AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บ้านสำหรับรถยนต์มากกว่าโชว์รูมรถ Autostella โชว์รูมรถนำเข้าขนาดเล็กอีกหนึ่งของสถาปัตยกรรม

จากช่วงต้นของศตวรรษที่ผ่านมาอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีอิทธิพลต่อเสมอสถาปัตยกรรม (แต่ไม่มาก) ในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ในด้านต่าง ๆ ของ "รถยนต์" ได้รับแรงบันดาลใจสถาปัตยกรรมไม่ว่าจะเป็นวัสดุรูปร่างความเร็วทางรถยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิต เราได้เรียนรู้อย่างมากจากตัวอย่างคลาสสิกของสถาปัตยกรรมเหมือนโรงงานของเฟียต Lingotto ใน Turin, (Matte Trucco1923) ซึ่งติดตามการทดสอบจะอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร หรือโรงงานกลางของ BMW ในไลพ์ซิก (Zaha Hadid, 2005) ที่ประกอบด้วยขั้นตอนของการผลิตรถยนต์และสถาปัตยกรรมเป็นหนึ่ง


"รถคือเพื่อนที่ดีที่สุดอีกหนึ่งของสถาปัตยกรรม"
Autostella เป็นโชว์รูมรถนำเข้าขนาดเล็กในกรุงเทพฯตั้งอยู่รอบ ๆ ทางด่วนเอกมัยรามอินทรา-ประเภทของรถ Autostella กระตือรือร้นที่จะเป็นการขายที่น่ารักและสนุกกับการขับรถเหมือนเฟียต 500 หรือบางรุ่นขนาดเล็กอื่น ๆ จากผู้ผลิตรถอีกคันอิตาลี, Alfa Romeo Autostella ไม่ได้เป็นโชว์รูมรถยนต์กับซุปเปอร์หน้าต่างกระจกสูงเท่าที่เห็นได้ทั่วไปในประเทศไทย


เราเข้าถึงโครงการโดยไม่ใส่ใจด้านทัศนคติของรถยนต์ที่ผู้คนเชื่อมต่อตัวเอง ซึ่งก็คือ "ความเร็ว" และลักษณะของ "พลัง" แต่มันถูกออกแบบเช่นเบเกอรี่เล็ก ๆ และคาเฟ่ 'ที่มีรถยนต์ขนาดเล็กที่จอดอยู่ตรงกลางของร้านค้า ลองนึกภาพรถเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น ... ลูกค้าที่มีศักยภาพของพวกเขาคือบรรดาผู้คนกังวลวิถีชีวิต (ซึ่งบางครั้งก็ซื้ออารมณ์มากกว่าสิ่งซื้อตรรกะ.) รถยนต์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของผู้คนเช่นโทรศัพท์มือถือ พวกเขาจะไม่ขนส่งเท่านั้นเช่นเมื่อพวกเขาถูกคิดค้นอีกต่อไป


กล่องสีแดงแบนและยาวจะผลัก-ดึงบิดเบี้ยวและแบ่งออกเป็น 4 ที่แตกต่างกัน (แต่ที่เชื่อมต่อ) ห้องพัก ห้องแต่ละห้องมีหน้าต่างขนาดแตกต่างกันหันหน้าไปทางถนน แต่ละหน้าต่างที่มีขนาดแตกต่างกันตามขนาดของห้อง ห้องสามารถตกแต่งแตกต่างกันในอนาคต เพื่อให้เหมาะกับอารมณ์ของรุ่นใหม่ของรถยนต์มาในในอนาคต มันเป็นเหมือนบ้านสำหรับรถยนต์มากกว่าโชว์รูมรถ "ทำไมโชว์รูมรถจะต้องมีห้องพัก singlewhite ด้วยไม่ใช่ความแตกต่าง-ตลอดเวลาหรือไม่ มันน่าเบื่อ so. "




Architects: Supermachine Studio
Location: Bangkok,
Project Team: Pitupong Chaowakul, Nuntawat Tussanasangsoon, Worawit Hongwiang, Marisa Boratisa
Site Area: 1,565 sqm
Project Area: 496 sqm
Project Year: 2009
Photographs: Wison Tungtunya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...