AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การใช้งานของอาคารพาณิชย์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรืออาศัยอยู่ในสตูดิโอ

อาคารพาณิชย์เป็นอาคารจำแนกประเภทที่พบมากที่สุดของกรุงเทพฯ ในระหว่างขั้นตอนของความเจริญเติบโตของเมืองในศตวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพวกเขาก็จะได้รับการจำหน่ายแล้วในปัจจุบันเพราะเป็นเมืองที่เปลี่ยนแปลง กรุงเทพฯเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยร้านค้าที่ต้องใช้ประโยชน์ในส่วนของพื้นที่ที่สำคัญ.


โครงการดังกล่าวเป็นความพยายามที่จะทดลองกับการเปลี่ยนแปลงจำแนกประเภทของอาคารพาณิชย์สภาพที่มีอยู่เป็น 2 หน่วย ในการใช้งานของอาคารพาณิชย์ในหนึ่งในพื้นที่แออัดของกรุงเทพฯ ทุกชั้นจะกลายเป็นหน่วยทำงานที่อยู่อาศัยจำแนกประเภทใหม่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรืออาศัยอยู่ในสตูดิโอที่เป็นชนิดที่หายากมากในกรุงเทพฯ ในขณะที่ระดับพื้นดินจะสมบูรณ์เปิดให้บริการสำหรับที่จอดรถและต้นไม้.


ชั้น 4 และ 5 มีการครอบครองในที่สุดโดยสถาปนิก ส่วนนอกจากนี้มีอาคารใหม่ทั้งด้านหน้าและทำจากบล็อกคอนกรีตสำเร็จรูป พบมากที่สุดและถูกที่สุดวัสดุก่อสร้างที่พบได้ในตลาด ซึ่งยังทำหน้าที่เป็นม่านบังเงาจากดวงอาทิตย์ เพื่อความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกับการป้องกันขโมย อาคารที่ยังสร้าง 'a breathing space', พื้นที่ระหว่างหน้าต่างบานใหญ่และบล็อกคอนกรีตสำหรับการสูบบุหรี่ผ่อนคลายในกลางแจ้ง เช่นเดียวกับที่หน่วยกลั่นกรองอากาศและการบริการ.


















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: allzone
Project team: Rachaporn Choochuey, Sorawit Klaimak, Isara Chanpoldee, Namkhang Anomarisi, Tharit Tossanaitada in collaboration with Stefano Mirti
Location: , Thailand
Project area: 650 sqm
Project year: 2009
Photographs: Piyawut Srisakul

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...