AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

บ้านลอยน้ำ เพื่อมุมมองที่น่าทึ่งไม่ว่าจะเป็นจากฝั่งของทะเลสาบ, มหาสมุทร, แม่น้ำหรือแม้แต่ลำธารเล็ก ๆ

มีบางอย่างที่โรแมนติกมากเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยริมน้ำ ตื่นขึ้นมาเพื่อมุมมองที่น่าทึ่งไม่ว่าจะเป็นจากฝั่งของทะเลสาบ, มหาสมุทร, แม่น้ำหรือแม้แต่ลำธารเล็ก ๆ เสมอดูเหมือนว่าจะมีผลผ่อนคลายในจิตใจ วิธีหนึ่งที่จะโรแมนติกขึ้นคือ การใช้เวลาที่อยู่อาศัยออกจากฝั่งและนำเข้าสู่น้ำ สถาปนิกโรเบิร์ตออริกอนตาม Oshatz ได้สำหรับลูกค้าของเขาคู่มืออาชีพซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ของพวกเขาในเมืองพอร์ตแลนด์ ได้ซื้อเรือบนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ Willamette,ของร่างกายในเชิงพาณิชย์และสันทนาการที่ใช้งานของน้ำ พวกเขาหันไป Oshatz รู้จัก curvaceous ของเขาโฉบสถาปัตยกรรม เพื่อสร้างบ้านลอยน้ำเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และหลบร้อนของพวกเขา.

Photo © Cameron R. Neilson


Photo © Cameron R. Neilson

คู่เป็นที่คุ้นเคยกับการทำงาน Oshatz จึงพวกเขารู้ว่าบ้านของพวกเขาจะเป็นหนึ่งในชนิด "คนมักจะได้รับความคิดที่ว่ารูปแบบมาก่อนกับฉัน" Oshatz พูดว่า "แต่ที่ตรงข้ามของวิธีการที่ฉันทำงาน สำหรับโครงการที่ผมทำใด ๆ เป้าหมายหลักของฉันคือการใช้เวลาของลูกค้าว่าพวกเขาต้องการที่จะไป เราเริ่มต้นด้วยไซต์สร้างแปลนพื้นและไปจากที่นั่น. "สำหรับบ้านหลังนี้นอกจากจะอยู่เป็นความต้องการโครงการ, Oshatz มีความท้าทายของการสร้างบ้านที่เป็นความทนทานยังสามารถที่จะลอยและเขาต้องรับมือ กับความจริงที่ว่าการก่อสร้างที่ใช้งานบน Willamette เป็นสิ่งต้องห้าม (บ้านจะต้องมีการสร้างขึ้นบนการเชื่อมต่อแม่น้ำโคลัมเบีย แล้วดึงเรือไปจอดเรือที่มีต่อ Willamette) นอกจากนี้เรือทั้ง 2 ข้างมีค่าน้อยกว่า 10 ฟุต ห่างจากบ้านต้องให้ความเป็นส่วนตัวแม้จะใกล้ชิดกับเพื่อนบ้าน.


Photo © Cameron R. Neilson 

ลูกค้าเป็นแฟนคลับของชีวิต loft-style และไม่จำเป็นมากกว่าห้องนอน, การศึกษาห้องพักและห้องอาบน้ำ และห้องครัว, ห้องนั่งเล่น กับแปลนพื้นและโปรแกรมในสถานที่ Oshatz พบแรงบันดาลใจในระลอกของแม่น้ำ และใช้ดักลาสคานเฟอร์ glulam แบบโค้งโค้งบ้าน โครงสร้างไม้ซีดาร์สวมตะวันออก, ภาคเหนือ, ภาคใต้และความเสี่ยง ในขณะที่ทางด้านตะวันตกเปิดขึ้นไปที่แม่น้ำด้วยกระจกที่สูงจากพื้นจรดเพดาน ประตูบานเลื่อนที่มีหน้าต่างกระจกโค้งข้างต้น "สำหรับบ้านหลังนี้ฉันสร้างรัศมีหนึ่งโค้งสำหรับบ้านเต็มเหมะสมแล้ว s-curve ให้พอดีภายในรัศมีที่" Oshatz พูดว่าภายในที่เกิดให้ความรู้สึกของการเป็นอยู่ภายในเปลือกหอย ครัวห้องนั่งเล่นที่มีเตาผิงแบบเปิดและห้องนอนพักทั้งหมดใน "พื้น" ชั้นด้วยบันไดที่ทอดขึ้นสู่พื้นที่ใต้หลังคาห้องนอนหลัก Built-in ตู้และองค์ประกอบการจัดเก็บ (จากอเมริกันเชอร์รี่) เก็บเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยที่สุด ในขณะที่เชอร์รี่ชั้นบราซิลและบันไดให้บรรยากาศที่อบอุ่นของบ้าน ดาดฟ้าเป็นไม้มะฮอกกานี ในขณะที่คานหลังคาและฝ้าเพดานเป็นดักลาสเฟอร์ บันไดสแตนเลสสตีลรั้วตรงกันข้ามกับไม้ภายใน ขณะที่โครงทองแดงให้ความคมชัดเมื่อโค้งพื้นที่โค้งด้านนอก.


Photo © Cameron R. Neilson

สำหรับ Oshatz สร้างบ้านที่ลอยเป็นเพียงหนึ่งในความท้าทายของโครงการ "ลูกค้าได้รับนำโดยสถาปนิกเพื่อนหลายในพอร์ตแลนด์ที่สร้างบ้านสมัยใหม่ rectilinear แต่ที่ไม่ได้สิ่งที่พวกเขาต้องการ" Oshatz พูดว่า "พวกเขามาหาผมและบอกว่าพวกเขาต้องการบ้านเสร็จภายในปี ผมบอกพวกเขาว่ามันไม่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และเราเกือบแยก ผมมีบ้านอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และฉันเสนอให้มีพวกเขามาดูที่มันซึ่งพวกเขาและทำให้พวกเขามองเห็นหนทางที่จะเข้าใจกระบวนการที่ยากของการสร้างบ้าน พวกเขากลับมาให้ฉันด้วยความเข้าใจว่า และเราก็เริ่มออกแบบ บ้านจริงเอาห้าปีจากการออกแบบที่จะเสร็จสิ้น. "


Photo © Cameron R. Neilson 

ที่จะทำให้บ้านลอยน้ำยังคงถูกสร้างขึ้น Oshatz 34 โดยลอย 80 ฟุต สร้างขึ้นจากดักลาสเฟอร์ล็อก เหล็กคาน ถูกวางไว้แล้วตามขวางตั้ง 6.5 ฟุต ในศูนย์เพราะนั่นคือระยะห่าง Oshatz ตัดสินใจสำหรับคานโค้ง glulam "เพื่อง่ายผมอยากโหลดของแต่ละโค้งเคลือบกาวมาโดยตรงลงในแต่ละ I-beam," Oshatz พูดว่า "สามและครึ่ง 5.5 นิ้วแผ่นรับแรงดันน้ำที่ถูกวางไว้ทั่วผมคานที่ 4 ฟุตในศูนย์แล้ว joists พื้นวิ่งข้ามจานความดันที่ได้รับ (11.2 นิ้ว TJI ที่ 32 นิ้วกลาง) "ในขณะที่ Oshatz อธิบายฉนวนประปาและท่อที่ติดตั้งก่อนที่จะ 1.125 นิ้วไม้อัดพื้นย่อยถูกวางและ 4 โดย 4 ก้อน ของโฟมแข็งถูกวางไว้ใต้บันทึก เพื่อให้ระดับลอยและ I-beam ประมาณ 6 นิ้ว เหนือแนวน้ำ ขณะที่น้ำหนักมากขึ้นถูกบันทึกลอยในระหว่างการก่อสร้าง, ก้อนเพิ่มมากขึ้น "มันค่อนข้างง่าย" Oshatz พูดว่า "และตอนนี้ที่ฉันรู้ว่ามันทำฉันอาจจะไม่เคยมีโอกาสที่จะสร้างบ้านเช่นอีกครั้ง!"


Photo © Cameron R. Neilson

แต่ประสบการณ์ทั้งหมดที่มีมีมูลค่าและ Oshatz บอกว่าเขาโชคดีพอที่จะสามารถไปเยี่ยมบ้านมักจะ "Going ผ่านกระบวนการดังกล่าวที่รุนแรงของการสร้างบ้านสำหรับคนที่ผมมักจะกลายเป็นเพื่อนกับลูกค้าของฉัน" เขาพูดว่า "และมองเห็นวิวแม่น้ำลูกค้าเหล่านี้ 'is so beautiful ว่าฉันจะไปที่นั่นเมื่อใดก็ตามที่ฉันได้รับเชิญ บ้านที่เดินออกมาจากความคิดอารมณ์ให้ข้อสรุปเชิงตรรกะ และเหมือนทุกบ้านออกแบบผมผมคิดว่ามันเป็นโครงสร้างที่อยู่ในความสงบด้วยตัวเองและสภาพแวดล้อม. "


Photo © Cameron R. Neilson

Site plan


plan



Elevation

เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Gross square footage:
2,364 sq. ft.

the People
Owners
Randall T. Fennell
Architect's firm name
Robert Harvey Oshatz, Architect
PO Box 19091
Portland, Oregon 97280
503-635-4243
robert@oshatz.com
www.oshatz.com
Personnel in architect's firm who should receive special credit
Robert Oshatz, Architect
Architect of record
Robert Harvey Oshatz
Interior designer:
Robert Oshatz
Engineer(s)
Structural Engineer
TKSE
Brett King
10101 SW Barbur Blvd., Suite 208
Portland, Oregon 97219
503-242-4990
brett@tkse.com
General contractor:
Even Construction
Marc Even
9900 SW Sattler St.
Tigard, Oregon 97224
503-806-4795
marc@evenconstruction.com
www.evenconstruction.com
Photographer
The seen
Cameron R Neilson; photographer
PO Box 8485
Jackson, WY 83002-8485
307-734-9775
cameron@theseenphoto.com
www.theseenphoto.com
the Products
Structural system
Douglas Fir glued laminated beams and columns with 2x6 Douglas Fir T & G decking
Glued laminated beams and columns by:
Calvert Company, Inc.
randy@calvertglulam.com

Exterior cladding
Metal:
Copper shingles
Wood:
Western Red Cedar shingles
Roofing
Metal:
Copper

Windows
Wood:
Loewen
www.loewen.com/

Glazing
Glass:
General Glass
www.generalglass.com
Insulated-panel or plastic glazing:
General Glass
www.generalglass.com

Doors
Wood doors:
Willow Classic Woodworking
107 SE Washington St. Portland, OR 97214
Sliding doors:
Willow Classic Woodworking
107 SE Washington St. Portland, OR 97214
Siding glass wall doors:
The Glass Guru, Portland , Oregon
www.theglassguru.com
Interior finishes
Cabinetwork and custom woodwork:
American Cherry
Special surfacing:
Floor and wall tile:
Granite tiles in bathrooms
Flooring:
Brazilian Cherry
Plumbing
American Standard
www.americanstandard-us.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...