AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2.5 ชั้น พื้นที่แคบ ๆ ยาว ๆ พร้อมสระว่ายน้ำที่จะสมบูรณ์ส่วนตัว

ออสเตรเลียสถาปนิก Paul Burnham ได้เสร็จสิ้นโครงการบ้าน Cottesloe ในปี 2009 เนื้อที่ 4,300 ตารางฟุต ที่อยู่อาศัย 2.5 ชั้น ตั้งอยู่ใน Cottesloe, ชานเมืองตะวันตกของเพิรธ์ ในออสเตรเลียตะวันตก.



"ไซต์อยู่ทางทิศเหนือแคบ ๆ ยาว ๆ หันหน้าไปทางสถานที่ให้บริการในย่านชานเมืองริมชายหาดของ Cottesloe ภายในสถานยกขึ้นอนุญาตให้โรงรถใต้ดินที่จะตั้งในระดับถนน ให้สำหรับพื้นยกระดับและระดับชั้นแรก



ระดับบนได้รับการยกระดับความสูงสุดที่อนุญาตภายใต้โครงการการ วางแผนที่จะใช้ในประเทศที่ได้เปรียบที่ดีที่สุดที่มีศักยภาพ ในมุมมองแบบพาโนรามาบ้านใหม่จะถูกแยกออกเป็น 2 โซนที่แตกต่างกัน



พื้นประกอบด้วยรายการห้องนอนของเด็ก และที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ๆสมบูรณ์แบบ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกห้องครัวแยกต่างหาก ชั้นแรกมีพื้นที่ใช้สอย ห้องนอน, การศึกษา ห้องครัว และหลัก 2 พื้นที่นั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วน แต่ละห้องที่หันหน้าทิศเหนือได้รับประโยชน์จากที่แตกต่าง และทางเหนือส่วนตัวของตัวเองหันหน้าไปทางพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง



ชั้นล่างภายในและภายนอกพื้นที่นั่งเล่นล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำยาว และสปา ภูมิประเทศของภายในสถานที่ได้รับอนุญาตสระว่ายน้ำ 1.5 m ที่จะตั้งอยู่จากเขตแดนด้านหน้าและสูง 3 เมตร บางส่วนเหนือระดับถนนนี้ เปิดใช้งานสระว่ายน้ำที่จะสมบูรณ์ส่วนตัว และมองไม่เห็นจากถนนในขณะที่เหลือสัมผัสกับรอบปีที่ดวงอาทิตย์ทางเหนือ



วัตถุประสงค์การออกแบบคือ การชดเชยทางเหนือที่แคบหันหน้าบ้านมีหลายหน้าต่างแหลมเหนือที่จะนำแสงธรรมชาติ การระบายอากาศและดวงอาทิตย์ในช่วงฤดูหนาวตลอดความยาวของชั้นบนของบ้าน วิธีแก้คือ ให้ชัดเจนปริมาณอาคารใน 5 เท่ากับที่โดดเด่นในแต่ละกับของตัวเองเหนือหันหน้าเห็นหน้าต่างหลังคาฟันให้ดวงอาทิตย์ฤดูหนาว. "



















Photos by: John Chisholm
Source: ANP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...