AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บ้านไฮบริด ปรับปรุงและผสมทั้งเก่าและใหม่ ระหว่างอดีตและปัจจุบัน

ครั้งแรกในการศึกษาในการปรับตัวของพื้นถิ่น typologies ชานเมืองออสเตรเลีย, 'บ้านคมชัดที่สำคัญปรับปรุงและขยายไปยังบ้านต้นฉบับปี 1930 บังกะโลแคลิฟอร์เนีย ในเมลเบิร์นเหนือ กับการประชุมที่จัดตั้งขึ้นของที่อยู่อาศัย ซึ่งขยายกำหนดตีข่าวที่สั่นสะเทือนของ 'เก่า' ที่มีอยู่ และแนะนำองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม 'ใหม่'; 'Blurred House' ข้อเสนอทางเลือกที่ทำให้เปรอะเปื้อนระหว่าง 'เก่า' และ 'ใหม่' ในการผลิต ไฮบริด ค่อยๆก้าวออกมาจากพื้นถิ่นร่วมสมัย ส่วนหนึ่งขององค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่คลุมเครือ จงใจผลิตภาษาที่เป็นทางการและภาพที่ไม่ซ้ำ.


มุมมองจากถนนบ้านปรากฏใหญ่กับหน้าต่าง clerestory ขนาดเล็กเพียงคำใบ้ของการปรับโครงสร้าง ทั้งภายในและภายนอก; ย้ายเข้ามาในบ้านวัสดุใหม่ เชิงพื้นที่และภาษาที่เป็นทางการเป็นที่รู้จักก้าวหน้า ตามเวลาของการมาถึงในบ้าน หลังบ้านมีการพัฒนาที่แตกต่างกันเข้าไปในอาคาร; ไม่เป็นที่รู้จักจากจุดเริ่มต้นที่เดิม; 'rabbit in a hat' สถาปัตยกรรม.


สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการของการเปลี่ยนแปลง, ห้องที่ด้านหน้าของสถานที่ให้บริการที่เหลือส่วนใหญ่บริสุทธิ์เหลืออยู่ล้อมรอบขึ้น พื้นที่ๆอาศัยอยู่ไปทางด้านหลังที่มีความก้าวหน้ามากขึ้นเปิดและเชื่อมโยงพื้นที่สวนและสระว่ายน้ำ เหล่านี้แตกต่างกันช่องว่างตอบสนองต่อการ 'โหมด' ที่แตกต่างกันของสิ่งมีชีวิตที่มีปริมาตรที่แตกต่างกันอะคูสติกและคุณภาพแสง ขณะที่พื้นที่เหล่านี้จะเชื่อมโยงกับองศามากกว่าหรือน้อยกว่า 'แผนเปิด' ในความหมายปกติการกำหนดค่าในการกระจายค่อนข้างที่เหมาะสมยิ่งขึ้นของพื้นที่ๆฟังก์ชั่นแตกต่าง.


ไฮบริดของทั้งเก่าและใหม่อยู่ระหว่างอดีตและปัจจุบัน บ้านเบลอนั่งสบายในถนน scape เป็นสิ่งที่คุ้นเคย แตกต่างจากทั้ง 2 ที่อยู่อาศัยใหม่ในพื้นที่และชานเมืองเดิม 'เบลอบ้านไม่ใช่หนูน้อยหมวกแดง.











เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: BiLD architecture 
Location: , Australia
Project Director: Ben Milbourne
Project team: Haslet Grounds, Alison Stout, Edmund Carter, John Doyle
Completion: 2011
Photographs: Tanja Milbourne

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...