AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บ้าน 3 ชั้น พื้นที่แปลงเล็ก ๆ ความเป็นส่วนตัวยึดถือความคิดสร้างสรรค์

APOLLO Architects & Associates สร้างที่อยู่อาศัยในปัจจุบันนี้ในปี 2011 สำหรับการใช้ชีวิตคู่ใน Koenji Minami Suginami, โตเกียว, ญี่ปุ่น

เพราะสถานที่ในเมืองและพื้นที่แปลงเล็ก ๆ ความเป็นส่วนตัวและพื้นที่เป็นปัญหาหลักหันการออกแบบ



"บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยไม่ไกลจากตัวเมืองสัญจรหลัก พล็อตมุมเล็ก ๆ ทางตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งได้รับการแบ่งชิ้นใหญ่จากที่ดินวัด 65 ตรม เล็กน้อย ลูกค้า, คู่ในยุค 30 ของพวกเขาที่ชอบและไม่ชอบสถาปัตยกรรมกระตือรือร้นขอออกแบบไม่มีเวลาที่จะรองรับนี้พื้นที่ขนาดเล็ก



เพราะทางเดินที่นำไปสู่​​บ้านหลังอื่น ๆ วิ่งไปตามทางด้านทิศใต้หันหน้าของแผนลึกนี้กับอาคารแคบ เราติดตั้งหน้าต่างในจัดเรียงแบบสุ่ม ที่จะช่วยให้แสงแดดโดยตรงเข้าไปในบ้าน



ในทางตรงกันข้ามความเป็นส่วนตัวกังวลสำคัญ สำหรับด้านข้างของบ้านหันหน้าไปทางถนน ซึ่งเราตัดสินใจที่จะแนบบานเกล็ดไม้ ความแตกต่างระหว่างหน้าต่างและผนังภายนอกในชุดสีน้ำตาลเข้ม galvalume เหล็กแผ่นสร้างซุ้มเงียบขรึม และสง่างามสำหรับอาคารมุมนี้



พื้นที่รองรับทั้ง pilotis ทางเข้าและพื้นที่จอดรถขนาดเล็ก ขณะที่บ้านชั้นแรก ห้องนอน และห้องเก็บที่สุดยอด แกลเลอรี่คอลเลกชันที่หวงแหนของสามีคือจักรยาน



ห้องพักสำหรับครอบครัวบนชั้น 2 มีบันไดที่ทำให้การใช้ผนังเอียง ซึ่งโผล่ออกมาเป็นผลมาจากความล้มเหลวบรรทัดพิจารณาวงเงิน



กระแสการกระจายของแสงเทลงไปในการตกแต่งภายในจากสกายไลท์ โดยการส่งเสริมเพดานสูงนี้แคบพื้นที่เดียว roomed เราสามารถที่จะเน้นความลึกของพล็อต ในขณะที่ปกปิดความคับแคบของอาคาร



ห้องทำงานบนชั้นที่ 3 ทำให้การใช้ความคิดสร้างสรรค์ของทางเดินหันหน้าไปทางบันได  2 พื้นที่ติดกับงานอดิเรกการศึกษามีกลิ่นอายห้องใต้หลังคา เหมือนที่มาจากผนังเอียงที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความสุขไปในแสงแดด ในขณะที่เหลือถูกดูดซึมในเป็นความสุขกิจกรรมของพวกเขา



แม้เป็บ้านน "จิ๋ว" ที่อยู่อาศัยในเมืองซึ่งรวมพื้นที่ชั้นมาตรการ 93 sqm เท่านั้นก็ประกอบด้วยที่อยู่อาศัยเดียวที่เชื่อมต่อกันที่จะใช้รูปแบบของพื้นที่ห้องหนึ่งอย่างต่อเนื่องในแนวดิ่ง ดูง่ายของอาคารภายนอกให้ยึดถือความคิดสร้างสรรค์ ไปภายในพื้นที่ๆน่าแปลกใจมากมายและหลากหลายที่อยู่ในบ้าน. "



Photos by: Masao Nishikawa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...