AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

Before and After แปลงโฉมให้สวนสวย

มองไปที่สวนเหล่านี้ ความคิดที่ฉลาดหาวิธีที่จะเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น ในการจัดภูมิทัศน์ของคุณ - และทำให้มันง่ายต่อการรักษา.
By Justin W. Hancock


ด้านที่มองข้ามพื้นที่ทั่วไป ด้วยการวางแผนเพียงเล็กน้อย คุณสามารถทำอะไรบางอย่างออกมาจากช่องว่างที่แคบที่สุด


เจ้าของบ้านนี้ขยันสร้างลานสีเทาในสนามด้านข้างของเขา ที่ทำจากกระเบื้องหินชนวนบรรจงและประดับด้วย โรงรถ ลานใหม่เป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบส่วนตัว ที่เต็มไปด้วยสไตล์ส่วนตัว

การใช้พบว่า salvaged เช่นลูกโบว์ลิ่งเก่าและน้ำหนักดัมเบลแสดงที่นี่ มีจำนวนมากของบุคลิกภาพ

พื้นที่ยาวแคบทำให้มันยากที่จะสร้างพื้นที่ๆนั่งหนึ่ง ดังนั้นเจ้าของบ้านสร้าง 2 ขนาดเล็ก - มีตัวเลือกที่นั่งที่ด้านหน้าและด้านหลังของพื้นที่
คำแนะนำ: ใช้ด้านหน้าเช่นสวนภาชนะสูง เพื่อช่วยให้ช่องว่างที่แยกความรู้สึกมากยิ่งขึ้น เช่นห้องที่แตกต่างกัน

ผสมวัสดุปูเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ผลกระทบ ที่นี่หินเปลี่ยน chips เพื่อให้ภาพกรวด เปลี่ยนแปลงที่จะกระเบื้องปูพื้น
คำแนะนำ: คุณสามารถทำเช่นเดียวกันด้วยวัสดุใด ๆ - จากอิฐเพื่อกรวดหินและแม้กระทั่ง pavers คอนกรีต.


อย่าปล่อยให้เครื่องปรับอากาศห่างจากรูปลักษณ์ของบ้านของคุณ ส่วนใหญ่สามารถปกคลุมอย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยพืชพันธุ์ - เพียงแค่ปล่อยให้ห่าง 2 ฟุต เพื่อให้อากาศสามารถไหลได้อย่างอิสระ


มุมนี้ไม่เพียงแต่ดูดี แต่พืชพันธุ์ยังช่วยประหยัดพลังงานโดยการแรเงาเครื่องปรับอากาศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของวัน

พืชพันธุ์ที่อยู่ต่ำ ดูแลดูดีและจะไม่ใช้เวลามาก ปลูกพืชนี้จะรวมยากเช่น daffodils, switchgrass, สีฟ้า caryopteris, จำพวกสีฟ้าและสีม่วงใบวัชพืชโจพาย ในขณะที่สวยงาม พวกเขายังค่อนข้างเลือก

คำแนะนำ: มองหาพืชพื้นเมืองที่จะช่วยให้การบำรุงรักษาพืชพันธุ์ของคุณลดลง พืชจากภูมิภาคของคุณมักจะขึ้นดีกว่าที่จะมีปัญหาศัตรูพืชและโรคเช่นเดียวกับสภาพอากาศสุดขั้ว

โทนสีที่เรียบง่ายทำให้สวนแห่งนี้ รู้สึกการวางแผนง่ายต่อสายตา ใบไม้สีเงินและสีฟ้าจากหูของลูกแกะและหญ้าสร้างมุมมองที่เย็นเน้นสีฟ้า caryopteris และคนแคระ ผีเสื้อ พุ่มไม้


มันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับบ้านมากมายในเมืองขนาดเล็กที่มีลานด้านหน้า ถ้าคุณต้องการบางสิ่งบางอย่างมากขึ้นคุณสามารถสร้างสวรรค์ แม้ว่าจำนวนมากของคุณเป็นฟุต 45x120 เช่นนี้


เหล่านี้เจ้าของบ้านแถบมิดเวสต์ไม่กลัวความท้าทาย - และความคืบหน้าของมันแน่นอนแสดง! พวกเขาเต็มไปบ้านของพวกเขาด้วยตัวละคร รวมทั้งคุณสมบัติบ่อน้ำเล็ก ๆ ที่หลังและด้านขวาลานที่มีประโยชน์ออกด้านหลังของบ้าน

ลานขนาดใหญ่สร้างพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าการขายต่อไปยังบ้าน และทำให้บ้านหลังสะดวกสบายมากขึ้น
คำแนะนำ: เมื่อมีการออกแบบลาน, เก็บความสะดวกสบายใจ; ใกล้ชิดกับหลังหรือประตูด้านข้างที่ดีของคุณ

ความหลากหลายของเทศกาล ให้ความเป็นส่วนตัวตลอดทั้งปี (และทำหน้าที่เป็น windbreaks)
คำแนะนำ: เทศกาลผสมและการเลือกรวมทั้งมีสีที่แตกต่างกันเข็ม (เช่นพันธุ์สีทองหรือสีฟ้า) หรือรูปร่างพืช สร้างที่อุดมไปด้วยพื้นหลังที่ซับซ้อน

คุณลักษณะน้ำขนาดเล็กถัดจากลานเพิ่มบรรยากาศมาก เสียงน้ำไหลทำให้จุดใด ๆ ผ่อนคลายมากขึ้น คำแนะนำ: คุณลักษณะน้ำยังเป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดนก​​ในสวนของคุณ เพลงของพวกเพิ่มระดับของเสียงพื้นหลังที่ถูกใจอีก


โชคร้ายที่มุมนี้จริงๆ เอาออกไปจากรูปลักษณ์ที่ดีของบ้านที่น่าสนใจเป็นอย่างอื่น มันเป็นฝันร้ายที่จะพยายามที่จะรักษา - และเจ้าของบ้านที่ชาญฉลาดขึ้นมาด้วยวิธีที่ดีเหล่านี้


ระเบียงเป็นวิธีหนึ่งที่ดี ในการจัดการกับความลาดชัน แม้ว่ามันจะเป็นทางออกที่ค่อนข้างแพงในการทำงานในช่วงหลายปี เหมาะสมที่ทำรีเมคนี้

สร้างผนังฉากหลังใหม่ที่สวยสำหรับลานใหม่ คำแนะนำ: ในขณะที่ลานดูดี พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นกลางแจ้ง เพิ่มมูลค่าการขายต่อไปยังบ้าน และทำระเบียงใหม่ลงทุนที่ดีขึ้น เรารักวิธีปูนปั้นเดียวกันถูกนำมาใช้บนผนังของบ้าน; มันจะช่วยให้ทุกอย่างผูกร่วมกัน

บันไดที่ปลายสุดของผนัง ยังคงทำให้เข้าถึงได้ง่ายจากด้านหนึ่งของบ้านไปที่อื่น ๆ - และปลอดภัยมากกว่าการพยายามที่จะสำรวจเนินเขาเต็มไปด้วยดินโคลน

แถวของ arborvitae ป่าดิบใหม่ที่ด้านบนของเนินสร้างฉากหลังที่สวยงาม และเพิ่มความเป็นส่วนตัว


เจ้าของบ้านนี้มิดเวสต์ของมรดกข้างประตูหน้าบ้านของเธอ เมื่อเธอซื้อบ้านของเธอ ที่ได้รับการ unplanted สำหรับคู่ของปีที่ผ่านมามันก็ค่อนข้างรกหูรกตา!


นี่คือตัวอย่างของสิ่งที่แตกต่าง ที่คุณสามารถทำให้คนอื่นที่อยู่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพียงขั้นตอนแรกคือการผสมผสานของปุ๋ยหมักจำนวนมากเติมมันลงไปในดิน - แล้วส่วนที่สนุก: ปลูก!

ชุดรูปแบบสีม่วงสร้างบรรยากาศที่ดีในบ้านสีเหลือง - และให้ความอบอุ่นปลูก และความลึกบางภาพ คำแนะนำ: พืชสีม่วงมีความสวยงามด้วยตัวเอง แต่พวกเขากลายเป็นเครื่องมือที่ออกแบบสวน ที่มีประสิทธิภาพเมื่อปลูกซ้ำตลอด ภาพของสีเงินจากฝุ่นมิลเลอร์และภาชนะ โคบอลต์สีฟ้าเป็นวิธีที่ดี เพื่อสร้างความน่าสนใจมากขึ้น

ที่ดูดีขอบคุณยาวตลอดทั้งปีให้กับบ้านที่มีความสนใจ multiseason อัลเบอร์ต้าแคระโก้หญ้าประดับและด๊อกวู้ดสีแดงกิ่งไม้หลายหลาก เช่นให้มันดูดีในช่วงฤดูหนาว พวงของหลอดไฟในฤดูใบไม้ผลิบาน เริ่มต้นฤดูกาลสวนแล้วส่วนผสมของต้นไม้ดูแลง่ายและไม้ยืนต้นใช้เวลามากกว่าจากที่นั่น
คำแนะนำ: Keep ปลูกที่พื้นบำรุงรักษาด้วยชั้นของวัสดุคลุมดิน เพื่อหยุดวัชพืชและอนุรักษ์ความชุ่มชื้น


ดังนั้นบ้านหลายหลังพุ่มไม้รกมีที่บ้าน และสร้างสภาพแวดล้อม unwelcoming การแก้ปัญหา มอนสเตอร์เหล่านี้ จะเป็นงานยาก - แต่ก็คุ้มค่าเมื่อคุณเปิดโปงความงามที่ซ่อนในบ้านของคุณ


ส่วนที่ยากที่สุดของการปรับปรุงนี้ ได้รับการกำจัดของเทศกาลใหญ่ จากนั้นกลายเป็นลานกระดานชนวนสดใส สำหรับส่วนผสมของหิน ก้อนหินและพืชที่ง่ายต่อการดูแล

ภูมิทัศน์รู้สึกขอบคุณเบาๆและเปิดขึ้นเพื่อใบไม้สีเงิน สีฟ้าของหญ้าประดับ และไม้ยืนต้น
คำแนะนำ: อย่าลืมที่จะเพิ่มพืชเช่น หญ้าประดับที่ดูดีในช่วงฤดูหนาว

ค้นยกไปทางซ้ายของประตูหน้า จะช่วยให้ทรงของภูมิทัศน์ได้มากกว่าและสร้างความสนใจ ด้วยการยกพืชพันธุ์ขึ้นก็ยังช่วยลดเสียงรบกวนถนน

คู่ใหม่ของต้นไม้ Redbud ในสนามหน้าในที่สุดจะเติบโตขึ้น เพื่อให้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ต้นไม้สูงขนาดเล็ก 'จะให้พวกเขาจากการครอบงำบ้าน
คำแนะนำ: เมื่อคุณปลูกต้นไม้ให้ความรู้สึกของขนาดในใจ ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ถัดจากบ้านชั้นเดียวจะทำให้บ้านดูเหมือนมีขนาดเล็ก


หลายคนไม่คิดมากเกี่ยวกับด้านหลังของโรงรถของพวกเขา - แต่นี้พื้นที่การใช้งานน้อย เป็นจุดที่ดีสำหรับสวนผีเสื้อ, สวนตัดหรือแม้กระทั่งลานขนาดเล็ก


กระเบื้องปูพื้นลานมีเสน่ห์แห่งนี้ สร้างได้สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนในสวนแถบมิดเวสต์นี้

ผนังโรงรถเพิ่มความเป็นส่วนตัวและร่มเงาจนถึงลานนี้ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ๆดีที่จะแขวนงานศิลปะกลางแจ้งที่เป็นมิตร
คำแนะนำ: งานศิลปะบนผนังนุ่มนี้ความคิดอื่น ๆ ที่คุณสามารถลองวาดภาพจิตรกรรมฝา (ถ้าคุณมีศิลป์) หรือภาชนะพืชสูง พืชตรงหรือเถาที่จะช่วยให้ผนังมีมิติ

ส่วนผสมของต้นไม้ยืนต้นและไม้พุ่ม การปลูกที่สวยงามที่มีการปกป้องในฤดูกาลที่ยาว
คำแนะนำ: เป็นหนึ่งในสิ้นสุดฤดูกาลลง แทนที่ด้วยพืชต้นไม้ใหม่ เพื่อให้สวนของคุณกำลังมองหาตัวอย่างเช่น กะหล่ำปลีดอก และ pansies เป็นสีสันสำหรับการแก้ไขสวมใส่พิทูเนียฤดูร้อน


บ้านในแคลิฟอร์เนียทางภาคใต้ นี้มีลานขนาดเล็กที่อบอุ่นในแสงแดดยามบ่ายที่ร้อน และสะท้อนความร้อนมากขึ้นออกผนังสีขาว-ปูนปั้น ให้ปรับปรุงเพื่อให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น


โครงการนี้สร้าง multistep มากมายที่อยู่อาศัย  แม้ว่ามันจะเป็นโครงการขนาดใหญ่ - ไม่เพียงแต่ทำให้ลานสะดวกสบายมากขึ้น แต่ยังเพิ่มมูลค่าการขายต่อไปยังบ้าน

ย้ายลานห่างจากผนังร้อน ทำให้พื้นที่อบอุ่นมากขึ้น เพิ่มลานปลูกไม้เลื้อยสร้างร่มเงามากยิ่งขึ้นและความเป็นส่วนตัว
คำแนะนำ: สร้างเพดานหรือผนังที่มีผ้ากลางแจ้งที่เป็นมิตร จะทำให้คุณเป็นส่วนตัวมากขึ้นและสีถ้าลานของคุณอยู่ในที่มีแดดบริเวณที่สัมผัส,

พืชพันธุ์รอบลานและช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ปลูกไม้เลื้อยและสร้างความน่าสนใจ
คำแนะนำ: การใช้พืชหอมจะเพิ่มกลิ่นพิเศษเพื่อสวนของคุณ

การติดตั้งเตาผิงกลางแจ้ง ให้จุดนั่งเล่นกลางแจ้งของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น มันสามารถช่วยนำความเย็นจากกลางคืน, สร้างบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบและให้คุณเลือกมากขึ้น กับการทำอาหารกลางแจ้ง (เราไม่สามารถต้านทาน marshmallows ย่างเหนือเปลวไฟเปิด)


มีบ้านหลายหลัง โดยเฉพาะรุ่นใหม่จะติดอยู่กับลานซีเมนต์ธรรมดา ถ้าเป็นสถานการณ์ของคุณ คุณสามารถแต่งขึ้น - โดยการใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากหรือเวลา


โฉมนี้สนุกจริงๆเพิ่มเสน่ห์ให้ด้านหลังของบ้านชานเมือง - และเพิ่มสไตล์ให้กับลานที่อ่อนโยนเป็นอย่างมาก

ชุดรูปแบบสีแดงดึงดูดสายตาและความรู้สึกอุ่นขึ้น ของปูนซีเมนต์ที่เย็น
คำแนะนำ: ดูที่การใช้สีอุ่นหรือสดใสโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณมีบ้านสีเทา สีเบจ หรือสีขาว

พรมน้ำกลางแจ้งซ่อนซีเมนต์และเพิ่มความสนุกสนานของสีเนื้อ และความอ่อนนุ่มกระตุ้นเท้าของซีเมนต์
คำแนะนำ: คุณสามารถหาพรม เกี่ยวกับรูปร่างลักษณะขนาดและทุกสี สำหรับการต่อรองที่ดี (ส่วนมากจะทำจากวัสดุรีไซเคิล, เกินไป.)

ชุดของภาชนะสวนตามขอบของลาน สร้างเขตแดนระหว่างสนามหญ้าและลานนี้ จะทำให้ลานรู้สึกใกล้ชิดมากขึ้น - โดยไม่ต้องมีโครงสร้างเช่นไม้เลื้อย, ซุ้มหรือตาข่ายของคุณ


บริเวณรอบ ๆประตูหน้าของคุณ เป็นส่วนใหญ่ของความประทับใจครั้งแรกที่บ้านของคุณนี้ แปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือบ้านได้แปลงที่ว่างถัดไป ที่ประตูหน้าจริงๆ ต้องการความช่วยเหลือ


มันใช้เวลาไม่มากที่จะแต่งสวนด้านหน้านี้ - ในเวลาเพียงช่วงบ่ายมันเป็นมุมมองที่สวยงาม

เพราะบ้านมีเส้นอย่างเป็นทางการ บางแถวของเชือก พร้อมทางเท้าด้านขวาของบ้าน คู่ของกุหลาบต้นไม้ขนาบข้างประตูหน้าเน้นรู้สึกอย่างเป็นทางการ

ในขณะที่การปลูกในฤดูใบไม้ผลิที่มีลักษณะที่ดี ยังได้รับการออกแบบที่ให้ความสนใจในช่วงฤดูหนาว boxwoods เช่นเดียวกับอัลเบอร์ต้าแคระ โก้ให้สี และป่าดิบ หญ้าประดับดูดีในฤดูกาลด้วย

อีกแง่หนึ่งที่เรารักเกี่ยวกับการปลูกนี้ เป็นที่อาศัยบนใบไม้ - ดังนั้นจึงดูดีอย่างต่อเนื่องทุกฤดูกาล  เมื่อคุณพึ่งพาใบสีและดอกที่คุณไม่ต้องกังวล จะมีลักษณะเช่นเมื่อมันออกไปจากบาน หรือพยายามที่จะตรงกับพืชที่บานสะพรั่งกัน
คำแนะนำ: ถ้าคุณต้องการเพื่อเพิ่มสีพิเศษลงในต้นไม้หรือไม้ยืนต้นเป็นพืช


ทำให้คำสั่งในภูมิทัศน์ของคุณโดยการกรอกในมุม มันเป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้การตัดหญ้าได้ง่ายขึ้นและเพิ่มสัมผัสของสีอื่นเพื่อภูมิทัศน์ของคุณ


นำขอนไม้เก่ารากถูกผลักดันขึ้นกับบ้านนี้ มันเปิดประตูสำหรับการเพาะปลูกอันเขียวชอุ่มนี้

ขอบโค้งของแปลงนุ่มมุม 90 องศา และสร้างความน่าสนใจมากขึ้น
คำแนะนำ: ถ้าคุณมีที่เป็นทางการ, สวนเรขาคณิตรวมโค้งมากที่สุดเท่าที่คุณสามารถในการออกแบบภูมิทัศน์ของคุณ พวกเขามักจะเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นเพื่อมุมมองที่ดีกว่าเส้นตรง

ชุดของพืชที่มีสีสันง่ายรวมทั้ง pansies, spiraea และ smokebush สีม่วง ทำให้เขตแดนที่น่าพิศวง มันเป็นอีกตัวอย่างที่ดีของวิธีการ สีใบไม้ และพื้นผิว เช่นเดียวกับเป็นดอกไม้สวย ในฤดูหนาวสีแดง กิ่งไม้ ต้นดอกวูดคนแคระ mugo สน Junipers และหญ้าประดับเพิ่มพื้นผิว (และสถานที่สำหรับนกที่จะแขวนรัง)

smokebush ต้นไม้แบบฟอร์มใหญ่ สร้างจุดโฟกัสที่น่าทึ่ง
คำแนะนำ: ใช้ภาชนะบรรจุที่แปลงและเส้นขอบ ที่สมบูรณ์แบบสำหรับความสามารถในการสลับสีในทันที - และย้ายไปเติมในจุดที่เปลือยใด ๆ


หน้าลาดเป็นจำนวนมากของการทำงานเพื่อรักษา - มันไม่ง่าย trudging ขึ้นและลงกับเครื่องตัดหญ้าหรือพยายามที่จะรักษาความลาดชันอย่างถูกต้อง และรดน้ำสนุก ๆ หากคุณกำลังเผชิญสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้พืชพันธุ์บางที่จะแต่งขึ้นไปบนเนินของคุณ และให้คุณมีเวลามากขึ้น เพลิดเพลินไปหน้าบ้านที่สวยงาม


มันเป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่คุณสามารถทำสิ่งเดียวกัน โดยไม่รู้สึกท่วมท้นไปด้วยทำให้โครงการ multiyear
การทำงานมากน้อย (ไม่มีการเดินทางมากขึ้นและลงด้วยเครื่องตัดหญ้า) และอื่น ๆ อีกความงามมากมาย

ปลูกสนามนี้ด้านหน้าจะถูกเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ดูดี ในทุกฤดูกาลที่จะสร้างการแสดงผลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
คำแนะนำ: ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวฤดูกาลที่ยากที่จะปลูก สามารถมองหาไม้ยืนต้นตกบานและพุ่มไม้ขนาดเล็กและต้นไม้ที่มีใบไม้ร่วงดี ที่จะได้ผ่านฤดูใบไม้ร่วง มองหา evergreens เล็กหญ้าและพืชที่ที่น่าสนใจ (เช่นวิลโลว์เกลียว) ที่หน้าตาดีในช่วงฤดูหนาว

นอกจากนี้ยังปลูกใช้ประโยชน์จากสี เพื่อสร้างผลกระทบเป็นพิเศษธีมสีม่วง สีตัดกัน และโศกดูดีและ personalizes สวน
คำแนะนำ: เพื่อสร้างผลกระทบเป็นพิเศษมองหาสีที่จะเน้นสีบ้านของคุณ

ชั้นหนาคลุมด้วยหญ้า ทำให้การบำรุงรักษาง่าย; มันช่วยให้วัชพืช และลดความจำเป็นสำหรับการรดน้ำ
คำแนะนำ: การแก้ปัญหาความลาดชันอื่นที่ดีคือการปลูกที่หนาแน่น; พืชพันธุ์แน่นช่วยยึดดิน จึงไม่ล้างลงเนินเขาง่ายๆ


เพียงเพราะคุณอาศัยอยู่ในเขตชานเมืองไม่ได้หมายความว่าคุณต้องมีลานตัดหญ้า บ้านนี้มีเพียงแถบมิดเวสต์ Crabapple เดียวและ spiraeas น้อยเมื่อเจ้าของบ้านย้ายเข้ามา


มันใช้เวลาไม่นานในการขึ้นลานเครื่องเทศ เจ้าของบ้านนี้จะเพิ่มแปลงกว้างรอบ Crabapple ของเขาและเต็มไปด้วยไม้ยืนต้นที่มีสีสันที่ฉูดฉาดอยู่ในฤดูใบไม้ผลิ

แปลงไหลฟรีในสนามด้านหน้าดูดีจากทุกมุม - ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะบ้านนี้มีหลายมุม
คำแนะนำ: อย่าลืมสวนของคุณจะมองจากภายในบ้านของคุณ ควรมีลักษณะที่ดีเป็นเพียง - ถ้าไม่ดี - จากหน้าต่างของคุณเช่นเดียวกับการที่เหลือของโลกภายนอก

เพิ่มกำแพงขนาดเล็กไปบนเนินแบ่งให้เพิ่มเล็กน้อย
คำแนะนำ: เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถเพิ่มรูปทรงเช่น คันดินหรือทำลายขึ้นไปบนเนินที่มีผนังเช่นนี้คุณจะต้องเพิ่มจำนวนดอกพิเศษ

หินขอบรอบแปลงตรงกับผนังและให้ปลูกดู
คำแนะนำ: ใช้ขอบรอบแปลงของคุณจะทำให้สนามหญ้าจาก creeping ใน - ดังนั้นคุณจะไม่ต้องใช้เวลาอย่างต่อเนื่องดึงหญ้าออก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...