AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บ้านใบไม้ แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอินเดียบราซิลที่สอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติ

รีโอเดจาเนโรที่ใช้ Mareines + Patalano Arquitetura ได้เสร็จสิ้นโครงการบ้านใบไม้ในปี 2008

แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอินเดียบราซิล และเหมาะสำหรับสภาพภูมิอากาศร้อนและชื้นนี้ 8,600 ตารางฟุต บ้านหาดตั้งอยู่ใน Angra dos Reis หนึ่งชั่วโมงทางตอนใต้ของริโอเดอจาเนโร, บราซิล



"หลังคาทำหน้าที่เป็นใบไม้ใหญ่ที่ช่วยปกป้องจากแสงแดดที่ร้อนทุกพื้นที่ปิดของบ้านเป็นที่โล่งอย่างแท้จริงมากที่สุดในระหว่างคนที่สำคัญ



ข้อมูลเหล่านี้ในระหว่างการเปิดช่องว่างเป็นตัวแทนสาระสำคัญของการออกแบบ เป็นพื้นที่ทางสังคมที่เจ้าของบ้านและแขกของเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ของพวกเขา



ความสูงและกว้างมากของช่องว่างเหล่านี้ ซึ่งแตกต่างกันไปตั้งแต่ 3 ถึง 9 เมตร อนุญาตให้ใช้ในทางทิศตะวันออกจากทะเลที่จะผ่านอย่างสมบูรณ์แบบ ตามยาวอาคารให้การระบายอากาศตามธรรมชาติ และการระบายความร้อนแบบพาสซีฟทั้งสองไปยังพื้นที่ปิดและเปิด



มีทางเดินภายในและภายนอกที่มีการหลอมรวม ประตูบานเลื่อนหลายเคลือบส่วนใหญ่ เปิดพื้นที่ปิดและปล่อยให้สายลมทะเลมาเป็นแนวนอนมีอยู่ทั่วไปบนพื้น และสระว่ายน้ำโค้งเข้าไปในบ้าน



เมื่อผ่านไปด้านล่างห้องรับประทานอาหารอย่างเป็นทางการ จะเป็นบ่อที่มีพืชน้ำและปลา "ระเบียง" ด้านหลัง ระเบียงนี้เป็นพื้นที่พักผ่อน ของบราซิลอินเดียเปลญวนสไตล์ Mareines + Patalano Arquitetura เรียกพื้นที่นี้ว่า "เลานจ์บราซิล"



โครงหลังคาที่ทำจากไม้ปลูกป่าลามิเนต (ยูคา), สามารถข้ามครอบคลุมที่ใหญ่ (20 เมตรเป็นที่ใหญ่ที่สุดที่นี่) กับอาหารอันโอชะและความสวยงามอบอุ่น หลังคาปกคลุมในกระเบื้องไม้ปลูกป่าขนาดเล็ก (Pinus taeda) ที่ง่ายปรับให้เข้ากับพื้นผิวที่ซับซ้อนของมัน นอกจากนี้ยังเก็บรวบรวมน้ำฝนผ่านเสาเหล็กกลางเพื่อนำกลับมาใช้ในสวนและล้างห้องน้ำ



ทั้งหมดเสร็จสิ้นพื้นผิวยกเว้นกระจก ทองแดง มาในรูปแบบออกซิไดซ์เป็นธรรมชาติ: กระเบื้องสีเทาของหินจากไซต์, ตาข่ายไม้ไผ่ไม้จากป่าในประเทศ อีกครั้งในการจัดการพื้นดินและไม้นำกลับมาใช้ จากการโพสต์ไฟฟ้าเก่า การใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งหมดเหล่านี้ ความโปร่งใสของกระจก, ความเป็นกลางของทองแดงออกซิไดซ์ที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนสีเขียวของภูมิทัศน์ที่ออกแบบ และเป็นธรรมชาติพร้อมกับองค์ประกอบของบ้าน และความหลากหลายของพื้นผิวที่อุดมไปด้วย จังหวะที่สร้างขึ้นที่พึงปรารถนามาก ความจริง: ความรู้สึกของที่เป็นของไซต์ที่สอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติของบราซิลเจริญงอกงาม ".



Photos by: Leonardo Finotti


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...