AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บ้าน 2 ชั้นกับการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ตั้งอยู่บริเวณลานที่เป็นหัวใจของไซต์

เมลเบิร์นที่ใช้สถาปนิก Andrew Maynard ได้เสร็จสิ้นโครงการVader House ขยายไปยังระเบียงวิคตอเรียในความหนาแน่นในเมือง



ตั้งอยู่ในเมลเบิร์นออสเตรเลียระเบียงบ้านเก่า 2 ชั้น ได้รับนอกจากนี้ที่ ประกอบด้วยห้องครัวรวมและพื้นที่รับประทานอาหาร, ห้องน้ำ, สำนักงานชั้นลอยและพื้นที่เข้าถึงด้านหลังจอดรถ.



"โผล่ออกมาจากหลังกำแพงกั้นสูงของรูปแบบหลังคาที่บิดเบี้ยวของ interrupts เวเดอร์เฮ้าส์แนวหลังคาสมมาตรตามแบบฉบับของ Fitzroy, และหายใจชีวิตใหม่ใน Terrace วิคตอเรีย



ส่วนขยายเป็นโครงเหล็กกรอบซึ่งเป็นซองก่อสร้างกำแพงสูงกว่าปกติขอบเขตสร้างขึ้นก่อนที่จะมีการจำกัดความสูง,ดึงมันเข้าไปภายใน หลังคาแล้วตอบสนองต่อการอุปสรรคที่ไซต์ที่ส่งผลให้เกิดในคำตอบบิดเบี้ยวและล้มเลิกไปตามกฎระเบียบ นี้ผลิตระนาบภายในสูงแบบพับให้เพดานสูงสอง, ชั้นลอยระดับและการตกแต่งภายในที่กว้างขวาง



อาคารตะวันออกและตะวันตกของส่วนขยายจะห่อหุ้มในโล่ของ louvres เปลือกเหล่านี้กลับเผยให้เห็นสภาพแวดล้อมภายในพับไว้สีอ่อนกรอบคานเหล็ก กระเด็นอย่างสนุกสนานทำให้มีชีวิตชีวาสีแดงเข้มภายในซึ่งเป็นครั้งคราวโดยเจาะหน้าต่างให้แสงภาพยนตร์ที่จะเต้นมากกว่างานภายในของเวเดอร์เฮ้าส์



วัสดุการกลั่นและจานสีที่มีสีสันของการขยายห่อในรูปแบบหลังคาหนา แตกต่างจากระเบียงเข้มก่ออิฐหุ้มซึ่งมันโผล่ออกมา ทั้งสองรูปแบบของฝ่ายตรงข้ามเป็นปึกแผ่นโดยทางเดินกระจกที่มีความโปร่งใสตามผนังขอบเขตเหนือกรอบลานกลางแจ้ง



การวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ตั้งอยู่บริเวณลานที่เป็นหัวใจของไซต์ ที่ช่วยให้ทั้ง 2 ระเบียงและขยายไปยังมีการติดต่อโดยตรงกับพื้นที่นอกนี้ มันจะสร้างเขตปลอดกลางที่ช่วยให้กิจกรรมจากพื้นที่อยู่อาศัยโดยรอบที่หกเป็นลาน เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งหมดของไซต์ถูกนำมาใช้



ความหมายระหว่างสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกเหล่านี้คือ ความแตกต่างแทบ ประตู bifold โปร่งใสอนุญาตให้มีการปฏิสัมพันธ์ทางกายภาพ และภาพคงที่ระหว่างสภาพแวดล้อมเหล่านี้ ส่วนขยายเป็นครั้งเดียวทั้งภายในและภายนอก



สถานที่ลานของยังให้แสงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และการระบายอากาศเป็นทั้งระเบียงและส่วนขยายที่สำคัญ ลดการพึ่งพาความร้อนเครื่องจักรกล และระบบระบายความร้อนธรรมชาติที่เปิด และดูเหมือนง่ายๆจากเวเดอร์เฮ้าส์เปิดเผยภายหลังตัวเอง ที่จะเป็นหนึ่งของความซับซ้อนและความคลุมเครือ



หลายองค์ประกอบของการออกแบบที่จะให้บริการพิสูจน์การทำงานหลายกรณี บันไดหนากลายเป็นส่วนหนึ่งของไม้เช่นประตูหน้าต่างห้องครัว, การกระทำ louvres เป็นตัวควบคุมแสงมากที่สุดเท่าที่การตรวจคัดกรอง ความเป็นส่วนตัวและกำแพงแก้วภายนอกคู่เป็นผนังห้องครัวภายใน



ส่วนขยายที่ถูกสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนที่ปรากฏจะมี fallen ทางด้านตะวันออกของไซต์ในเกม tetris ทำนอง ไม่คาดคิดชิ้น Tetris สุ่มได้ยื่นตัวเองลึกอยู่ภายในกำแพงของอาคารเดิมนี้ บล็อกลอยให้ห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัวสะท้อนให้เห็นถึงชั้นล่างหลอมรวมของระเบียง เพื่อขยายและให้เหลือบของสิ่งหนึ่งจะได้สัมผัสกับที่พวกเขาย้ายผ่านทางไซต์



ลักษณะทางกายวิภาคของเวเดอร์เฮ้าส์ยังขยายต่ำกว่าไซต์ ดาดฟ้าไม้ในลานดาดฟ้าคู่เป็นเส้นเอ็นเมื่อดึงกันเผยให้เห็นสปาซ่อนอยู่ด้านขวาของหัวใจของเวเดอร์



ในทำนองเดียวกันพื้นกระดานไม้ในการขยายรูปแบบประตูที่ว่าเมื่อเปิด exposes ห้องใต้ดินขยายห่างไกลอยู่ใต้เวเดอร์ เมื่อประตูเหล่านี้จะเปิดพวกเขาเปลี่ยนแปลงธรรมชาติของช่องว่างของพวกเขาอย่างมีนัยสำคัญให้กับการขยายแบบไดนามิกและเหมือนภายใน ".




Architects: Andrew Maynard Architects
Location: Melbourne,
AMA Team: Andrew Maynard, Mark Austin, Matthew McClurg
Project year: 2008
Constructed Area: 120 sqm
Budget: $500,000
Photographs: AMA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...