AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

แนวทางการออกแบบ ร้านค้าปลีกสัญจรของ Queen Street

สร้างขึ้นระหว่าง 1886 และ 1911, อาคารอิมพีเรียลเป็นที่อุดมไปด้วยส่วนผสมของพื้นที่มรดกทางวัฒนธรรม และอาคารในย่านใจกลางเมืองโอ๊คแลนด์ พยายามที่จะนำส่วนผสมนี้พร้อมกับการฟื้นฟูที่ครอบคลุมการทำงานซ้ำ และการอัพเกรดของอาคารที่มีอยู่



แนวทางการออกแบบอยู่บนพื้นฐานของการสร้างเครือข่ายใหม่ของการไหลเวียน ผ่านคุณสมบัติที่ช่วยให้การเชื่อมต่อ และการมีปฏิสัมพันธ์ของปริมาณที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ ที่มีอยู่ภายในอาคาร หัวใจของกลยุทธ์นี้คือ laneway ใหม่สำหรับโอกแลนด์: ซอย อิมพีเรียล



การเชื่อมต่อในระดับพื้นดินระหว่างการบริการทางเพิ่งอัพเกรดซอยฟอร์ต และร้านค้าปลีกสัญจรของ Queen Street เปิดใช้งานโดยการรับประทานอาหาร Street Serviced จากโต๊ะกลางก้าวไปตามระดับของถนนใหม่



ปล่องแนวตั้งจะตัดผ่านชั้นบนถนน การนำแสงเข้าไปในพื้นที่และกระจกทึบแสงและเหล็กเพื่อเสริมอิฐ 'พบ'นั่งร้าน ไม้ หิน และคอนกรีตชำรุดทรุดโทรมของเดิม



การเชื่อมต่อในแนวตั้งที่ทำจากตรงกลางของถนน - บันไดประติมากรรมเข้าถึงลานใหม่ระดับเหนือพื้นดิน



ลานนี้แกะสลักจากบริการที่เต็มไปด้วย Lightwell กับช่องว่างขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นในรอบผนัง และนอกเหนือจากบันไดเหล็กแผ่นใหม่ และระเบียงมั่นใจว่าช่องว่างในระดับบนการเชื่อมต่อ และมีปฏิสัมพันธ์กับขยายพื้นที่ส่วนกลางนี้



เครือข่ายของการเชื่อมต่อส่วนกลางและพื้นที่การไหลเวียน เปิดให้ความรู้สึกของบริเวณสำหรับ 5 ระดับของพื้นที่สำนักงานพาณิชย์, ร้านอาหารบาร์ และพื้นที่ค้าปลีกที่มีอยู่อาคารมีชีวิตชีวาตอนนี้



Architects: Fearon Hay Architects
Location: ,
Project Year: 2011
Project Area: 5000.0 sqm
Photographs: Patrick Reynolds 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...