AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หอพักสำหรับ ITRI วิทยาเขตภาคใต้ของไต้หวัน แนวทางของเทคโนโลยีอาคารสีเขียว

เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยเฮกตาร์ 47 จาก ITRI ในภาคใต้ของไต้หวัน แผนพัฒนาความหนาแน่นของมหาวิทยาลัยเริ่มในปี 1995 และในปี 2002 ได้รับการพิสูจน์การก่อสร้างเฟสแรกที่เปิดตัวในปี 2003 แนวทางของเทคโนโลยีอาคารสีเขียวและการก่อสร้างระบบนิเวศมหาวิทยาลัยทั้งหมด จะถูกโปรแกรมที่จะวิจัยสภาพแวดล้อมรวมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ อาคารภูมิทัศน์สำหรับ 1500 คนรูปแบบโดยรวมประกอบด้วยอาคารวิจัย, โรงอาหาร, หอพัก, บ่อนิเวศป่าไผ่ บ้านสีเขียวอินทรีย์และเขตศิลปะ


ไซต์ที่มีการล้อมรอบด้วยภูเขาใน 3 ทิศทาง และทะเลสาบไปทางทิศตะวันตก รูปแบบที่มีวัตถุประสงค์เพื่อไม่เพียง แต่จะมีความเหมาะสมคลัสเตอร์อาคารในสภาพแวดล้อม แต่เพื่อให้สถานที่สำหรับการอยู่อาศัยของระบบนิเวศที่มีอยู่ นอกจากนี้ตัวไซต์พร้อมกับภูมิทัศน์ของเครือข่ายภายในมหาวิทยาลัยทั้งที่คาดว่าจะเป็นสถานที่ๆดีสำหรับการสังเกตนิเวศวิทยา กลุ่มอาคารที่ถูกสร้างเป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์ Vista dialoguing กับภูมิประเทศ และหลังคาของบริการสำหรับการดู Chiayi ธรรมดา


บ่อนิเวศในใจกลางของลานอาจปรับสภาพภูมิอากาศไมโคร และร่วมทำงานกับสระว่ายน้ำการเก็บรักษาสถานที่ใกล้เคียง กับความพยายามที่จะปลูกฝังอนาคตทะเลสาบ พื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงของสถานที่ก่อสร้างที่มีประสบการณ์เดินเล่นรอบไซต์ และละแวกใกล้เคียงของจะโดดเด่นด้วยร่างกายที่งดงามน้ำในระดับความสูง และก้าวในระดับที่แตกต่างกันจากที่มนุษย์สร้างขึ้นกับธรรมชาติ


ไม้ไผ่ป่าเป็นฉากประสบความสำเร็จในพื้นที่วิทยาเขต และการใช้วัสดุในท้องถิ่นนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการก่อสร้างใหม่ จากต้นไผ่ที่ปลูกเพื่อองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมเช่นการคัดกรองด้านนอกของบันไดพาร์ทิชันนุ่มในบริเวณทางเข้า และในลานเพื่อกำหนดทางเดินกลางแจ้ง เส้นทางเดินมีการวางแผนที่จะหมุนเวียนไปป่าไผ่รอบไซต์ และมาตราศิลปะไม้ไผ่ในมหาวิทยาลัยทางภาคใต้ อิฐที่ผลิตในประเทศถูกนำมาใช้สำหรับทางเท้าของทางเดินกึ่งกลางแจ้ง
















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Bio-Architecture Formosana
Location: Liujia District,
Site Area: 52,792 sqm
Floor Area: 6,182 sqm
Year: 2010
Photographs: Courtesy of Bio-Architecture Formosana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...