AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้นเพื่อให้มุมมองต้นมะเดื่อริมฝั่งแม่น้ำ และทางเดินริมทะเลสาธารณะ

Arbour House ที่ตั้งอยู่บน Reach Bulimba ของแม่น้ำบริสเบนคือการศึกษาในข้อต่อเมื่อเทียบและสลับซับซ้อน เพื่อให้มุมมองและการเชื่อมต่อภูมิทัศน์ยาวบางกว้าง 13 เมตร ไซต์ตั้งอยู่ระหว่างสองพื้นที่สาธารณะที่สำคัญคือ ซุ้มประวัติศาสตร์ที่จัดตั้งขึ้นของต้นมะเดื่อริมฝั่งแม่น้ำ และทางเดินริมทะเลสาธารณะ ไซต์ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของวงล้อมที่อยู่อาศัยโดยรอบเป็น distinquished ในขณะนี้ โดยที่อยู่อาศัยใหม่เดี่ยว ซึ่งแตกต่างจากริมบ้านอื่น ๆ ที่อยู่อาศัยใหม่เป็นระยะห่างจากขอบแม่น้ำที่ต้นไม้เก่า 80 ปี รักษา Poincianna และมุมมองสาธารณะประวัติศาสตร์จากทางเดินริมทะเลของที่อยู่อาศัย adjoing มรดกที่ระบุ



ความล้มเหลวที่มีขนาดใหญ่สร้างแพลตฟอร์ม สำหรับสวนส่วนตัวภายใต้ร่มเงาของหลังคา ของต้นไม้ Poincianna ระดับของแพลตฟอร์มและความสูงของต้นไม้ Poincianna จัดตั้งสอง datums สำหรับ setout ของพื้นที่สาธารณะและส่วนตัว ที่อยู่อาศัยระดับริมฝั่งแม่น้ำสาธารณะอยู่ติดกับพื้นที่นี้ whislt พื้นที่ใช้สอยด้านหลังจะสูงกว่าโรงรถ จะมองเข้าไปในท้องฟ้าของต้นไม้ พื้นที่ห้องนอนส่วนตัวของชั้นบนจะยกสูงที่มองเห็นวิวของต้นไม้ และแม่น้ำยังเป็นส่วนตัวจากทางเดินริมทะเลแม่น้ำสาธารณะ



ที่อยู่อาศัย adopts typology ลานกับ 2 ศาลาที่เชื่อมโยง โดยมีขนาดใหญ่บันไดคู่ความสูงและลานภายนอก รูปแบบเป็น conceptualized เป็นวัตถุที่แกะสลักจากปริมาณของแข็งจากพื้นที่อาคารที่อนุญาตพร้อมลาน ให้ปริมาณการป้องกันจากการที่จะข้ามระบายอากาศของแต่ละพื้นที่ของบ้าน และเพื่อให้ช่องว่างที่แตกต่างกันของการเชื่อมต่อที่บ้าน แต่ยังไม่ต่อเนื่องและ ลึกลับ - บ้านของครอบครัวเป็นหมู่บ้าน



ส่วนยาวของที่อยู่อาศัยเป็นกุญแจสำคัญ -ประสานศาลาด้านหน้าและปรับภูมิทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำ ในขณะที่ด้านหลังศาลาที่ถูกยกขึ้นสูงเพลิดเพลินไปกับวิวบนท้องฟ้าของซุ้ม surounding และอำนวยความสะดวก ในมุมมองข้ามผ่านทางไซต์ยาวไปกับแม่น้ำ ที่อยู่อาศัยของตัวเอง orientates รอบลานภายนอกขนาดใหญ่ ลานรูปแบบของที่อยู่อาศัยและสร้างช่วงเวลาที่กล้าหาญที่จะป้อน



เหนือด้านหน้าของแบบฟอร์มอาคาร โดยการหมุนผนังภายนอก 15 องศา ผนังเปลือกออกจากกัน ทำให้เกิดรอยแยกในแนวตั้งบางที่ ให้แสงเหนือและสายลมที่กรองผ่านรอยแยกในแนวตั้ง อย่างมีนัยสำคัญ ห้องพักของบ้านเชื่อมต่อภาพส่วนตัวไปยังมุมมองที่ยาวที่สุดถึงแม่น้ำบริสเบน



ความสำคัญของที่อยู่อาศัยจะถูกกำหนด โดยภายนอกและผิวภายในสังกะสีหุ้มผิวนอก ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคที่แข็งแกร่งกับองค์ประกอบ การตัดและพับปกป้องผิวชั้นในที่ทำโดยทั่วไปของไม้รีไซเคิล bespoke ให้เป็นระบบอาคารและชั้นหุ้มผิวภายใน จะประกอบด้วยจำนวนของไม้รีไซเคิล เลือกเพื่อความทนทานและสีของพวกเขา ไม้สามารถปรับแต่งเช่น ชิ้นส่วน bespoke จากไม้เช่นประตูหน้าต่างเพื่อความต้องการเฉพาะของพื้นที่ และพื้นที่ได้รับการปฏิบัติในลักษณะที่คล้ายคลึงว่าภายในหรือภายนอก



Architects: Richard Kirk Architect
Location: New Farm, , Queensland, Australia
Completed: 2009
Structural Engineer: Bornhorst & Ward
Hydraulic Engineer: Cushway Blackford
Photographer: Scott Burrows

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...