AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Firefly Squids ในอ่าวโทะยะมะ, ญี่ปุ่น

The Firefly Squid เป็นปลาหมึกเรืองแสง ความยาวเพียง 3 นิ้ว ปลาหมึกเป็นอุปกรณ์ที่มีอวัยวะแสงที่ผลิตพิเศษที่เรียกว่า photophores ที่ปล่อยแสงสีฟ้าเข้ม photophores ขนาดใหญ่สามารถพบได้ของหนวดปลาหมึกเช่นเดียวกับบริเวณรอบดวงตานับพัน photophores ขนาดเล็กสามารถพบได้ทั่วร่างกายของปลาหมึก ทำให้มันความสามารถในการเปล่งแสง พร้อมรูปแบบทั้งหมดของมัน ในอ่าวโทะยะมะในภาคกลางของทะเลญี่ปุ่น, ปลาหมึกจะพบอยู่ในความอุดมสมบูรณ์สวยงาม ปกติอาศัยอยู่ที่ 1200 ฟุต ใต้น้ำคลื่นในอ่าวโทะยะมะดัน ปลาหมึกผิวในจำนวนมากที่พวกเขาจะออกไปตกปลา โดย ตัน มีนาคมถึงเดือนมิถุนายน.



ฤดูวางไข่ของหิ่งห้อยปลาหมึกอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน ปลาหมึกนับล้านมารวมกันเพื่อผสมพันธุ์ และจะลดลงในไข่ของพวกเขา อ่าวโตยาม่าชุมนุมใหญ่ของปลาหมึกเหล่านี้ เป็นหนึ่งในการแสดงแสงสีขนาดใหญ่ที่คุณสามารถชื่นชม และจะดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยว เหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับสัตว์ทะเลอื่น ๆ และนกทะเลที่สนุกกับการรับประทานอาหาร ศพของหิ่งห้อยปลาหมึก ถือว่ายังอ่อนในญี่ปุ่น.



ในช่วงเช้าหลังจากที่ 3:00 เรือท่องเที่ยวออกเดินทาง Namerikawa ชาวประมง (Namerikawa ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์เดียวในโลกที่อุทิศตนเพื่อหิ่งห้อยปลาหมึก) ในจังหวัดโทะยะมะทำให้การเดินทางสั้น ๆ เพื่อตาข่ายคงตั้งอยู่นอกชายฝั่งทางประมาณ 1 ถึง 2 . ขณะชาวประมงลากอวนของพวกเขาปล่อยแสงหิ่งห้อย โดยปลาหมึกทำให้ผิวหน้าน้ำทะเลเรืองแสงสีฟ้าโคบอลต์ ความรู้สึกของความสุข squeals จากนักท่องเที่ยว.



แสงไฟจากหิ่งห้อยปลาหมึกนับพัน สามารถแฟลชในเวลาเดียวกันหรือสลับของรูปแบบการเคลื่อนไหว เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าแสงมีความคิดที่จะให้บริการหลายฟังก์ชั่น พวกเขาสามารถใช้ในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมคู่แข่งที่มีศักยภาพหรือ พวกเขาก็อาจถูกนำมาใช้ในการพลางตัวของปลาหมึกล่า รูปร่างและสับสนปล่อยให้มันหนีไป ก็มีความเชื่อว่าปลาหมึกยังสามารถใช้แสงไฟสีฟ้าของพวกเขาเพื่อดึงดูดเหยื่อ โดยกระพริบไฟและปิดพวกเขาสามารถดึงดูดปลาขนาดเล็กแล้วโผเข้าหาพวกเขาด้วยที่มีประสิทธิภาพ.



Sources: 1, 2
Also see: Bioluminescence in Gippsland Lakes, Australia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...