AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น สถาปัตยกรรมเอกลักษณ์วัสดุและพื้นที่ในบริบทชานเมือง

บ้านร่วมสมัยนี้ โครงการปี 2010 โดย Architect Thanos Athanasopoulos ตั้งอยู่ใน Ekali, เอเธนส์, กรีซ สถาปนิกใช้วัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมชาวกรีกเช่นกระเบื้อง, ปูนสีขาวหินอ่อนและหินในทางนอก หนึ่งในนวัตกรรมดังกล่าวเป็นกระเบื้องเซรามิกวัสดุมุงหลังคา ที่ยื่นออกมาตลอดทางลงอาคารทางทิศเหนือ


House In Ekali by Architect Thanos Athanasopoulos:
"บ้านหลังนี้ครอบครัวเดี่ยวตั้งอยู่ใน Ekali, เขตชานเมืองของกรุงเอเธนส์ สถานที่ให้บริการรายล้อมไปด้วยต้นสนสูงที่ร่มเงามาก ซึ่งช่วยให้การตัดสินใจในการสร้างด้วยกระจกอย่างต่อเนื่อง openable รอบทิศใต้ และด้านตะวันออกของพื้นดิน


เลื่อนผนังกระจกให้แสงสว่างที่จะเข้าสู่แผนลึก ขณะที่การกำหนดพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่เปิดโปร่งใสไปทางสวน โครงการรูปร่างพื้นที่เปิดหลักมุมตะวันออกเฉียงใต้ของไซต์ ที่สระว่ายน้ำที่วางอยู่ติดกับตัวอาคาร ห้องนอนตั้งอยู่ที่ชั้นบนและไปทางทิศใต้ที่พวกเขาอยู่เหนือพื้นที่ใช้สอยเป็นหน่วยอิสระส่วนตัว พวกเขาจะอยู่อย่างรอบคอบ เพื่อสร้างพื้นที่กึ่งเปิดใจกว้างเช่นเดียวกับพื้นที่ๆมีความสูง 2 ระดับของพื้นดิน


ปริมาณอาคารหลักถูกปกคลุมด้วยหลังคาโค้งแหลม ซึ่งเป็นธรรมดาที่หุ้มติดด้วยกระเบื้องหลังคาเซรามิก วัสดุหุ้มกระเบื้องมุงหลังคา cascades ลงบนพื้นผิวของกำแพงด้านเหนือสร้าง rainscreen ที่ก่อให้เกิดการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของบ้าน และแนวคิดในการแสดงผลภาพของการป้องกันอย่างราบรื่น


องค์ประกอบนี้ซึ่งให้สอดคล้องกับโครงการทั้งหมด reinterpreting หลังคาเซรามิกกระเบื้องแบบดั้งเดิม เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะทำให้เกิดรูปร่างที่เหมาะสม สถาปัตยกรรมเอกลักษณ์วัสดุและพื้นที่ในบริบทชานเมืองที่ภาพแบบดั้งเดิม และร่วมสมัยกำลังหลอมละลายและสับสน


กลยุทธ์ของเรายังมีส่วนร่วมในการเลือกวัสดุธรรมดาอย่างสมบูรณ์ และวิธีการก่อสร้าง: ปูนปลาสเตอร์สีขาว, หินอ่อน, แผ่นไม้อัดหินไม้จานทั่วไปของเมืองกรีก ไม่ระบุชื่อถูกนำมาประยุกต์ใช้ดังนั้นในวิธีการที่ไม่ธรรมดา. "



Photos by: H. Louizidis

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...