AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น ระเบียงสวนกว้างขวางสามารถมองเห็นลานวงกลม

โตเกียวที่ใช้สตูดิโอ Edward Suzuki Architecture ได้รับการออกแบบ F residence. นี้บ้านร่วมสมัย 2 ชั้นตั้งอยู่ใน Kamakura, เมืองที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคานากา, ญี่ปุ่นประมาณ 31 ไมล์ (50 กิโลเมตร) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว.


F Residence by Edward Suzuki Architecture:
"ตั้งอยู่ในระยะทางเดินเพียง 5 นาที จากสถานีรถไฟ บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเขตการค้า / ที่อยู่อาศัย เช่นบ้านข้างเคียงและร้านค้ารุกล้ำบนไซต์ค่อนข้างใกล้ชิดมาก เพื่อให้ตั้งแต่เริ่มต้นความคิดที่จะ "มองออก" จากคุณสมบัติที่ถูกทอดทิ้งแทน "มองเข้าข้าง" ตั้งแต่ลูกค้าเจ้าของมีงานสะสมศิลปะของจำนวนมากมาย และอยากจะแสดงงานศิลปะดังกล่าวในบ้านหลังใหม่, ธีม "บ้านเช่นพิพิธภัณฑ์"


ธีม "ไปในที่จะออกไป" ที่ใช้ในระบบที่อยู่อาศัยสำเร็จรูป "บ้าน EDDI’s" ของการออกแบบและสร้างขึ้นในความร่วมมือกับ Daiwa House Industry, ถูกนำมาใช้อีกครั้ง เพื่อการออกแบบของบ้านหลังนี้และเป็นผล, เงาสี่เหลี่ยม ของบ้านถูกผลักไป จำกัด ขอบเขตของสถานที่ให้บริการเมตร 776 เมตรในใจกลางของซึ่งวางอยู่ 15 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางวงกลมลาน แรงผลักดันจากการวางแผนคือการให้ห้องพักแต่ละคนและทุกด้านมีมุมมองของสวนกลางนี้


ใกล้ประตูทางเข้าและขึ้นไปบนชั้นลอยในแฟชั่นบ้านแฝดเป็นห้องญี่ปุ่น สามารถรองรับผู้เข้าพักเป็นครั้งคราว ถัดไปและสามารถเข้าถึงจากทางเข้าห้องทำงานส่วนตัวของเจ้าของคือ นำมาจากประตูทางเข้าเป็นแกลเลอรี่เดินลาด-เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นมีเตาผิง, รับประทานอาหารและห้องครัวพื้นที่


อีกครั้งทางลาดอีกเชื่อมต่อนี้หนึ่งในห้องที่ต้องการพื้นที่ในการนอนสูงกับตู้เสื้อผ้าห้องน้ำส่วนตัว จากพื้นที่สูงนี้บันไดนำไปสู่​​การพื้นที่โรงภาพยนต์ส่วนครอบครัว / หน้าแรกที่อยู่ติดกับห้องนอนของเด็กและห้องน้ำครอบครัวในระดับที่ 2 ไปทางทิศใต้ของห้องนอนเหล่านี้ กระจายระเบียงสวนกว้างขวางสามารถมองเห็นลานวงกลมด้านล่าง


วัสดุภายนอกเป็นพื้นดินเบากว่าฉนวนกันความร้อนภายนอก ในขณะที่สำหรับการตกแต่งภายในเป็นส่วนใหญ่ญี่ปุ่น ปูนปั้นสีสำหรับผนัง เพดานและทั้งไม้ไผ่ ลามิเนตหรือหินปูนสำหรับพื้น ลามิเนต ไม้ไผ่ที่ใช้สำหรับเฟอร์นิเจอร์ในตัว และเคลื่อนย้ายด้วยเช่นกันเหตุผลที่ถูก ไม้ไผ่ในทางตรงกันข้ามกับไม้เติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และด้วยเหตุนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ในขณะเดียวกันความพยายามมากได้รับการทำเพื่อ "borrow" จากและใช้ภูมิปัญญาดั้งเดิมของคำศัพท์แบบบ้านญี่ปุ่นเช่น "Engawa" (เดินต่อพ่วง) ที่ฟิวส์หรือแยกต้องเป็นภายในและภายนอก "Tsuboniwa" (ประดับประดาเล็ก ๆ ), "Hisashi" (หลังคายื่น), "Tsuufuu" (ครอสระบายอากาศ) ใช้เลือกจากเทศกาลและเทศกาลที่ไม่ใช่สวนหลังคาสำหรับความร้อนใต้พิภพเสริมฉนวนทั้งหมดโดยทั่วไปหมายถึง "passive" ของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพธรรมชาติแทน "forced"วิธีกล expending พลังงานที่ไม่จำเป็น."






































เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Photos by: Yasuhiro Mukamura          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...