AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บ้าน 2 ชั้นร่วมสมัย อยู่บนเนินเขาสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการสะท้อน

Casa Paredes Tres Ocho รับการออกแบบโดย Guadalajara ที่ใช้สตูดิโอ Hernandez Silva Arquitectos. ตั้งอยู่ใน Tlajomulco de Zuñiga city, เมืองฮาลิสโกในเม็กซิโกนี้ ที่อยู่อาศัย 2 ชั้นร่วมสมัยเสร็จสมบูรณ์ในปี 2005.


Casa Paredes Tres Ocho by Hernandez Silva Arquitectos:
"โครงการส่วนแรกของสนามเดิมของเมืองที่มีข้อจำกัดของกฎระเบียบ: easements, ความสูงและความหนาแน่น และการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจที่จะพูดคุย เมื่อพูดคุยกับลูกค้าในครั้งแรก:" ก่อนที่ฉันจะพูดคุยเกี่ยวกับบ้านของเรา ฉันต้องการคิดเกี่ยวกับบ้านเป็นความคล้ายคลึงของพื้นที่กับชิ้นส่วน นั่นคือเส้นทางที่เป็นวิวัฒนาการที่เป็นโฮสต์ทุกประเภท ของความรู้สึกจากความเงียบเพื่อ ... "


ที่ดินมีตะวันออกที่ด้านหลังและด้านทิศตะวันตกที่ถนนด้านหน้าใกล้กับ Primavera ป่าเนินเขา ด้วยการวางที่ดินดังกล่าวเป็นเรื่องยาก และลูกค้าไม่เป็นทางการมีระเบียบวินัยในการทดลองจะอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต้องใช้ โครงการพยายามที่จะทำงานมากขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่าในรูปแบบที่ชัดเจน dismembers โครงการ "ทั้ง" ช่องว่างสานกับหลายสายทิศทางที่เล็ดลอดออกมาเส้นทาง ที่จะทุ่มเทเสมอแสงความโปร่งใสและพื้นที่ๆมักจะแตกต่างกันในมิติ


แนวคิดทางการเป็นที่รับรู้อย่างแท้จริง: กล่องดำขนาดใหญ่ที่วิ่งด้วย โดยทีมมั่นกับพื้นและที่มีการเชื่อมโยงกันด้วยผ้าโปร่งใสมุงผสมกับของแข็ง บ้านถูกปิดไปข้างนอกและเปิดให้ความเป็นส่วนตัวของตน โดยการใช้ประโยชน์จากความแตกต่างกัน ขอบคุณความสัมพันธ์เชิงพื้นที่ในระดับที่แตกต่างกันของโครงการ


ส่วนบ้านที่เกิดจากการเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่ นอกนั่นคือเหตุผลที่จอดรถและบริการที่อยู่ในระดับครึ่งหนึ่งภายใต้ถนน ซึ่งยังช่วยให้สำหรับแพลตฟอร์มครึ่ง เพิ่มเติมที่สร้างช่องว่างสูง โดยการวางชั้น 2 ในระนาบเดียวทิ้งพื้นที่ว่างบางพื้นที่ไหลออกมาจากระดับแรก


โครงสร้างของการทำงานจะใช้วัสดุที่หนักในฐาน ที่กลายเป็นเบาเมื่อฐานรากสูงและผนังคอนกรีตดิบเล็ดลอดออกมาจากดินที่เกิดขึ้นจากผนังสีขาวและเรียบเนียนขึ้น ห้องพักทุกห้องมีการเชื่อมโยงโดยทั้ง 2 หมุนเวียน ซึ่งข้ามภาชนะขนาดใหญ่ติดอยู่ การไหลเวียนเหล่านี้มีความโปร่งใสให้การกระจายแสงไปยังพื้นที่ทั้งหมด


ในทางเข้าจากถนนมีพื้นที่แนวตั้งมากที่ช่วยให้ลมร้อนของตะวันตกและแยกถนนที่อาศัยอยู่ปิดที่พักพิงของผู้เข้าชม และพาเขาไปหาบ้านเล็กทีละน้อยที่ เพิ่มมิติพื้นที่และล้ำลึกตามเส้นทางจนจบในศูนย์ที่จะกลายเป็น "ดนตรีที่มีชีวิตชีวา" หรือแม้กระทั่งเสียงการฉีกขาดของ "กรันจ์" ชิ้นที่นี่พื้นที่ที่ได้รับการฉีกขาดในทุกทิศทาง: พืช คอนกรีต กระจก, ไม้, หินลาวา เหล็กและน้ำ พื้นที่เบี่ยงเบนเน้นเจาะจุดกึ่งกลางของช่องว่าง ที่พยายามให้ผู้ใช้จะกลายเป็นผู้ชมมีส่วนร่วมในกลางใสที่แตกต่างกันพื้นผิวและวัสดุ


การไหลเวียนในแนวนอนจะถูกเชื่อมต่อโดยบันได ตั้งอยู่ในช่องว่างที่กลางขนาดใหญ่และติดอยู่ที่ด้านหลังของสิ่งที่มักจะถูกนำมาใช้ในรูปแบบระเบียง ที่ช่วยให้สายตาระหว่างพืชภายในไปที่ด้านล่างของเขต

การเชื่อมต่ออัตโนมัติบ้านเป็นส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นจากทางเข้า ซึ่งเป็นคนที่ทำงานอย่างมีศักดิ์ศรีเดียวกันของทางเท้าให้เข้าถึง; มันใช้พื้นที่ส่วนกลางเดียวกันการสร้างเส้นทางการโผล่ออกมาจากพื้นดินและถูกจับโดยบ่อกลาง


เมืองของ Guadalajara โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่บ้าน อากาศเป็นใจมากที่สุดของปีระเบียงไม่ต้องสงสัยพื้นที่ๆสะดวกสบายที่สุดในบ้าน มีความยืดหยุ่นที่จะกลายเป็นระเบียงขนาดใหญ่จากที่สูง, หน้าต่างที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ห้องกลาง และระเบียงที่ซ่อนเพื่อเปิดออกไปข้างนอกด้วยพืชบ่อ (กลาง) และ (นอก) นี้จะช่วยให้ระเบียงโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ ไปที่สวน


ห้องครัวและห้องรับประทานอาหารที่เชื่อมโยงกับระดับทางเข้า; แรกตั้งอยู่ทางถนนที่มีหน้าต่างออกของอาคารซึ่งทอดตัวมุมมองภายในรูปลักษณ์ที่ 2 ระเบียงและพื้นที่ส่วนกลางได้รับอากาศธรรมชาติจากสวน

ระดับที่ 2 ทั้งหมดจะถูกเชื่อมต่อกันด้วยสะพานเดียว ด้วยบันไดโปร่งแสงบอบบางที่นำไปสู่​​การระดับบน ซึ่งเป็นห้องทำสมาธิ การทำงานในฐานะศาลาขนาดใหญ่อยู่บนเนินเขาสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการสะท้อน. "



















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Photos by: Carlos Díaz Corona

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...