AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

บ้านเน้นรูปทรงเรขาคณิตบนเนินเขา การออกแบบประติมากรรมและมีประสิทธิภาพ

เสร็จสมบูรณ์ในเดือนตุลาคมปี 2004 Hill House ได้รับการออกแบบภายใต้เงื่อนไขที่ท้าทายที่สร้างโดย modern problems ของอาคารบนเนินเขา ตั้งอยู่ในเอเชียแปซิฟิก Palisades, แคลิฟอร์เนียในขณะที่ไซต์สำหรับบ้านที่มีทัศนียภาพมุมกว้างจากแคนยอนชนบท และซัลลิแวน อ่าว Santa Monica, รูปทรงมากตั้งอยู่บนความไม่สมดุลทางลาดลงเนิน กับ canonical Eames House ใกล้ Hill House 3300  ตารางฟุต ยังคงกรณีศึกษาสังคมที่บ้านของการทดลอง และการคิดค้นสิ่งใหม่ไลฟ์สไตล์ของ Los Angeles.




HILLSIDE ZONING มากขึ้นในลอสแอนเจลิกฎหมายเนินเขาในท้องถิ่นสร้างกฎระเบียบชายฝั่ง และคณะกรรมการทบทวนการออกแบบได้กำหนดข้อจำกัด ในการก่อสร้างบนเนินเขา ที่มีเป้าหมายในการรักษารายละเอียดของภูมิประเทศเนินเขาที่เป็นธรรมชาติโดยการจำกัด อาคารสูงที่ตั้งและทุ่มเท Hill House กำหนดใหม่ก่อนสำหรับอาคารบนเนินเขา โดยการปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการเหล่านี้ -โดยไม่ผ่านการหลีกเลี่ยง - แต่โดยกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ที่เข้มงวดเหล่านี้ เป็นโซลูชั่นการออกแบบประติมากรรมและมีประสิทธิภาพที่ต่อเนื่องประกอบกับไซต์โดยรอบ.




ทุ่มเทของ Hill House ภายหลังเป็นผลมาจากแรงผลักดันทางเศรษฐกิจ 2 เกณฑ์การพัฒนา: เพื่อเพิ่มปริมาณรับอนุญาตตามข้อกำหนดโซน; และเพื่อลดการสัมผัสกับภูมิประเทศที่เป็นธรรมชาติ นึกถึงวิสัยทัศน์ Hugh Ferriss ของแมนฮัตตันของเส้นขอบฟ้าอย่างแท้จริง การตีความกฎหมายกำหนดเขตเป็นรูปแบบอาคาร Hill House adopts ซอง โซนสูงสุดเป็นรูปแบบของซองเริ่มต้นเป็นรูปจากการรวมกันของอุปสรรค สถานที่ให้บริการในแผนและมีการจำกัดความสูงเนินเขาในส่วน และคือการกลั่นอีกสามมิติตามเกณฑ์โครงสร้าง.




การวางแผน ภายในของอาคารส่วนประกอบโปรแกรมแต่ละประกอบ เพื่อให้พอดีกับเปลือกคงเหมือนดัดตน, artfully การบีบอัดมวลของตัวของพวกเขาเป็นกำหนดค่าที่ไม่ซ้ำกัน โดย eroding ผนังไม่ใช่โครงสร้างทั้งหมด และพาร์ทิชัน โปรแกรมได้อย่างง่ายดายระหว่างกระแส 3 ระดับซ้อนกัน ภายในผิวภายนอกบนพื้นที่ห้องใต้หลังคากึ่งส่วนตัว และเงียบสงบมากขึ้นห้องนอนแซนวิชที่ต่ำกว่าชุดนั่งเล่นส่วนกลาง และพื้นที่รับประทานอาหารบันไดเปิดประติมากรรมเหล็กและกระจกในแนวตั้งเย็บ 3 ระดับด้วยกันผิวเรียบมันเงาภายในเป็นรูปโค้ง และการคัดเลือกจะเน้นรูปทรงเรขาคณิตของบ้าน และเพื่อรองรับการจัดเก็บข้อมูลและการบริการ.




ช่องเปิด ผลกลยุทธ์ช่องรับแสงจากความปรารถนาที่จะลดปริมาณทั้งเพื่อความเป็นส่วนตัว และมีประสิทธิภาพในแง่ของการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม และเพื่อเพิ่มขนาดสำหรับมุมมองการระบายอากาศและแสง กับความสัมพันธ์ของภายในสถานและอาคารที่ถนน, ด้านหลังของบ้านธรรมดาในสาระสำคัญกลายเป็นด้านหน้ามีทัศนียภาพที่งดงามของหุบเขา และมหาสมุทรไปทางทิศเหนือทิศตะวันออกและทิศใต้ ประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่น ปกปิดลบออกรอยต่อระหว่างภายในและภายนอก.



ที่หน้าต่างและประตูจะฝังลึกเข้าไปปริมาณอาคารด้านนอกวัสดุเมมเบรนพับเข้าไปในบ้าน เพื่อสร้างฐานลึกและเกณฑ์ตามลำดับช่องหน้าต่าง ห้องมองเห็นวิวที่เฉพาะเจาะจงกรอบด้านนอก ขณะที่การจำกัด มุมมองเข้าไปในบ้าน ตำแหน่งของสกายไลท์ทั้งในหลังคาแบนและลาด blurs ไปความแตกต่างระหว่างหลังคาและผนัง แหล่งกำเนิดแสงทางอ้อมที่ไม่คาดคิดและมุมมองจากช่องว่างเหล่านี้ ส่งเสริมคุณภาพสามมิติของพื้นที่และรูปแบบ.




วัสดุ เพื่อแสดงความต่อเนื่องของผิวอาคาร และลดความแตกต่างระหว่างระนาบหลังคา และผนังยางด้านนอกเคลือบวัสดุประสานที่ใช้ข้อต่อที่ต้องควบคุม สีลาเวนเดอร์ฝังตัวเคลือบเป็นตัวอย่างจากสีของเปลือกไม้ยูคา, ภายในสถานอีกบังคับใช้การเชื่อมต่อของบ้านไปยังไซต์ที่รูปแบบของวัสดุผลที่มีคุณภาพ ในรูปแบบสีรุ้งสีอย่างมากกับการเปลี่ยนแปลงสภาพแสงตลอดทั้งวัน คล้ายกับการเคลือบภายนอกเสาหินวัสดุตกแต่งภายใน ที่มีรายละเอียดที่จะแนะนำต่อเนื่องเชิงพื้นที่ วัสดุในเฉดสีที่แตกต่างของสีขาวรวมทั้งหินอ่อน Carrara ขัด เคาน์เตอร์ Corian เรียบ ไม้เคลือบและเหล็กเคลือบต่อเนื่องตอบสนองตลอด เป็นครั้งคราวโดยวอลนัทสีพื้นเข้มและตู้ หญ้าต่างๆหญ้าแคลิฟอร์เนียพื้นเมืองรูปแบบครอบคลุมลาดรอบบ้าน รายละเอียดสูงพืชฉ่ำเช่นว่านหางจระเข้และเน้น Agaves หญ้านุ่มและสะท้อนให้เห็นถึงเส้นกรอบของบ้าน.






โครงสร้าง ประกอบด้วยคอนกรีต, เหล็ก, ไม้และ รากฐานตามที่ 35 ฟุต เสาเข็มลึกคอนกรีตที่ทอดอยู่ในข้อเท็จจริง และเชื่อมโยงกันโดยเครือข่ายของคานคุณภาพ เพิ่มขึ้นจากรากฐานนี้ มีความโน้มเอียงผนังคอนกรีตโครงการ orthogonally คุณภาพ - แทนแนวตั้ง - โครงเหล็กค้ำยันกับโครงไม้โผล่ออกมา infill ออกจากฐานคอนกรีต เพื่อการไหลเวียนของรูปแบบหลักและยื่นที่รายการ.













เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Johnston Marklee & Associates
Location: Pacific Palisades, California, United States
Project year: 2004
Project Architects: Mark Lee, Sharon Johnston AIA, Jeff Adams, Mark Rea Baker
Project team: Diego Arraigada, Brennan Buck, Michelle Cintron, Daveed Kapoor, Anne Rosenberg, Anton Schneider
Developer: Lucas Ma (President, Markee LLC)
Client: Chan Luu
Contractor: Hinerfeld-Ward, Inc.
Structural Engineer: William Koh & Associates
Lighting Consultant: Dan Weinreber
Landscape: DLush Life LA
Photographs: Eric Staudenmaier

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...