AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บ้านสำเร็จรูป MIMA House ตอบสนองต่อความฝันที่ทันสมัยในการออกแบบ

Mima เริ่มต้นด้วยความตั้งใจของการวางแผนที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองโดยตรง กับการดำเนินชีวิตของสังคมในปัจจุบัน 'วิธีการของสถาปัตยกรรมสามารถปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่รวดเร็ว และเป้าหมายของสังคมเป็นอย่างดี เพื่อทราบถึงความเร่งด่วนมากขึ้น? สถาปนิก Mima วิจัยมานานหลายปี ในการออกแบบการผลิตที่รวดเร็ว และมีความยืดหยุ่น สินค้าที่มีคุณภาพเบาและราคาถูก กับการออกแบบที่สะอาดสะดวกสบาย



แรงจูงใจ:
เพิ่มเติมพื้นฐาน Mima ตอบสนองต่อความฝันที่ทันสมัยในการออกแบบ ที่ทันสมัย​​สะอาดและโล่งสดใสเปิดตัวในตลาดที่อยู่อาศัยในฝันเป็นบ้านขนาด 36 ตารางเมตร ซึ่งค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกับราคารถยนต์ในระดับกลาง



แรงบันดาลใจ:
แนวคิดของ Mima เป็นแรงบันดาลใจพื้นฐานเกี่ยวกับบ้านแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น, กระบวนทัศน์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเส้นความสว่าง และความยืดหยุ่น สะดวกสบายและรื่นรมย์ เพื่อยับยั้งของชิ้นส่วนอาคารที่ได้มาตรฐานของตน ถูกใจสถาปนิก Mima เป็นจุดเด่นของวัฒนธรรมที่ฝังรากลึก ได้รับการยืนยันมากกว่าศตวรรษ และปรับตัวได้ง่ายเพื่อการพัฒนาใหม่ ๆ

Mima ใช้วิธีการก่อสร้างสำเร็จรูป สำหรับการผลิตอย่างรวดเร็วและราคาต่ำ ในทำนองเดียวกันกับการก่อสร้างแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ระดับและคานที่อยู่อาศัยอาจได้รับการพิจารณาโดยเนื้อแท้ของระบบชิ้นส่วนสำเร็จรูป: มันก็ขึ้นอยู่กับระยะห่างของคอลัมน์ที่เรียกว่ากฎเกณฑ์ ken, องค์ประกอบ infill ของการอสดงผล Shoji, แผง fusuma และเสื่อทาทามิ, สำเร็จรูป โดยช่างฝีมือแต่ละคนในสถานที่ที่แตกต่างกันของญี่ปุ่น อาจจะได้อย่างแม่นยำเกือบจะเหมือนชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์



ความยืดหยุ่น / ความไม่แน่นอน:
Mima ประกอบด้วยโครงสร้างระดับและคานสี่เหลี่ยม กระจกอย่างสมบูรณ์ในทุกด้าน โดยแบ่งเฟรมที่ทำด้วยไม้แบบแยกส่วน 1.5mx3m บ้าน Mima มาพร้อมกับแผงไม้อัดเพิ่มเติมที่สามารถนำมาวางไว้บนด้านใน และด้านนอกของอาคารสำหรับการทดแทนของหน้าต่างใด ๆ

ภายในจะถูกกำหนดโดยตารางปกติของ 1.5 m ซึ่งเส้นกลางออกจากช่องว่างสำหรับผนังภายในที่จะเพิ่มเมื่อมีความจำเป็น อีกครั้งในไม่กี่วินาที, พื้นที่แบ่งสามารถถูกแทนที่ด้วยพื้นที่เปิดโล่ง หรือในทางกลับกัน นอกจากนี้ด้านข้างของผนังภายในและภายนอกแต่ละคน สามารถมีสีที่แตกต่าง / การตกแต่งซึ่งช่วยให้การเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ผ่านการหมุนผนังที่เรียบง่าย แม้จะมีวิธีการก่อสร้างที่ได้มาตรฐานของบ้าน Mima สามารถกำหนดเองได้ในปัจจัยหลายประการ เพื่อที่คุณแทบจะไม่จะเห็นบ้านสองหลังเหมืือนกัน



อินเตอร์เฟซ:
บ้าน Mima สามารถทดสอบและปรับแต่งได้ตลอดเวลาที่ www.mimahousing.pt 3D ซอฟแวร์ ที่พัฒนาขึ้นโดยสถาปนิก Mima และวิศวกรซอฟต์แวร์ ที่ช่วยให้การรับรู้ของที่ดินของคุณผ่านทาง Google Earth และสร้างแบบจำลอง 3 มิติ โดยอัตโนมัติสำหรับการรับรู้ที่เหมือนจริงของบ้านและสถาน ซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้การเดินภายในบ้าน และกำหนดเสร็จสิ้น ผนังภายนอกสถาปัตยกรรมหน่วยงานภายในวัสดุและสี




Architects:
Location: Viana do Castelo, Portugal
Project Year: 2011
Project Area: 36 sqm
Photographs: Jose Campos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...