AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

บ้านสวน Tropical 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ หลากหลายสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

Mundaú เป็นหมู่บ้านชาวประมงในชายหาดอันยิ่งใหญ่ใน State of Ceara, บราซิล ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 º 10 '42.51 " ภาคใต้ของเส้นศูนย์สูตร จะแยกในฤดูฝนและฤดูแล้งที่มีอุณหภูมิตั้งแต่องศาเซลเซียส 22 ถึง 33 º C ฝนตกหนักจากมกราคม-กรกฎาคมมั่นใจพื้นดินอุดมสมบูรณ์พืชพันธ์ที่ flourishes จนถึงเดือนธันวาคม.




ลูกค้าต้องการบ้านวันหยุดมี 3 ห้องนอนที่ได้รับอนุญาตความเป็นไปได้หลากหลายสัมผัสกับธรรมชาติ เราได้เปลี่ยนวิธีการแก้ปัญหาการชุมนุมในสถาปัตยกรรมในประเทศ - ปริมาณขนาดเล็กที่มีการไหลเวียนของภายใน - มีแกลเลอรีที่ล้อมรอบ 3 ชั้นของบ้านและสอดคล้องกับ 50% ของพื้นที่ทั้งหมด ทั้งผิวไม้ที่ปกคลุมแกลเลอรี่และหลังคาลอยปกป้องบ้านจากดวงอาทิตย์ ในขณะที่การรักษามันดูดซึมไปใต้ลมเย็นหลีกเลี่ยงความจำเป็นจากเครื่องปรับอากาศ.



เราคิดว่าของระบบในที่แผ่นดินดวงอาทิตย์ และเงาต้นมะพร้าวและต้นไม้อื่น ๆ เนินทรายและน้ำทะเลจะช่วยเสริมการออกแบบบ้านการบอกเป็นนัยประสบการณ์แบบย่อและศีลธรรมของธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและห่างไกล.




3 ชั้น: 3 ภูมิทัศน์ทั้งหมดมีความหลากหลายในการใช้งาน และวิธีการของการแสวงหาการธรรมชาติ
1: แท่นที่ระดับถนนมองไปสวน 2 volumes ปกป้องฟังก์ชั่นเสริมออกเป็นพื้นที่เปิดสำหรับคงทน และมีวิวสวนกว้างกว่าภายใต้ร่มเงาของบ้านดังกล่าวข้างต้น
2: ห้องพักมีการเข้าถึงผ่านทางแกลเลอรี่ ซึ่งเป็นในผิวไม้ที่เป็นส่วนตัวเจรจามุมมองการระบายอากาศแ ละเงานี้สุดท้ายถือว่าเป็นเครื่องประดับชีวิต ผนังมีความขรุขระของก้อนอิฐที่สร้างขึ้นด้วยมือ, น้ำแข็งสีขาว
3: ห้องนั่งเล่นเป็นบ้านบนต้นไม้บนบ้านคอนกรีต หลังคาเปิดพื้นที่สำหรับใบ 3,20 เมตร กระจกสูงผสานต้นมะพร้าว ทราย และน้ำทะเลในการตกแต่งภายในแผนเปิด.




อีกประการหนึ่งคือบ้านที่นี่ก่อนการก่อสร้างอ่อนแอ แต่มีโครงสร้างที่มีเหตุผลบ้านใหม่พัฒนารอบโครงนี้ ซึ่งเป็นคอนกรีตที่จะถือบ้านไม้ด้านบนยากที่จะเข้าถึง Mundaú พาเราเกินสถาปัตยกรรมที่เราออกแบบทุกอย่างจากโครงสร้าง เพื่อบริการจากประตูบานเลื่อนที่มีระบบการกิโยตีน เตียง และโคมไฟระย้า เราเองเป็น บริษัท รับเหมาก่อสร้างเสร็จก่อสร้าง 490 ตรมใน 7 เดือน งานเฉพาะนอกเหนือเช่นกระจกและติดตั้งห้องครัว, ก่อสร้างได้ดำเนินการโดยท้องถิ่นและอิฐ ช่างไม้ที่มีหลายรุ่นมีประสบการณ์ในวัสดุพื้นเมือง และเทคนิคอุปกรณ์เครื่องจักรกล: มันเป็นอาคารที่ทำด้วยมือวางซ้อนของโครงสร้างอิสระ หลังคาคว่ำในคานขนาดของแผ่นกระจกมีทั้งหมดคุณสมบัติใหม่ในภูมิภาค.





การออกแบบภูมิทัศน์ที่ประกอบด้วยธาตุของการแทรกแซง ที่เปลี่ยนที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในสวนเขตร้อน เราเลือกต้นไม้และทำความสะอาดพื้นทรายออกจากบนพื้นผิวคลองชลประทานแบบขนาน ซึ่งแบ่งดินแดนที่ถูกออกแบบเป็นเส้นทแยงมุมยาวข้ามสวน เราย่อมไซต์และหินแกรนิตที่วางจากบ้านไปยังพื้นที่พิเศษในสวน: ตารางภายใต้ความรักผลไม้ปลูกไม้เลื้อยเข้าถนนภายใต้ร่มเงากว้างของต้นไม้ มะม่วงหิมพานต์เก่า Hideaway สีเขียวชอุ่ม สำหรับผนังเราผลิตแผงคอนกรีต precast พรุนที่วาดลวดลายของแสง และเงาจากใบไม้ที่ใกล้เคียง อนุญาตให้อย่างรวดเร็ว circumscribed ของสวน ลมที่ผ่านผนัง สั่นน้ำ และใบที่สร้างปากน้ำเย็นในช่วงฤดูแล้ง.



เย็น passive จะทำได้โดยวิธีการของแกลเลอรี่: พื้นที่ภายในเขตร้อนจากดวงอาทิตย์ปล่อยให้พวกเขาดูดซึมไปกับสายลมภูเขาผิวไม้ที่ wraps แกลเลอรี่แสงจ้าตัวกรองปกป้องความสนิทสนมในห้องนอน และสถานที่ท่องเที่ยว น้ำดื่มที่ได้รับมาจากหลังคา, สตรีมลึกหรือขนส่งโดยรถบรรทุก; มันถูกกรองแล้วจัดเก็บและแรงดันเข้ากับก๊อก พลังงานจะถูกสร้างขึ้นจากดวงอาทิตย์และลมที่รุนแรงในพื้นที่ หรือซื้อมาจากเครือข่ายสาธารณะ ไฮดรอลิบริการไฟฟ้าก๊าซและโทรคมนาคมทำงานใน 2 แกนแนวตั้งสามารถเข้าถึงได้จาก 5 ห้องน้ำ 2 ห้องครัวและสำหรับการบำรุงรักษา ในกรณีที่ไม่มีระบบบำบัดน้ำเสียของประชาชนเราได้ออกแบบถังเก็บกับถังกรองไร้อากาศที่มีประสิทธิภาพ super ที่ทำความสะอาดได้ถึง 90% ของน้ำทิ้งยุทธศาสตร์พลังงานและการบริการของบ้านหลังนี้เป็นประวัติการณ์ในภูมิภาค.












เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Camarim Architects
Project Location: Mundau, State of Ceara, Brazil
Project Architects: Vasco Correia & Patricia Sousa
Site area: 2,400 sqm
Floor Area: 400 sqm
Project Completion: 2008
Photographs: Nic Olshiati

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...