AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

บ้านของครอบครัวพื้นที่ใช้สอยอย่างพอเพียง การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ตั้งอยู่ใน Tübingen เยอรมนี บ้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดย  Martenson and Nagel Theissen Architecture มีทิวทัศน์ของประวัติศาสตร์ปราสาท Tübingen

วัสดุและการออกแบบของบ้านถูกเลือกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การทำความร้อนแบบพาสซีฟและเย็นและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน



























“Site and commission

ไซต์นี้ 365 ตรม ตั้งอยู่ในTübingen; บนเนินทางทิศใต้หันหน้าไปทางมองเห็นวิวเมืองและปราสาท Tübingen แผนพัฒนาปี 1960 กำหนดตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจงสำหรับในไซต์เช่นเดียวกับ "แทรกเข้าไปในสภาพแวดล้อม" ตาม § 34 จากรหัสอาคารของรัฐบาลกลาง

ลูกค้ามอบหมายการออกแบบของบ้านของครอบครัว ที่จะให้พื้นที่ใช้สอยอย่างพอเพียง อบอุ่นสำหรับผู้ใหญ่ 2 คนและเด็กทั้ง 4 การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเทคโนโลยีบ้าน, โปรแกรมประยุกต์ธรรมชาติของวัสดุและใช้ความระมัดระวังของทรัพยากร ทำให้อาคารที่ยั่งยืนการปรับตัวที่มีศักยภาพของบ้าน ให้เข้ากับสถานการณ์ที่อยู่อาศัยของคนในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญดังกล่าว

คำถามคือสิ่งที่เป็น "ดี" พื้นที่ใช้สอย? กำหนดมันคืออะไร และสิ่งที่ไม่ หนึ่งจริงๆต้อง? ปัญหาเหล่านี้นำทางเราในแนวทางของเราในรูปแบบของบ้าน ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้อย่างดีที่สุดการใช้งานสูงสุด ของพื้นที่การทำงานและความยืดหยุ่น เราพยายามที่จะสร้างคุณภาพที่โดดเด่นของพื้นที่ใช้ขั้นต่ำของวัสดุ พื้นที่ใช้สอยจินตนาการที่ทับซ้อนกัน ของพื้นที่เชิงพื้นที่และการใช้ที่ถูกออกแบบมา เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกของความกว้างขวางในบรรยากาศหลากหลาย และการขอบเขตต่างๆของความเป็นไปได้แม้จะมีการลด

Roof Cladding

ด้านบนและระดับหลังคาบ้านได้รับการตกแต่งในชุด "หมวกลมแรงจากทิศตะวันตกเฉียงใต้" ของแผ่นหลังคา เพื่อให้การป้องกันจากลมและสภาพอากาศ คล้ายกับภายนอก "ตะเข็บ", แผ่นหลังคาตรงกับรูปแบบสันเขาที่ขอบเหล่านี้ ได้รับเชื่อมเข้าด้วยกันที่จะยืนออกจากพื้นผิวของน้ำ การตีความหมายของตราสันเขานี้เน้นซองของเมมเบรนที่ปกคลุมหลังคาที่อบอุ่น ขอบระบายน้ำเป็นไกด์ชายคาหุ้มห่างจากน้ำฝนที่ตกบนหลังคาเช่นเดียวกับขอบหมวก

Prefabrication, Structure, Surface Treatment

ความต้องการทางกายภาพโครงสร้างบ้าน, ระยะเวลาก่อสร้างสั้นของพวกเขาเช่นเดียวกับการพิจารณาความยั่งยืนทั้ง culminated ในการตัดสินใจที่จะสร้างบ้านหลังนี้ในไม้เนื้อแข็ง, ดีที่สุดโดยใช้ศักยภาพของระบบชิ้นส่วนสำเร็จรูป ทั้งอาคารประกอบด้วยองค์ประกอบจาก 136 ซึ่งถูกประดิษฐ์ด้วยรอยหยักสำหรับช่างไม้เช่น ประตูหน้าต่างเช่นเดียวกับหลุมเจาะ และร่องสำหรับการติดตั้งไฟฟ้​​า

ไม้เป็นวัสดุหลักที่จะนำมาใช้ ตลอดทั้งโครงสร้างและพื้นผิวภายใน; เป็นวัตถุดิบทดแทนมันเป็นทางเลือก สำหรับความสมดุลของพลังงานที่ดี เพื่อให้ค่าใช้จ่ายลง, พื้นผิวไม้ในห้องนั่งเล่นได้รับการออกแบบใน "การก่อสร้างเปลือกกลั่น." พื้นผิวอุตสาหกรรมขององค์ประกอบเหล่านี้ ไม้ข้ามชั้นได้รับขัดลงและที่จะรักษา soaped ตัวแสงจากไม้

Splittable

หนึ่งสามารถกลายเป็น 2 อย่างยั่งยืน และมีความยืดหยุ่น ในบ้านสามารถแบ่งออกเป็น 2 หน่วยที่อาศัยอยู่กับทางแยก โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากควรเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของครอบครัวที่จะต้องว่า รวมพื้นที่ของบ้านเป็น 138 ตารางเมตร หนึ่งหน่วยจะวัด 81 ตารางเมตร และอื่น ๆ 57 ตรม ในเดือนที่อากาศอบอุ่นของปี พื้นที่ใช้สอยสามารถขยายได้โดยระเบียง 12 ตรมและ 23 ตารางเมตร

พื้นดินเขตภูมิอากาศ พื้นที่ใช้สอยหลักสร้างความสูงของห้องพักต่างๆที่โซนชั้นล่าง และจะสร้างเขตภูมิอากาศที่แตกต่างกันในช่วงฤดู​​หนาว อากาศข้างนอกเย็นยังคงติดอยู่ในบริเวณทางเข้าต่ำลงในขณะที่อุณหภูมิปานกลาง ในห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนั่งที่สูงกว่าอบอุ่น. "

















Photos by: Brigida Gonzalez

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...