AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัยภายใต้โครงสร้างที่เรียบง่าย เพื่อให้การดำเนินชีวิตที่ยั่งยืน

มาร์คัสบีชเฮ้าส์ เป็นธรรมชาติชายฝั่งทะเลที่มีความสัมพันธ์ เป็นแนวนอนและสภาพแวดล้อมโดยรอบมีความละเอียดอ่อน ที่อยู่อาศัยที่มีความสว่าง, กรองลมธรรมชาติ ชั้นของความโปร่งใส และการบูรณาการพื้นที่ในร่ม / กลางแจ้ง ภายในรูปแบบพลวัตของแสงและเงา เป็นกรอบง่ายเพื่อให้การดำเนินชีวิตที่ยั่งยืนร่วมสมัยเพื่อการเปิดเผย


ขณะที่ความรู้สึกเหมือน 'บีชเฮ้าส์' ไซต์ 250 เมตรห่างจากหาด Marcus การวางแผนขั้นพื้นฐาน 'Pavilion' ถูกร่างออกมาในทรายระหว่างการเยี่ยมชมไซต์ในช่วงต้น: แผนผังที่เรียบง่ายของทั้งสอง Pavilions วางไว้ด้านข้างที่เคารพนับถือ 100 ปี Moreton ทั้งเบย์แอชที่ใช้เวลาเวทีกลาง เพื่อให้สัดส่วน และใช้ชีวิตของบ้านรอบ ๆ Pavilions นั่งสบาย ๆกับไซต์ และมีการเชื่อมโยงด้วยสะพานโปร่งใสในการจัดเรียงที่เปิดช่องว่าง ทั้งหมดไปดูแสงสายลมและสวนของทิศเหนือ สวนได้รับการคุ้มครองตามผนังขอบเขตห่อด้วยเถาองุ่นเฉพาะถิ่นให้บัฟเฟอร์ 'สีเขียว' อะคูสติกไปถนนที่วุ่นวายในบริเวณใกล้เคียง


เกี่ยวกับแนวทางจากถนน, ภูมิประเทศที่ลาดเอียงตามธรรมชาติ แนะนำทางเดินริมทะเลป่าไม้ตามแนวแกน ภายใต้โครงสร้างที่เรียบง่าย Pergola ไม้เข้ามาในลานตรงข้าม Moreton Bay เถ้า Pavilion หลักไปทางทิศตะวันตก รองรับพื้นที่ใช้สอยเน้นรอบพื้นที่ดาดฟ้า ความสูงที่มองเห็นสระว่ายน้ำและสวน ทางเหนือชุดห้องนอนใหญ่มีการเข้าถึง ผ่านทางบันไดโพลีคาร์บอเนต, โคมไฟ Moreton Bay เถ้า เงาลงบนโพลีคาร์บอเนต เป็นภาพเคลื่อนไหวที่ขอบของลาน และภายในบ้านเพิ่มเติมจากการศึกษาล่าสุด 'pop out,' การเชื่อมโยงทางด้านล่างที่ปิดล้อมห้องพัก สะพานบริการซักรีด, และผงอีกเคลื่อนไหวขอบของพื้นที่ลาน ขณะที่การตอบสนองความต้องการใหม่


บ้านเปิดและแสงไฟและมีคุณสมบัติตามหลักการออกแบบ ที่เรียบง่ายอย่างยั่งยืน เพื่อปกป้องอย่างอดทนจากองค์ประกอบ หน้าต่างและประตูจะวางกลยุทธ์ในการจับลม แลกเปลี่ยนในขณะที่ยื่นหลังคามีกว้าง ในการปกป้องบ้านจากแสงแดดโดยตรงในช่วงฤดูร้อน เครื่องปรับอากาศไม่ได้ถูกติดตั้งในมาร์คัสบีชเฮ้าส์ ไม่เป็นที่ต้องการ แสงประดิษฐ์จะถูกเก็บไว้ให้น้อยที่สุด เนื่องจากจำนวนงบประมาณ และตำแหน่งของกระจกโดยเฉพาะอย่างยิ่งหันหน้าไปทางทิศเหนือ หลังคามากกว่า Pavilion ห้องนอนใหญ่เพิ่มขึ้นไปทางทิศเหนือให้ในระดับสูง, operable กระจกตอนกลางวัน clerestory จับและช่วยให้อากาศที่อบอุ่นที่จะหลบหนีการกำหนดกระบวนการทำความเย็น ‘stack effect’ ที่มีประสิทธิภาพจากธรรมชาติ


การเชื่อมต่อระหว่างชั้นและช่องว่างที่อยู่อาศัยเป็นแบบไดนามิกและโดยตรง ในฐานะที่เป็นหัวใจของบ้านที่ครอบคลุมความสูงของห้องพักเตียงกลางแจ้งมีการใช้งานตลอดทั้งปีเช่นแสงแดดด่างดวงจะถูกกรองผ่านไม้แขวนหน้าจอด้านล่างนี้อ้วนขึ้นโครงหลังคา อาณาจักรในร่มและกลางแจ้งมีการเชื่อมต่อผ่านชุดประสานจาก alcoves และ nooks เหมือนนั่งขอบดาดฟ้าต่ำและการอ่านซอก pop ออกอยู่นอกเชื่อมโยงไปถึงบันได ลานและ Moreton Bay เถ้าเป็นจุดโฟกัสในที่เกือบทุกห้องภายในบ้านได้เพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อ
















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects:BARK Design Architects
Location: Queensland, Australia
Builder: Wall’s Quality Homes
Structural Engineer: Meecham Engineers
Site Area: 727 sqm
Existing House Area: 212 sqm
alterations and Aditions Area: 48 sqm
Project year: 2009
Photographs: Christopher Frederick Jones

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...