AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

บ้านไม้และอิฐแนวความคิดหลักของญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย

MJ บ้านได้รับการออกแบบสำหรับคู่หนุ่มสาวของวิศวกรป่าไม้ และลูกสองคนของพวกเขา มี 145 M2 และถูกสร้างขึ้นจากไม้และอิฐแนวความคิดหลัก หมุนรอบแนวคิดของบ้านและภูมิทัศน์ และวิธีการที่พวกเขาเกี่ยวข้องกับทั้งสองอาคาร; ถนนและทิวทัศน์ชนบท



เป็นบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาจากโตเกียว ต้องการที่จะมีคุณสมบัติบางอย่างของสถาปัตยกรรมท้องถิ่น หนึ่งในสิ่งที่เราเห็นในบ้านของญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยเป็นเงื่อนไขปิดถนนเพื่อเปิดเข้าด้านในสภาพเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างส่วนรวมและส่วนตัวของสังคมญี่ปุ่น แรงบันดาลใจจากนี้บ้านมีเงื่อนไขทั้งปิดถนนสาธารณะและเปิดให้ภูมิทัศน์



อย่างไรก็ตามเราอยากจะนำเสนอเจรจาระหว่างเงื่อนไขเหล่านี้ เมื่อเทียบกันในการสร้างทับซ้อนกันอยู่บนหลังคา และบรรลุความสัมพันธ์แบบเปิด ระหว่างทั้งสองฝ่ายผ่านหน้าต่างมุมมองกรอบและการเข้าถึงของแสง ดังนั้นเพดานกลายเป็นปัจจัยสำคัญของบ้าน และการเคลื่อนไหวและมุมสอดคล้องกับความตั้งใจที่จะสร้างผลกระทบน้อยที่สุดภายในภูมิทัศน์ที่มีอยู่



แนวคิดอีกประการหนึ่งคือความคิดของญี่ปุ่น "Engawa" หรือ "ระหว่าง" ลักษณะของบ้านญี่ปุ่นที่ซึ่งชั้นที่แตกต่างทำหน้าที่เป็นเกณฑ์ระหว่างสถานที่สาธารณะและใกล้ชิด ดังนั้นเราจึงได้รับการออกแบบระเบียงที่มีพรมแดนติดกับทั้งสองอาคารหลักเป็นองค์ประกอบอย่างต่อเนื่องแยกไม่กี่นิ้วจากระดับพื้นดินที่ช่วยให้พื้นที่ตรงกลางระหว่างภายนอกและภายใน



Architects: COMUNarquitectos
Location: San Manuel, ,
Architects: Catalina González, Sebastián Yurjevic
Project Year: 2011
Project Area: 145 sqm
Photographs: Aryeh Kornfeld

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...