AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บ้านหลังเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ในการวางแผนที่ดิน ก้อนหินโดยรอบและต้นไม้

ตั้งอยู่บนอุทยานแห่งชาติที่สุดของประเทศไทย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ การออกแบบสำหรับ Hilltop House ภูมิทัศน์รอบ ๆหินและป่า Hilltop House เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ในการวางแผนที่ดิน; พื้นที่ไซต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 ตารางเมตร ความต้องการแรกจากลูกค้าเป็นเพียงการออกแบบบ้าน 350 ตรม และหาจุดที่ดีที่สุดสำหรับสิ้นสุดระยะไกลของที่ดิน อยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ และเป็นบ้านที่ถูกทอดทิ้ง 40 ปีของหิน และคู่ของต้นไทรที่สวยงามและโตเต็มที่.


การออกแบบห้องนอนเดียวกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น มันเป็นช่วงสั้น ๆ ง่ายๆกับโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะสำรวจแง่มุมต่าง ๆ ของความสัมพันธ์และการเชื่อมต่อระหว่างห้องและอีกห้องหนึ่งออกประตูไปยังพื้นที่ภายในบ้าน จากที่มนุษย์สร้างขึ้นและองค์ประกอบองค์ประกอบธรรมชาติ.


ด้วยวิธีการฮัมเบิลกับธรรมชาติมันเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะมีข้อมูลมากเกี่ยวกับสถานที่เป็นไปได้รายละเอียดมากของไซด์ และทุกองค์ประกอบของหิน ต้นไม้ทุกต้นที่ถูกบันทึกไว้อย่างรอบคอบ องค์ประกอบที่มีอยู่ถูกรวมอยู่ในการออกแบบ จากแนวคิดเริ่มต้นและกลายเป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรม.


แนวคิดโครงสร้างโดยรวมขึ้นอยู่กับเสาน้อยมาก และการก่อสร้างยกระดับบ้านข้างต้น กองหินทิ้งมากที่สุดของหินรูปทรง และมีอยู่ไม่มีใครแตะต้อง วัสดุฐานเป็นพื้นผิวคอนกรีตดิบ และซีเมนต์ที่จะแสดง "ธรรมชาติ" ดิบของวัสดุก่อสร้างและช่วยให้หลีกเลี่ยงปัญหาด้วยสีกับความชื้นสูงของป่าฝนเขตร้อนโดยรอบ.


หินที่มีอยู่ถูกวัดอย่างระมัดระวังและใช้เป็นทางเดินเข้าบางขั้นตอน คอนกรีตที่ถูกเพิ่มเข้าเส้นทางเดินทำงาน และการปรับก็ต้องทำบนไซต์ตลอดระยะเวลาการก่อสร้าง ทั้งหมดทำงานอย่างหนักและความพยายามที่ดีจากทีมงานออกแบบสถาปัตยกรรม ที่ดูราวกับว่ามันได้รับการปลูกและการเจริญเติบโตที่นั่นในฐานะส่วนหนึ่งของก้อนหินโดยรอบและต้นไม้.

















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architect: Openbox Company, ltd
Location: , Thailand
Project Team: Ratiwat Suwannatrai,Jirasart Pinjai,Akechai Jumnoun, Wannaporn Suwannatrai
Structural Engineer: , ltd
M&E Engineer: Openbox Company, ltd
Lighting Designer: FOS lighting studio: Thaneeya Yuktadatta
Contractor: Tweemongkol Construction 2000
Project area: 300 sqm
Project year: 2008-2010
Photographs: Pruk Dejkhamheang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...