AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

Tea House พื้นที่รื่นรมย์และการก่อสร้างตรรกะและความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน

The Tea House, ที่ตั้งอยู่ในสนามหลังบ้านของ Archi-Union’s J-office, สร้างขึ้นมาจากชิ้นส่วน salvaged ของหลังคาทรุดของคลังสินค้าเดิม ไซต์เป็นอย่างมากตีบตันกับผนังสามด้านบน และมีเพียงด้านใดด้านหนึ่งหันไปทางพื้นที่ๆมีเปิด สระว่ายน้ำ พื้นที่ถูกจำกัดมากขึ้นโดยการออกแบบ ผู้ใหญ่พยายามที่จะรวบรวมความสามัคคี โดยการบูรณาการสิ่งที่แนบมาและการเปิดกว้าง พื้นที่รื่นรมย์และการก่อสร้างตรรกะและความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนอื่น ๆ



อาคารหลังนี้ reactsto สภาพแวดล้อมของไซต์การวางผังแผนคือเหตุผลที่คลุมเครือรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนดังนั้น การเพิ่มจำนวนของพื้นที่ จะแบ่งออกเป็นสามส่วน พื้นที่สาธารณะที่ครอบคลุมจะเกิดขึ้นต่อพื้นที่โล่งด้วยสระว่ายน้ำ ที่มีบ้านชาปิดล้อมที่ระดับพื้นดินและห้องสมุดบนชั้นแรกที่ระเบียงสามเหลี่ยมเล็ก ขยายรอบต้นไม้ที่มีอยู่ พื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น อยู่เช่นเลานจ์, ห้องอ่านหนังสือและรูมเซอร์วิส whichare จัดไปทางด้านหลังของอาคาร; พื้นที่เฉพาะกาลรื่นรมย์ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ส่วนตัว



พื้นที่เฉพาะกาลถูกออกแบบมาบิดบันไดเชิง hexahedron ซึ่งเชื่อมต่อช่องว่างการทำงาน บันไดแก้ไขปัญหาการขนส่งแนวตั้งบ้าน fromthe ห้องสมุดและให้ลานด้านใกล้ห้องอ่านหนังสือสำหรับการดูต้นไม้ที่มีอยู่ พื้นที่ได้รับการออกแบบเพื่อนำมาเป็นประสบการณ์ใหม่ที่พื้นที่ทำงาน การเปลี่ยนแปลงเชิงเส้นพื้นที่ก็ลงในแบบฟอร์มการแสดง เพิ่มขึ้นจากบ้านชาแล้วแปลงร่างเป็น tranquilspace สำหรับห้องสมุดบนชั้นด้านบน ทำให้ห้องอ่านหนังสือเป็นสถานที่พิเศษที่จะนั่ง



ปริมาณการซื้อขายยังมีรูปร่างผิดปกติสามมิติ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใจผ่านแผนลักษณะบิดได้รับการออกแบบโดยการเขียนสคริปต์ในอัลกอริทึม Plug-in อย่างไรก็ตามนั้นรูปร่างเป็นเรื่องยากที่จะแปลเป็นข้อมูลเชิงปริมาณ สำหรับแนวทางการก่อสร้าง ข้อจำกัดของการก่อสร้าง obligedus ใช้ในการคิดค้นโซลูชั่นที่เวลาของการก่อสร้างที่จะตระหนักถึง การออกแบบดิจิตอลที่ทันสมัย​​กับท้องถิ่นต่ำเทคโนโลยีเทคนิคการก่อสร้าง ประการแรกเราใจลอยโครงสร้างที่ได้รับการสแกนต่อมากับซอฟต์แวร์ดิจิตอล



จากนั้นเส้นโค้งก็คำนวณใหม่ผ่านเส้นตรง; บรรทัดเหล่านี้กำลังก่อตัวขึ้นแล้วใน surfacesfilling เป็นโมฆะ wassetto ระยะห่างมิติของไม้จึง 'การตั้งค่าออก' ดิจิตอลอาจจะแปลได้อย่างง่ายดายในรูปร่าง constructible ตนเองกรอบไม้ 1:1 ถูกผลิตโดยต่อไปนี้ เหตุผลเดียวแบบดิจิตอล; ไม้แบ่ง shuttering ครอบคลุมกรอบนี้เพื่อสร้างงานรูปแบบโค้ง งานรูปแบบที่ถูกสร้างขึ้นผ่านชุดของชั้นบนและล่างตามลำดับการก่อสร้าง หล่อก็เกือบจะเหมือนกับการหล่อคอนกรีตธรรมดาเสริมด้วยอีกต่อไปบาร์เส้นตรงของพื้นผิว



หล่อคอนกรีตเสริมหลังแถบเสร็จสมบูรณ์ โดยการใช้แรงงานและผลทางกายภาพ สุดท้ายก็ประสบความสำเร็จ ร่องรอยของแบบหล่อไม้ยังคงตราตรึงบนพื้นคอนกรีตเท หลังจากการก่อสร้างที่มีความบกพร่องที่มีคุณภาพเช่น ฟองความล้มเหลวและความเสี่ยงกาวอีกบาร์นำเสนอ เนื่องจากการก่อสร้างใช้ - ข้อบกพร่องอย่างไรที่ถูกบดบังด้วยรูปทรงโค้งที่ไม่ซ้ำกัน แม้ว่าจะมี error sofin แบบหล่อการวางแผนและการใช้การรวมกันของการหล่อ การออกแบบวงจรดิจิตอลและการก่อสร้างใช้เทคโนโลยีต่ำ เป็นโอกาสที่ดีในการศึกษาความเป็นไปของสถาปัตยกรรมแบบดิจิตอล












Architect: Archi-Union Architects
Location: No. 1436 Jungong Road, Yangpu District, ,
Area: approx 300 sqm
Construction: August, 2010 – May, 2011
Chief Designer: Philip F. Yuan
Design Team: Alex Han, Fuzi He
Photographer: Zhonghai Shen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...