AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Soe Ker Tie House โครงการเชิงกลยุทธ์ที่สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิต

TYIN tegnestue เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ทำงานด้านมนุษยธรรมผ่านสถาปัตยกรรม TYIN จะดำเนินการโดย 5 นักศึกษาสถาปปัตย์จาก NTNU และโครงการที่มีทุนมากกว่า 60 บริษัท นอร์เวย์เป็นผลงานส่วนตัว



ผ่านหลักสูตรการ TYIN ปีสุดท้ายที่ได้ทำงานร่วมกับการวางแผน และการสร้างโครงการขนาดเล็กในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างโครงการเชิงกลยุทธ์ที่สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับคนในสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยความร่วมมือกับชาวบ้านอย่างกว้างขวาง และเรียนรู้ร่วมกันเราหวังว่าโครงการของเราสามารถมีผลกระทบเกินกว่าโครงสร้างทางกายภาพ



ในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2008 TYIN เดินทางไป Noh บ่อหมู่บ้านเล็ก ๆ บนชายแดนไทยพม่า คนส่วนใหญ่เป็นผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงจำนวนมากของเด็กเหล่านั้น เป็นคนที่เราต้องการในการทำงานสำหรับ



ไม่กี่เดือนก่อนที่เรามาในการติดต่อกับ Ole Jørgen Edna from Levanger, Norway. Edna started เริ่มเลี้ยงเด็กกำพร้าของเขาใน Noh บ่อในปี 2006 และตอนนี้ในความต้องการของหอพักมากขึ้น จากการลี้ภัย 24 เด็ก, สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจะเติบโตที่บ้านเกือบ 50โครงการ Soe Tie Ker เสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2009



แรงผลักดันหลักที่อยู่เบื้องหลังโครงการคือ การสร้างสิ่งที่เด็กเหล่านี้จะมีประสบการณ์ในสถานการณ์ปกติมากขึ้น เราต้องการเด็กทุกคนมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองที่บ้าน ไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงและที่พวกเขาสามารถโต้ตอบและเล่น เหล่านี้ 6 ที่นอนคือคำตอบของเรา



เนื่องจากการปรากฏตัวของพวกเขาอาคารที่ถูกตั้งชื่อตามชื่อ Soe Ker Hias Tie โดยแรงงาน; บ้านผีเสื้อเทคนิคการทอผ้าไม้ไผ่ ที่ใช้ในอาคารด้านข้างและด้านหลัง เป็นเดียวกับที่ใช้ในบ้านในท้องถิ่นและงานฝีมือ ส่วนใหญ่ของไม้ไผ่จะเก็บเกี่ยวได้ภายในไม่กี่กิโลเมตรจากไซต์ รูปร่างหลังคาพิเศษของ Soe Ker บ้าน Tie ช่วยให้มีประสิทธิภาพการระบายอากาศตามธรรมชาติ ในเวลาเดียวกับที่มันเก็บน้ำฝน ทำให้พื้นที่รอบ ๆ อาคารมีประโยชน์มากขึ้น ในช่วงฤดูฝนให้เป็นไปได้ของการเก็บรวบรวมน้ำในช่วงที่แห้ง



การก่อสร้างไม้เหล็กสำเร็จรูปและประกอบในไซต์ โดยใช้น็อตเพื่อให้แน่ใจว่ามีความแม่นยำ และความแข็งแรงที่เหมาะสม ส่วนใหญ่วัสดุที่จะถูกส่งโดยสหภาพแห่งชาติ กะเหรี่ยงในฝั่งพม่าและพึ่งพาป่าไม้เขตร้อนนี้ ได้นำไปสู่​​สายของปัญหาที่ยากและซับซ้อนที่จะระบุ.



โดยการเพิ่มอาคารจากพื้นดินบนฐานรากสี่ต้นในยางเก่า มีปัญหากับความชื้นและเปื่อยในการก่อสร้างถูกสกัดกั้น หลังจากหกเดือนกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันมานานกับชาวบ้านใน Noh บ่อ เราหวังว่าเราไม่เคยมีใครที่อยู่เบื้องหลังสิ่งที่มีประโยชน์ หลักการที่สำคัญเช่นค้ำยันถี่ประหยัดวัสดุและการป้องกันความชื้น อาจนำไปสู่​​แบบอาคารที่ยั่งยืนมากขึ้นในอนาคต.




Architects: TYIN Tegnestue
Location: Noh Bo, Tak, Thailand
Project team: Pasi Aalto, Andreas Grøntvedt Gjertsen, Yashar Hanstad, Magnus Henriksen, Line Ramstad, Erlend Bauck Sole
Client: Ole Jørgen Edna
Program: 6 sleeping units
Budget: 68.000 NOK (Approx. 10.000 USD)
Project year: November 2008 – February 2009
Photographs: Pasi Aalto

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...