้านและมีการเชื่อมต่อกลับไปที่บ้านผ่านทางไม้ paneled ทางเดินไปทางบันไดวน จากพื้นดินที่ต่ำกว่าไปยังระดับชั้นแรกของวิลล่า


'ขณะที่เว็บไซต์ด้านหน้าผาที่นำเสนอโอกาสพิเศษสำหรับบ้านบนขอบของดาการ์ของ CBD ธรรมชาติslowly eroding จากหน้าผาต้องแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างการพิจารณาอย่างระมัดระวัง.' says Greg Truen ผลในการออกแบบอาคารที่ดูเหมือนจะลอยออกมาจากขอบของหน้าผา


วิธีการ: ชั้นล่างของบ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวก ความบันเทิงที่สะดวกสบายทั้งในร่มและกลางแจ้ง ได้รับการตกแต่งอย่างเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงาม ของมหาสมุทรแอตแลนติก และพื้นที่สระว่ายน้ำ พร้อมระเบียง, ให้แต่ละห้องมุมมองเป็นอิสระของน้ำทะเล ก็สงสัยว่าจุดอ้างอิงหลักของบ้านเป็นห้องโถงจากพื้นที่การศึกษา ไปที่ห้องครัวไม่มีห้องพักทั้งหมดด้วยการขยาย ทิศทางของห้องพักในบ้านจะขึ้นอยู่ทั้งหมดบนมองเห็นวิวทะเลที่ดีที่สุด


การศึกษา /ที่ทำการตั้งอยู่ในบล็อกที่แยกจากกัน เข้าร่วมกับบ้านหลักตามทางเดิน ภายใต้การศึกษา / ที่ทำงานนั่งอยู่ในห้องของผู้เข้าพักที่แยกต่าง หากที่มีอยู่อย่างเต็มที่นั่งอยู่บนขอบมาก ของหน้าผาข้างซึ่งตั้งอยู่ที่โรงยิมส่วนตัว และสะท้อนให้เห็นถึงสระน้ำ บ้านหลักมีห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่ลุ่มสองชั้นของห้องครัว ช่วงลานระเบียงบาร์บีคิวและระเบียงสระว่ายน้ำเช่นเดียวกับการเล่นเกม / ห้องพักสำหรับครอบครัว


คุณสมบัติหลักในบ้านเป็นบันไดวนหุ้มสแตนเลส และพื้นบันไดที่ทำจากหินแกรนิตสีขาว เพื่อเพิ่มความยิ่งใหญ่ขององค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมนี้ ในแท่งเหล็กสแตนเลสขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20mm ทำงานจาก handrail ชั้นแรก ที่ชั้นล่างที่ต่ำกว่าจึงทำให้มองบันไดเช่นท่อเหล็กประติมากรรม


ชั้นแรกสำหรับเด็กที่บ้านและห้องนอนใหญ่ Clerestories และหน้าจออลูมิเนียม, coax ส่องสว่างด้านข้างในกรอบอย่างระมัดระวัง มุมมองทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สกายไลท์ข้างบนบันได และพื้นกระจกเพดานในห้องนั่งเล่น เพื่อเพิ่มความรู้สึกของความโปร่งใส ชุดต้นแบบเปิดขึ้นเป็นระเบียงที่มองเห็นวิวของมหาสมุทร ในทิศทางตะวันตกเฉียงใต้และสวนส่วนตัวมีห้องอาบน้ำกลางแจ้ง ในทิศทางที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผลที่ได้คือ มีความซับซ้อนและลำดับชั้นของการเว้นวรรคของห้องพัก ที่ตั้งอยู่เพื่อใช้ประโยชน์ของที่อยู่อาศัยในร่มกลางแจ้งในแต่ละห้อง.




















Architects: SAOTA / Stefan Antoni, Greg Truen & Juliet Kavishe
Location: Dakar, Senegal
Project Year: 2011
Project Area: 1,402 sqm
Photographs: SAOTA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...