AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

อาคารวิทยาเขต Branson School Student Commons กลยุทธ์การระบายอากาศตามธรรมชาติ

โรงเรียนแบรนสันเป็นโรงเรียนมัธยมอิสระที่ตรงบริเวณ 17 เอเคอร์ ของภูมิประเทศที่เป็นภูเขาในชุมชนที่อยู่อาศัยทางตอนเหนือของซานฟรานซิสใหม่ 7,550 sf อาคาร Student Commons ตั้งอยู่ในหุบเขาแคบในใจกลางของมหาวิทยาลัย พร้อมเส้นทางเดินเท้าระหว่างวิทยาเขตบนและล่าง.




โดยการให้พื้นที่สำหรับการรวบรวมและพบปะตลอดทั้งวัน ศูนย์ศึกษาทำหน้าที่เป็นหัวใจของกิจกรรมในมหาวิทยาลัย จัดวางการใช้ประโยชน์จากการแสดงใต้แสงแดดอาคารใหม่ ที่มีคุณสมบัติบานประตูค่าใช้จ่ายมากที่เปิดเข้าสู่พลาซ่ากว้าง สำหรับการเรียนรู้ การรับประทานอาหาร ประชุมและกลางแจ้ง หน้าจั่วกลางขนาดใหญ่ หน้าต่างด้านหน้า ผนังบนระเบียงเชิญชวน และสนามหญ้า ในขณะที่ขนาบข้างชายคาสนับสนุนการปกป้องภายใต้หลังคาประหยัดพลังงาน เชื่อมต่อไปยังเนินเขาที่อยู่ใกล้เคียงพร้อมกับบอร์ดรูปแบบผนังคอนกรีต.



โรงเรียนแบรนสันกำลังมองหาการรับรองแพลทินัม LEED สำหรับอาคารวิทยาเขตหลายแห่งรวมถึงคอมมอนนักศึกษา อาคารหลังนี้เน้นกลยุทธ์ที่ยั่งยืนและที่รวมอยู่ในหลักสูตรของโรงเรียน เพื่อช่วยการศึกษาของนักเรียนเกี่ยวกับศักยภาพของการออกแบบอย่างยั่งยืน การใช้พลังงานจะลดลงโดยนักศึกษา Center-อาร์เรย์ ของแผงเซลล์แสงอาทิตย์จะสร้าง 136 กิโลวัตต์หรือ 31 ประมาณ 60% ของพลังงานที่จำเป็นในการใช้พลังงานในอาคาร.



อาคารระบายความร้อนอย่างอดทนผ่านพัดลมเพดาน และหน้าต่าง clerestory ปกป้องให้ปลอดภัย ขณะที่กระเช้า sunshades, Solarban-60 Low E-squared หน้าต่างกระจก 2 ชั้น ลดการถ่ายเทความร้อน มวลความร้อนในพื้นคอนกรีต และการใช้หลังคา 2500 sf อุณหภูมิแปรปรวนปานกลางในอาคาร อาคารถูกทำให้ร้อนด้วยพื้นผิววงปิด hydronic daylighting กว้างขวางให้กับพื้นที่ภายใน ลดความจำเป็นสำหรับแสงไฟฟ้า เมื่อมีความจำเป็นที่มีประสิทธิภาพสูง ภายในติดตั้งด้วยเซ็นเซอร์หรี่แสงกลางวันให้ไฟเสริม คุณภาพอากาศภายในอาคาร จัดลำดับความสำคัญผ่านการใช้วัสดุต่ำและไม่เป็นพิษ เป็นกลยุทธ์การระบายอากาศตามธรรมชาติ ซึ่งถูกจำลองและทดสอบผ่านคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ออกแบบ.



หลังคาที่อยู่อาศัยสวนฝนพื้นผิวใส และระบบการเก็บรักษาใต้ดินลดการไหลบ่าพายุน้ำ การใช้น้ำดื่มจะลดลงผ่านภูมิทัศน์พื้นเมือง ทนทานต่อสภาพแห้งแล้ง, ultra low-ประปาไหล และโถส้วม waterless นอกจากนี้กว่า 90% ของเสียกลับมาใช้ใหม่ การก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างรวมถึงผลิตภัณฑ์รีไซเคิลหรืออย่างรวดเร็วทดแทนปูนซีเมนต์ด้วยเถ้าถ่านหิน 30% และได้รับการรับรอง FSC ไม้.



เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Turnbull Griffin Haesloop
Location: Ross, CA, United States
Project Team: Mary Griffin, FAIA, Eric Haesloop, FAIA, John Kleman, Georgianna Salz, Evan Makiewicz, Tory Wolcott, Juliet Hsu
Landscape Architect: Christian Lemon, Sasaki
Engineer: Mike Forbes, Fratessa Forbes Wong
Contractor: Herrero Construction
Energy/LEED: Loisos and Ubbelohde
Project Area: 7,550 sq ft
Project Year: 2009
Photographer: David Wakely, David Wakely Photography

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...