AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

8 สิ่งที่ควรทำทุกวันเพื่อบ้านสะอาดน่าอยู่

8 สิ่งที่ควรทำทุกวันเพื่อบ้านสะอาดน่าอยู่
            งานทำความสะอาดบ้านถือเป็นอีกงานหนึ่งที่เราไม่ควรละเลยค่ะ เพราะใครๆต่างก็ต้องการอยู่ในบ้านที่สะอาดและเรียบร้อยใช่มั้ยล่ะคะ เราลองมาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้างที่คุณควรทำทุกวันเพื่อให้บ้านสะอาดและน่าอยู่อาศัยค่ะ

1.ล้างจานทุกครั้งหลังทานอาหารเสร็จ

            คุณควรล้างจานหลังทานอาหารทุกครั้ง เพราะหากคุณวางทิ้งไว้จนเป็นกองพะเนิน นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกเกียจคร้านที่จะทำความสะอาดในภายหลังแล้ว ก็อาจมีแมลงสาบหรือหนูมาเยี่ยมเยือนได้ค่ะ

2.กำจัดฝุ่นทุกวัน
            บรรดาฝุ่นที่เกาะตามสิ่งของหรือพื้นบ้านไม่เพียงแต่ทำให้บ้านดูสกปรกเท่านั้น แต่ยังทำให้คนที่เป็นโรคภูมิแพ้มีอาการกำเริบได้ค่ะ ดังนั้นคุณควรหมั่นทำความสะอาดพื้นบ้านด้วยไม้กวาดหรือเครื่องดูดฝุ่น รวมถึงเช็ดหรือปัดฝุ่นที่เกาะตามสิ่งของในบ้านทุกวัน

3.เก็บเตียงหลังตื่นนอน
            หากคุณอยากให้ห้องนอนดูสะอาดเรียบร้อย คุณควรเริ่มจากการเก็บที่นอนหลังตื่นนอนค่ะ โดยให้เริ่มจากการพับผ้าห่มและจัดวางหมอนกับหมอนข้างให้เป็นที่เป็นทาง

4.อย่าหมกผ้าไว้หลายวัน

            ถ้าเป็นไปได้ คุณควรซักผ้าทุกวันค่ะ เพราะหากคุณหมักหมมไว้จนเป็นกองพะเนิน นอกจากจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของบรรดาเชื้อโรคแล้ว ก็จะทำให้คุณรู้สึกเกียจคร้านที่จะทำความสะอาดได้ค่ะ

5.ถูบ้านทุกวัน
            การเดินเข้า-ออกบ้านทุกวันจะทำให้พื้นบ้านสกปรกหรือมีความเหนียวเหนอะหนะได้ค่ะ ดังนั้นหลังจากกวาดบ้านหรือดูดฝุ่นแล้ว คุณก็ควรถูบ้านเพื่อให้พื้นสะอาดน่าเดินยิ่งขึ้น

6.ทำความสะอาดห้องนั่งเล่นก่อนขึ้นนอน

            ก่อนเข้านอน เราอยากให้คุณสละเวลาสัก 5-10 นาทีในการเก็บบรรดาสิ่งของที่กระจัดกระจายอยู่ในห้องนั่งเล่น ไม่ว่าจะเป็นหมอนหรือสิ่งของที่วางอยู่บนโต๊ะให้กลับมาอยู่ในสภาพเรียบร้อยก่อนค่ะ เพื่อที่จะได้ลดภาระในการทำความสะอาดในวันถัดไป

7.วางของให้เป็นที่เป็นทาง
            การวางของในตะกร้าใบเล็กๆหรือเก็บของไว้ในลิ้นชัก ไม่เพียงแต่ช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณหาสิ่งของได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

8.หมั่นตรวจสอบกล่องจดหมาย
            คุณควรตรวจสอบกล่องจดหมายทุกวันและแกะอ่านให้เรียบร้อยค่ะ เพราะหากคุณดองไว้ในตู้นานเกินไป เมื่อถึงคราวที่นำออกมา จดหมายเหล่านั้นมักถูกนำมากองไว้บนโต๊ะซึ่งจะทำให้บ้านดูรกได้ค่ะ
           แม้ว่างานบ้านจะเป็นเรื่องที่หนักหนา และจุกจิก แต่หากเราค่อยๆ ทำทุกวัน ไม่สะสมไว้ทำทีเดียวก็จะช่วยทำให้คุณเหนื่อยจนเกินไปค่ะ นอกจากนี้ที่พักอาศัยที่สะอาด ก็ยังดีต่อสุขภาพและจิตใจอีกด้วยค่ะ

ที่มา: purewow

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...