AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การตอบสนองต่อเงื่อนไขที่เกิดขึ้นใหม่ ให้เข้ากับสภาพไซต์ที่เฉพาะเจาะจง

California Dreaming เป็นหนึ่งในโครงการสำรวจการดัดแปลงมาจากชานเมือง typologies ออสเตรเลียต้องการที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของในเมืองลอนเซสตัน สร้างสรรค์พัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีประเภท 'บังกะโลแคลิฟอร์เนียระหว่างสงคราม โครงการปรับและสหกรณ์ typology เพื่อรูปแบบชีวิตร่วมสมัย และความคาดหวังสำหรับคู่ของเพล็กซ์ที่อยู่อาศัย.


การพัฒนารักษาวงล้อมของที่อยู่อาศัย การเก็งกำไร อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาที่มีพื้นที่กะทันหันพื้นที่ๆได้เห็นคลื่นลูกใหม่ของที่อยู่อาศัยครอบครองโอกาส infill มากมาย สะท้อนของวิธีร่วมสมัยของการอยู่อาศัยและวิธีการของการสร้างในทางตรงกันข้ามกับบ้านเดิมของพื้นที่.


พื้นที่บ้านเดิมที่จะถูกนำมาวางไว้เว็บไซต์ กับการพิจารณาหรือการปรับเปลี่ยนไปยังไซต์ที่อยู่ในภูมิประเทศหรือถนน โครงการจะใช้เวลา typology บังกะโลแคลิฟอร์เนียเป็นจุดของการเดินทาง ให้เข้ากับสภาพไซต์ที่เฉพาะเจาะจง; Sheering แผ่นพื้นในแนวตั้งเพื่อลดการตัดแนวนอนที่อยู่ข้ามถนน และให้มุ่งเน้นการเปิดพื้นที่ส่วนตัวและ ในที่สุดการขยายและตัดลายรูปแบบหลังคาจั่วคู่รอบอาคาร ที่จะให้ผลสูงสุดกับแสงในช่วงฤดูหนาว ขณะที่การป้องกันพื้นที่ภายในจากดวงอาทิตย์ฤดูร้อนและแสงแดดตะวันตกในช่วงบ่าย.


ในขณะที่โครงการปรับประเภทบังกะโลแคลิฟอร์เนีย และตอบสนองต่อแผน และการตอบสนองการเขียนโปรแกรมออกจากการจำแนกประเภทการอ้างอิง California Dreaming centralises โปรแกรมบริการ 'หลัก' (ห้องครัว / ห้องน้ำและซักรีด) ผลักดันโปรแกรมไปรอบ ๆ ที่มีการเข้าถึงที่เพียงพอให้แสงธรรมชาติและการเชื่อมต่อที่แข็งแกร่งด้านนอก.


ยูนิตที่สะท้อนอยู่ในแผนด้วยพื้นที่อยู่อาศัยปรับให้กับประตูกระจกที่ขยายเปิดออกสู่ระเบียงส่วนตัว / ลานไปในหุบเขาทางตอนเหนือของเมืองและทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงพื้นที่ กำหนดรูปร่างและขนาดของห้องพักที่อาศัยอยู่โดยรอบ ขณะที่เลื่อนช่องว่างที่แยกผลัดแผงเข้าไปในห้อง เพื่อสร้างพื้นที่อย่างต่อเนื่องที่มีโปรแกรมที่มีความยืดหยุ่น.


California Dreaming เป็นโครงการล้มลุกคลุกคลาน การตอบสนองต่อเงื่อนไขที่เกิดขึ้นใหม่ และความต้องการของที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน infill ในหลายพื้นที่ในเมืองของรัฐแทสเมเนีย ภายในโครงการความคาดหวังร่วมสมัย สำหรับพื้นที่ แสงและดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมกับการปรากฏตัวในเมือง California Dreaming อยู่ในถนนของภูมิประเทศเป็นสิ่งที่คุ้นเคย กลับปรากฏแตกต่างจากทั้ง 2 ที่อยู่อาศัยใหม่ในพื้นที่และชานเมืองเดิมยังคุ้นเคยและเชื่อมโยงกับทั้ง 2.










เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Bild Architecture
Location: , Tasmania,
Project Team: Ben Milbourne, Haslet Grounds, Alison Stout
Builder: Max Newman Building
Area: 235 sqm
Completed: 2011
Photographer: Tanja Milbourne

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...