AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บ้าน 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในหุบเขาเล็ก ๆ ภูมิทัศน์ยกขึ้นทีละน้อยของภูมิประเทศที่เป็นภูเขา

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาเล็ก ๆ ในพื้นที่ภูเขาใกล้กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ ในขณะที่หุบเขาลาดชันสูงขึ้นซีรีส์ของบ้าน เป็นระยะอย่างต่อเนื่องหันหน้าไปทางถนนกว้าง 3 เมตร แทนการทำผนังหรือรั้วไปทางถนนบ้านค่อยๆ ยกลักษณะทางกายภาพที่จะสร้างพื้นที่ส่วนตัวภายใน บ้านเปิดขึ้นไปทางมุมมองของทางทิศใต้และลำธารเล็ก ๆ วิ่งไปตามด้านข้าง.


มันเป็นบ้านแบบสำหรับคู่รักที่ต้องการที่จะสนุกกับชีวิตในชนบท ในขณะที่ยังคงเดินทางไปในเมือง มันเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ แต่ในเวลาเดียวกันที่บ้านที่ entails เรื่องราวที่อุดมไปด้วย ที่อาศัยอยู่ในการติดต่อกับที่ดินเช่นเดียวกับเกษตรกร นอกจากนี้พวกเขาสังเกตธรรมชาติเช่นนักท่องเที่ยว.


ภูมิทัศน์ยกขึ้นทีละน้อยของภูมิประเทศที่เป็นภูเขา จะกลายเป็นมวลลอยข้ามลำธารเล็ก ๆ น้อย ๆ วิลล่า Topoject ปฏิเสธการแบ่งของอาคารวัตถุเมื่อเทียบกับการสร้างภูมิทัศน์ มันเป็นการดัดแปลงเป็นลูกผสมของทั้ง 2 ชนิด และจะมุ่งเน้นไปที่กระบวนการการเปลี่ยนแปลงระหว่าง 2 typologies ขอบเขตของไซต์ที่ถูกดึง ในขณะที่ลักษณะทางกายภาพจะกลายเป็นวัตถุที่สร้างพื้นที่กลางแจ้ง พื้นที่นั่งเล่นที่เป็นส่วนตัวที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่ภายนอกอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองพื้นที่ภายในในทุกระดับการเพิ่มขนาดกระทัดรัด แต่คุณภาพเชิงพื้นที่ๆอุดมไปด้วยเขตแดนระหว่างภายนอกและภายในที่ดิน.















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Architecture of Novel Differentiation (AND)
Location: Gyeonggido, Korea
Project Year: 2010
Project Area: 199 sqm
Photographs: Byun, Jong Suk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...