AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิธีบูชาปี่เซียะในบ้าน เรียกทรัพย์ให้มั่งมี ร่ำรวยเงินทอง ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

วิธีบูชาปี่เซียะ

          มาทำความรู้จัก ปี่เซียะ วัตถุมงคลบูชาในบ้าน ทั้งการจัดวางปี่เซียะให้ถูกต้อง วิธีบูชาปี่เซียะให้ถูกต้อง ทำอย่างไร มาดูวิธีบูชาปี่เซียะในบ้านไปพร้อม ๆ กันค่ะ
 

          หากกำลังมองหาวัตถุมงคลมาบูชากันอยู่ละก็ กระปุกดอทคอมจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “ปี่เซียะ” วัตถุมงคลยอดนิยมที่ขึ้นชื่ว่าเป็น “เทพแห่งโชคลาภ” ซึ่งมีประวัติและตำนานที่อยู่คู่กับราชวงค์จีนมาอย่างยาวนาน ทั้งช่วยดึงดูดทรัพย์และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป ถ้าอยากรู้ว่าปี่เซียะคืออะไร มีความสำคัญกับบ้านของผู้ที่นำมาบูชาอย่างไร วิธีการวางและการบูชาปี่เซียะให้ถูกต้องทำอย่างไร ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


ปี่เซียะ คือ

          ปี่เซียะ เป็นวัตถุมงคลยอดนิยม ที่มีการนำมาบูชา เพื่อให้ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย เรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา และกักเก็บทรัพย์นั้นไม่ให้รั่วไหลออกไปไหนได้ ชาวจีนโบราณเชื่อกันว่า ปี่เซียะเป็นสัตว์ประหลาดที่รวมลักษณะของสัตว์มงคลทั้ง 5 ชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์หรือสิงโต อินทรี กวาง และแมว

          โดยตามตำนานเล่าว่า ปี่เซียะเป็นลูกมังกรตัวที่ 9 (เทพแห่งโชคลาภ) ของพญามังกรสวรรค์ มีชื่อเรียกด้วยกันหลายชื่อไม่ว่าจะเป็น “เทียนลก (กวางสวรรค์)” เป็นชื่อเดิม ส่วนจีนกวางตุ้งจะเรียกว่า “เผ่เย้า” และคนจีนแต้จิ๋วจะเรียกว่า “ผีซิว”

วิธีบูชาปี่เซียะ

ลักษณะปี่เซียะดี

          1. อ้าปากรับทรัพย์
          2. หางยาวกวักโชคลาภ
          3. ยกหัวข่มให้คู่แข่งเกรงขาม
          4. ฝ่าเท้าตะปบเงิน
          5. ก้าวขา
          6. ลิ้นยาวตวัดเงินทอง
          7. อกใหญ่ผายผึ่ง ดูองอาจและน่าเกรงขาม
          8. ไม่มีรูทวาร เพื่อกักเก็บทรัพย์สินไม่ให้รั่วไหล
วิธีบูชาปี่เซียะ

วิธีวางปี่เซียะให้ถูกต้อง


          เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งของมงคล ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยในบ้านให้สมบูรณ์แบบและเฮง ๆ มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการจัดวางตำแหน่งของปี่เซียะจึงเป็นเรื่องสำคัญ ควรวางปี่เซียะไว้ให้เห็นเด่นชัด ไม่ตั้งอยู่ในที่อับหรือที่ต่ำ อย่างห้องเก็บของ ห้องน้ำ และไม่วางไว้ใกล้วัตถุมงคลชนิดอื่น ๆ เป็นต้น ทิศที่เหมาะสมที่จะวางปี่เซียะก็คือ ทิศตะวันออก หากจะนำมาวางไว้ในบ้านควรจะวางปี่เซียะให้เป็นคู่ตัวผู้-ตัวเมีย โดยหันหน้าออกไปทางประตูหน้าบ้านหรือหน้าร้าน วางให้ก้นชนกัน ซึ่งปี่เซียะตัวเมียจะก้าวเท้าขวาก็ให้วางทางด้านขวา และปี่เซียตัวผู้จะก้าวเท้าซ้ายก็ให้วางทางด้านซ้าย

          แต่ถ้าอยากเสริมในเรื่องของการป้องกันและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเรียกทรัพย์ให้ไหลมาเทมาแบบไม่มีรั่วไหล แนะนำให้วางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะเก็บเงิน ตู้เซฟ ห้องรับแขก หรือตำแหน่งสำคัญ ๆ ในบ้าน ถ้าอยากให้ปี่เซียะช่วยปกป้องคุ้มครองเวลาเดินทางออกไปไหนมาไหนบ่อย ๆ ควรจะวางปี่เซียะให้หันหน้าออกไปทางประตูหลักของบ้านหรือวางไว้ในรถ ก็จะช่วยป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายต่าง ๆ ได้

          หากนำไปปี่เซียะไปวางโต๊ะทำงานในบ้าน ควรวางให้อยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ก็จะช่วยเพิ่มพูลอำนาจบารมี การบริหารจัดการสิ่งต่าง ๆ ก็เป็นไปอย่างราบรื่น ง่ายดาย และลงตัว นอกจากนี้ยังนำพาโชคลาภมาให้และยังช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วย


วิธีบูชาปี่เซียะ

วิธีบูชาปี่เซียะ

          ก่อนจะนำปี่เซียะเข้าบ้าน ให้จุดธูปเทียนบอกกล่าวสิ่งศักสิทธิ์ในบ้าน อย่าง พระ เทพเจ้า และเจ้าที่ให้เรียบร้อยซะก่อน โดยกล่าวว่า จะขอนำปี่เซียะเข้ามาในบ้านเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป นำโชคลาภและเงินทองให้เข้ามาให้กับเรา จากนั้นก็ทำการเปิดตาปี่เซียะ ด้วยการนำไปแช่ในน้ำเย็นและน้ำร้อนในปริมาณที่เท่ากัน เพื่อปรับให้หยิน-หยางอยู่ในภาวะสมดุล แช่ไว้ 2 วัน ที่สำคัญระหว่างนี้จะต้องหมั่นมองหน้าปี่เซี่ยะเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอ เพื่อแสดงตนว่าเราเป็นเจ้าของ เมื่อครบกำหนดแล้วให้นำขึ้นจากน้ำแล้วใช้ผ้าขนหนูสีขาว ผืนสะอาด ๆ หรือผืนใหม่มาซับน้ำ พร้อมกับบอกกล่าวในทำนองที่ว่า เราเป็นเจ้าของแล้ว ช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้เราด้วย และอย่าลืมลูบหัว ลูบหลังบ่อย ๆ เพื่อให้ช่วยในเรื่องของสติปัญญาและกวักทรัพย์ให้เข้ามาหาให้มากขึ้น

          ขั้นตอนการบูชาปี่เซียะก็ไม่ยากเพียงแค่จัดหาภาชนะใส่น้ำมาวางไว้ใกล้ ๆ และหมั่นเปลี่ยนน้ำทุกวัน นอกจากนี้ควรถวายของบูชา อย่าง ขนมจันอับหรือโหงวเส็กทึ้งแต่เหลียง (ขนม 5 สี แทนเบญจธาตุ) และผลไม้มงคล อย่างเช่น ส้ม กล้วย ลูกท้อ ทับทิม องุ่น และสัปปะรด

          และก่อนจะท่องคาถาบูชาปี่เซียะที่หมายถึงคุณลักษณะเศรษฐีนั้น ให้ท่องนะโม 3 จบ แล้วค่อยสวดคาถาที่ว่า “อุ อา กะ สะ หรือ อุ อา กะ สะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม” ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการบูชาปี่เซียะ

          สำหรับการบูชาปี่เซียะแบบพกพา สามารถทำได้ 2 วิธีคือ วางไว้ในรถ 1 ตัว สำหรับคนที่เดินทางไปไหนมาไหนบ่อย ๆ หรือจะห้อยไว้ที่คอ โดยมีข้อแม้ว่าสร้อยปี่เซียะต้องเป็นสร้อยคนละเส้นกับสร้อยพระและห้อยให้อยู่ต่ำกว่าสร้อยพระ ที่สำคัญปี่เซียะต้องสัมผัสกับร่างกายของเจ้าของอยู่ตลอดเวลา

          วิธีขอพรปี่เซียะให้สิ่งที่กำลังจะทำหรือทำอยู่ประสบความสำเร็จ ให้ยกมือไหว้และอธิษฐานขอพร ตามด้วยประโยคที่ว่า “ลูกขออัญเชิญปี่เซียะมาช่วย ลูกจะไป…(สิ่งที่จะไปทำ)…”

ข้อควรระวังในการบูชา


          1. ห้ามลูบปากปี่เซียะ เพราะจะทำให้ทรัพย์รั่วไหล
          2. ห้ามยกปี่เซียะให้ผู้อื่นไปบูชา หากเราบูชาแล้ว เพราะเป็นวัตถุมงคลเฉพาะบุคคล
          3. ห้ามให้ผู้อื่นมาลูบปี่เซียะของเราเด็ดขาด
          4. ห้ามพกปี่เซียะไปงานอวมงคล

ราคาปี่เซียะ

          ราคาบูชาปี่เซียะมีหลากหลายราคาด้วยกัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบและลักษณะที่จะนำมาบูชา อย่าง ขนาดเล็กใช้ห้อยโทรศัพท์มือถือ ทำจี้สร้อยห้อยคอ หรือทำเป็นกำไล เริ่มต้นที่ 100-400 บาทขึ้นไป แต่ถ้าเป็นรูปแกะสลักที่วางในบ้านเรือนราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 1,000-6,000 บาทขึ้นไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Creditonhand, Henghengheng, Sookmongkol และ Gotoknow

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...