AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

โรงเรียน Panyaden ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสู่แรงบันดาลใจ จากรูปทรงของเขตร้อน

Panyaden เป็นโรงเรียนสองภาษาเอกชนด้วยวิธีการทางพุทธศาสนาที่จะรองรับนักเรียน 375 รวมทั้ง 10 - 20 ร้อยละของเด็กไทยในท้องถิ่น ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษา โดยนักเรียนจะเป็นทูตที่จะแนะนำชีวิตสีเขียวเข้ามาในชีวิตของชุมชนของพวกเขา นอกจากไทยและชาวพื้นเมืองที่พูดภาษาอังกฤษครูที่พวกเขาจะได้รับการดูแล โดยผู้เชี่ยวชาญในศิลปะต่างๆ และความคิดสร้างสรรค์เช่นเดียวกับภูมิปัญญาดั้งเดิม เช่นวิธีการเกษตรในท้องถิ่นผู้เชี่ยวชาญในพืชป่าเขตร้อน การทอผ้าและอาหารภาคเหนือ ฯลฯ Panyaden โรงเรียนมีเป้าหมายที่จะให้การศึกษาแบบองค์รวม ที่บูรณาการตามหลักพุทธธรรม และความตระหนักสีเขียวกับการยกย่องหลักสูตรประถมนานาชาติ



ในสภาพแวดล้อมสีเขียวชอุ่มของสวนผลไม้ในอดีตที่ประเทศไทย ภูเขาที่สูงที่สุดตอบสนองนาข้าวแบน Panyaden โรงเรียนทำสัญญา 24H การออกแบบอาคารโรงเรียนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองเชียงใหม่นี้ โรงเรียนประถม 5,000 ตรม ประกอบด้วยการจัดทางการของศาลาตามระเบียบเส้นทางสู่แรงบันดาลใจ จากรูปทรงของเขตร้อน antler horn fern.



การออกแบบเดิมมีวิวัฒนาการมาตั้งแต่ organically รูปแบบสุดท้าย ซึ่งยังคงเป็นในการรักษาด้วยวัตถุประสงค์เดิม ของการสร้างอาคารจากองค์ประกอบของโลก และรูปทรงที่เป็นบทกวีที่ความงามของธรรมชาติ



มี 2 ประเภทหลักของอาคาร เป็นชนิดที่ศาลาในชั้นเรียนและประเภทศาลาประเภทศาลาห้องเรียน มีผนังแบกภาระจากเอียดโลกแบ่งอาคารเป็น 3 ห้องเรียน ผนังด้านนอกทำจากอิฐ หน้าต่างกระจกกรอบไม้เนื้อแข็งท้องถิ่นรีไซเคิล ขวดแก้วและเครื่องซักผ้า ในขณะที่หน้าต่างนำแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องเรียน ตู้และชั้นวางของมีการบูรณาการทั้งใน Adobe Wall โค้งรอบบล็อกสุขอนามัยรูปทรงโค้งของโครงสร้างหลังคา กระจก ไม้ไผ่ ภูเขาที่ขอบฟ้าของไซต์



ประเภทศาลาที่ใช้สำหรับการทำงานทั่วไปเช่น ห้องประชุมและโรงอาหาร เสาประกอบด้วยการรวมกลุ่มไม้ไผ่เอื้อมขึ้นจากฐานรากหินของพวกเขา เพื่อหลังคาไม้ไผ่ให้ความรู้สึกของการเดินผ่านป่าไผ่อันงดงาม ศาลาอื่น ๆ ที่ออกแบบและสร้างขึ้นโดยทีมท้องถิ่น (สนามเด็กเล่นรอบสระว่ายน้ำ, Buddha ศาลา ฯลฯ ) มีลักษณะคล้ายกับนกหรือใบไม้ การออกแบบทั้งหมดเป็นแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบที่พบในธรรมชาติ และในชีวิตประจำวันของไทย



ทั้งโรงเรียนได้รับการสร้างมาจากพื้นดินในท้องถิ่น และไม้ไผ่ท้องถิ่นที่ได้รับการรักษาตามธรรมชาติ ที่จะทนต่อองค์ประกอบ ผักปลอดสารพิษและข้าวจะเจริญเติบโต เมื่อทรัพย์สินของโรงเรียน การบำบัดของเสียเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการรีไซเคิลน้ำเสียจากอาหารที่ผลิตปุ๋ยอินทรีย์ และก๊าซชีวภาพ สำหรับหุงต้มอาหารรวมถึงภาพของโรงเรียนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียงเล็กน้อย



Architects: 24H > architecture
Location: Chiang Mai,
Client: Panyaden School
Project Year: 2010
Project Area: 5,000 sqm
Photographs: Ally Taylor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...