AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ใช้น้ำส้มสายชูซักผ้า สะอาดขึ้นทันตา เป็นไปได้ไง?!!!

ใช้น้ำส้มสายชูซักผ้า สะอาดขึ้นทันตา เป็นไปได้ไง?!!!
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าน้ำส้มสายชูที่เรามีติดบ้านกันไว้ผสมอาหารเนี่ย มันจะมีประโยชน์มากกว่านั้นชนิดที่ว่าใครหลาย ๆ คนคาดไม่ถึง เพราะประโยชน์สุดยิ่งใหญ่อีกอย่างหนึ่งของมันก็คือ ช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด ผันตัวเองจากเครื่องปรุงรสกลายเป็นผงซักฟอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำความสะอาดได้ลึกทุกเส้นใยผ้า เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ราคาไม่แพง แถมยังทำได้ดีกว่าผงซักฟอกหลาย ๆ เจ้าในตลาดอีก อะไรมันจะดีขนาดนี้เนี่ย

คงความนุ่มของผ้าเอาไว้

ความนุ่มสบายของผ้าบางชนิดนี่ทำให้เราแทบจะหยิบมันขึ้นมาห่มแทนผ้าห่มเลยทีเดียว แต่พอเวลาใช้งานไปบ่อย ๆ ผ่านการซักหลายทีเข้าก็ทำให้ความนุ่มนั้นหายไป น่าเสียดายสุด ๆ วันนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังคิดถึงสัมผัสอันแสนสบายเหล่านั้น ขอให้ดีใจได้เลย เพราะแค่ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยลงในเครื่องซักผ้า ผ้าที่เคยนุ่มนิ่มของคุณก็จะกลับมานุ่มนิ่มอีกครั้ง น่ากอดรัดฟัดเหวี่ยงเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่ยังไงยังงั้นเลย

ฆ่าเชื้อโรคได้อย่างหมดจด

ความสามารถสุดล้ำลึกของน้ำส้มสายชูยังไม่หมดแค่นั้นนะ มันยังทำหน้าที่เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคได้อย่างดีอีกต่างหาก แค่ผสมน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยลงในเครื่องซักผ้าแทนน้ำยาฟอกขาว ก็จะช่วยให้คราบสกปรก หรือรอยต่าง ๆ บนเสื้อผ้าหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ อะไรจะแจ่มจะแดมแจ่มว้าวซะขนาดนี้

สีไม่มีตกอีกต่อไป

ใครจะไปคิดว่าน้ำส้มสายชูแค่ 1 ถ้วยจะยังคงทำหน้าที่ของมันได้เกินกว่าที่จะจินตนาการได้ อย่างเช่น คงสภาพสีของเสื้อผ้าเอาไว้ ไม่ให้ตก เลอะเทอะเสื้อผ้าตัวอื่น ถ้าไม่มั่นใจก็ลองแช่ผ้าไว้ในน้ำที่ผสมน้ำส้มสายชูดูก็ได้ แล้วจะรู้เลยว่า สีไม่มีวันตกอย่างแน่นอน

เสื้อขาวกลับมาขาวขึ้นกว่าเดิม

เสื้อสีขาวเป็นอะไรที่ดูแลได้ยากสุด ๆ ก็มันเปื้อนแล้วมองเห็นง่ายซะเหลือเกินนี่หน่า ถ้าเป็นรอยทีก็ไม่อยากจะหยิบมาใส่อีกต่อไป แต่วันนี้เรามีทางออกกับปัญหานี้แล้ว เพราะน้ำส้มสายชูแค่ 2 ถ้วย ผสมน้ำเปล่า 5 แก้ว แช่ผ้าสีขาวทิ้งไว้หนึ่งคืน ก็ทำให้คราบสกปรกที่เคยเกาะอยู่หายไปหมด เหมือนได้เสื้อสีขาวตัวใหม่กลับคืนมาเลยล่ะ

ขจัดกลิ่นออกจากเสื้อผ้ากีฬา

กลิ่นเหงื่อที่ติดมากับเสื้อผ้ากีฬานี่ซักธรรมดาไม่เคยหมดสักที ต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 รอบขึ้นไปตลอด เพราะมันฝังแน่นซะเหลือเกิน แต่ถ้าได้ลองใช้น้ำส้มสายชูแทนผงซักฟอกปกติล่ะก็รับรองหายเกลี้ยง

คราบสกปรกหายวับ

อะไรที่ผงซักฟอกทำไม่ได้ น้ำส้มสายชูเค้าทำได้หมดเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องคราบนี่ แค่แช่ทิ้งไว้ในน้ำส้มสายชูสักคืน ตื่นเช้ามาซัก และผสมน้ำส้มสายชูลงไป 1-2 ถ้วย คราบสกปรกหายไปหมดสิ้นแน่

ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าก็ได้

เครื่องซักผ้าบ้านเรานี่ก็ต้องถูกทำความสะอาดอยู่เหมือนกันนะ อย่าคิดว่ามันหมุนปั่นพวกน้ำยาหรือผงซักฟอกแล้วมันจะทำความสะอาดตัวเองได้ เพราะคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ของเสื้อผ้ามันอาจจะติดฝังอยู่ในตัวเครื่องไม่ไปไหน ดังนั้นเราต้องทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเดือนละครั้ง โดยการผสมน้ำส้มสายชู 5 ถ้วยลงในเครื่องซักผ้าและปั่นมันซะเลย !

ที่มา: shareably

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...