AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แนวคิดการออกแบบ ซุ้มไม้เลื้อย

เมื่อแนบมากับบ้าน, ดาดฟ้า, ประตูหรือโรงรถ ซุ้มปลูกไม้เลื้อย สามารถทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบที่สวยงามที่เชื่อมต่อและวางแผน.



Bookend Pergolas
เช่นเดียวกับเกือบทุกประเภทอื่น ๆ ของโครงสร้างสวนออกแบบซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบมาแตกต่างกันตามรูปแบบขั้นพื้นฐานของพื้นที่กลางแจ้ง สำรับนี้มีคู่ของแคบ bookend ซุ้มปลูกไม้เลื้อย  (one covered in foliage, at left)  มากกว่าโครงสร้างเดียวที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด แม้จะมีเพดานที่เปิดอยู่ให้มีความสูงเพิ่มให้ดาดฟ้าความรู้สึกของ Enclosure.



Simple Deck Pergola
โครงสร้างที่เรียบง่ายเช่นซุ้มปลูกไม้เลื้อยติดกับดาดฟ้านี้ทำให้พื้นที่ภายนอกอาคารเป็นอย่างอื่น-พื้นที่กลางแจ้งปกติแบบพิเศษ.



Uniting Pergola Design
ซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบมาเชื่อมต่อกับพื้นที่กลางแจ้ง และในร่มที่แตกต่างกันซุ้มปลูกไม้เลื้อยนี้ รวบรวมสิ่งที่เป็นอย่างอื่นอาจจะจัดปะติดปะต่อกัน ของพื้นที่รับประทานอาหาร รายการและพื้นที่การทำอาหารกลางแจ้ง หลังคาด้านบนพื้นที่ทานอาหารให้ rainproofing ในพื้นที่ที่สำคัญที่สุด.



Space-Defining Pergola
ฟังก์ชั่นซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบมาเป็นส่วนขยายของบ้าน จะขยายพื้นที่ใช้สอยในบ้านและทำหน้าที่เป็นการเปลี่ยนแปลงสง่างามระหว่างกลางแจ้งและในร่ม.
เป็นซุ้มปลูกไม้เลื้อยนี้แสดงให้เห็นถึงข้อเสนอแนะของที่พักอาศัยเป็นบางครั้งทดแทนที่มีประสิทธิภาพสำหรับผนังและหลังคาที่เกิดขึ้นจริง โดยกำหนดพื้นที่ลานนี้ซุ้มปลูกไม้เลื้อยและปลูกต้นไม้สร้างผลจากห้องกลางแจ้ง กำหนดกรอบเหนือศีรษะยังให้ร่มเงาต้อนรับสำหรับหน้าต่างที่มีขนาดใหญ่.



Crisp, White Pergola
เพื่อให้การผสมผสานซุ้มปลูกไม้เลื้อย ที่แนบมากับใหม่ที่บ้านมีอยู่ ให้เลือกรูปแบบที่สมบูรณ์และรูปแบบสี กับเสาที่ใหญ่และคมชัดสีขาว เพื่อให้ตรงกับการตัดแต่งบ้าน, ซุ้มปลูกไม้เลื้อยนี้ฝาผนังก่ออิฐลานที่ทำให้โครงสร้างทั้งหมด เพิ่มเติมที่สำคัญและถาวร พร้อมกับต้นไม้ที่อยู่รอบ ๆ ซุ้มปลูกไม้เลื้อยกรองแสงแดดกระแสในหน้าต่างขนาดใหญ่.



Pergola Entryway
ติดซุ้มปลูกไม้เลื้อยทางรายการข้างต้นที่บ้าน เพิ่มการป้องกันในทางปฏิบัติจากองค์ประกอบสำหรับเจ้าของบ้านและผู้เข้าชม เฉดสีนี้ซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่ประตูด้านหลังของบ้าน และให้เป็นสถานที่ๆเย็นสบายเพื่อพักผ่อนที่น่าสนใจวันที่มีแดด,



Garage Door Pergola
กระชับและเรียบง่ายที่จอดรถประตูนี้ เป็นโครงการซุ้มปลูกไม้เลื้อยวันหยุดสุดสัปดาห์ราคาไม่แพง และวิธีง่ายๆในการแต่งโรงรถ.
แบบสองส่วนประกอบการจับคู่ของคานในแนวนอน (สั้นพื้นคานยื่น) และค้ำยันสนับสนุนคู่ของ crossbeams ยาวซึ่งจะเติมด้วยชุดของระแนง 2x2 สั้น, การสร้างลักษณะของบันไดในแนวนอน.
การติดตั้งที่เหมาะสมและการสนับสนุนมีความสำคัญสองส่วนประกอบมีสกรูปลายไม้แข็งแรงที่ล็อคชิ้นส่วนเข้าด้วยกันและยังยึดอย่างมั่นคงพวกเขากับผนังโดยใช้วิธีการพุก 2x2 แนวตั้ง มันสำคัญที่สกรูยึดติดกับผนังกำหนดกรอบเองและไม่ให้ตัดแต่งพื้นผิวของผนัง.
เพราะน้ำหนักเบาและทนต่อสภาพอากาศที่แข็งแกร่ง, Western Red Cedar ทำให้ทางเลือกที่ดีสำหรับประเภทของซุ้มปลูกไม้เลื้อยนี้ คู่ของ crossbeams 2x4 ปลอดภัย span  8 ฟุต ควรแต่ตรวจสอบอาคารของคุณ ครอบคลุมที่กว้างกว่าจะต้องมีการเพิ่มขนาด Crossbeam ไม้ 2X6 หรือ 2x8.



Inviting Pergola
ซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบสามารถเพิ่มความอบอุ่นให้กระจัดกระจายภายนอก โดยไม่ต้องซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่ตื้นนี้ ประตูฝรั่งเศสและขยายด้านหลังของบ้านหลังนี้ ก็ดูเหมือนสิ้นเชิงกับมัน, พื้นที่ได้รับรายละเอียดทางสถาปัตยกรรม และกลายเป็นที่ดึงดูดใจซอกเล็กๆ.



Traditional Pergola
ซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบมาทำหน้าที่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์แบบระหว่างบ้าน และภูมิทัศน์ของตน ซุ้มปลูกไม้เลื้อยออกนอกบ้านหลังนี้ ให้เป็นฉากหลังที่เหมาะสมสำหรับบ้านแบบดั้งเดิมที่เก่าแก่ และสนามหลังบ้าน.



Two-Tier Pergola
พิจารณาการเพิ่มระดับสองเช่นเดียวที่แสดงนี้, ที่ให้ความสนใจมากกว่าความแข็งแรง และยังสร้างชั้นของสีอื่นและสร้างเงาที่น่าสนใจ.



Smartly Attached Structure
ติดกรอบซุ้มปลูกไม้เลื้อยโดยตรงไปที่บ้าน 2 จุด ในขณะที่แสดงที่นี่ หมายถึงการเชื่อมต่อภายนอกจะสามารถได้ง่ายเพราะพวกเขาไม่จำเป็นต้องทนต่อแรง (ด้านข้าง) หนักด้านข้าง พวกเขาทำอย่างไรในการถ่ายโอนน้ำหนักของเฟรมเหนือศีรษะลงบนดาดฟ้า จึงควรวางโดยตรงบนฐานรากหรือคาน.



Extra-Large Pergola
เมื่อขยายผ่านความยาวของบ้าน, ซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบมาสามารถมีโซนที่แยกต่างหาก ทำงานเป็นห้องกลางแจ้งนี้ต้นซีดาร์ ซุ้มปลูกไม้เลื้อยมีเตาผิงก่ออิฐขนาดใหญ่ที่ปลายด้านหนึ่ง พื้นที่รับประทานอาหารกลาง และที่นั่งขนาดเล็กขนาบข้างซอกตามกรอบการปะติดปะต่อกันของบล็อกแก้ว.



Over-the-Door Pergola
พิจารณา ซุ้มปลูกไม้เลื้อย ผ่านระบบไร้ประตูเพื่อเพิ่มความน่าสนใจทางด้านสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมไปนอกบ้านอย่างเป็นทางการ หนึ่งในคุณสมบัติที่ค้ำยันโค้งประณีต scrollwork บนคานและ Joists และบอบบางรูปแบบสีทูโทน ยกนำ้หนักของตัวยึดท้ายและ Crossbeam มั่นใจของความแข็งแรงเพื่อรองรับการประกอบ และทำให้งบทางสถาปัตยกรรมที่กล้าที่เหมาะสมสำหรับขนาดของบ้าน.



Rose-Covered Pergola
ถ้าคุณต้องการต้นกุหลาบที่กระจายออกไป ซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่แนบมาตรวจสอบให้แน่ใจโครงสร้างสามารถเข้าถึงได้สำหรับการตัดแต่งกิ่ง และสามารถรองรับเถากุหลาบเปะปะบานเต็มเพิ่มความโรแมนติกเพื่อทางเข้าซุ้มปลูกไม้เลื้อยที่ร่มรื่นนี้.



Pool-House Pergola
ซุ้มปลูกไม้เลื้อยติดกับสระว่ายน้ำบ้านที่แสนสบายกำหนดพื้นที่การรับประทานอาหารกลางแจ้งที่ใกล้ชิด เสาคลาสสิกสนับสนุนโครงสร้างนี้และสร้างพื้นที่รับประทานอาหารสระว่ายน้ำอยู่หน้าบ้าน.

เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...