AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น รสนิยมบ้านเมดิเตอร์เรเนียน พลังการออกแบบทางเรขาคณิต

ฟาร์มที่มีเขตเพาะปลูกและปศุสัตว์ในวันนี้อาณาเขต Ibleo มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมัน แทนที่จะ farmhouses กระจัดกระจายแยกและแบ่งตามพืชผลไร่นา, การก่อสร้างได้ค่อยๆ เติมช่องว่าง การลบเครือข่ายของเชิงซ้อนสถาปัตยกรรมที่แยกชุมนุมรอบสนามหญ้า เช่น 'Pacificforts' อย่างไรก็ตามไซต์ของโครงการนี้ได้อนุรักษ์บางส่วนที่ความคิดอันมีค่าของ 'isolation', และการออกแบบกับบริบทนี้การสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับสภาพภูมิทัศน์ เปิดเผยเมื่อขอบคุณทั้งสองฝ่ายกับการออกแบบร่วมสมัย



โครงการในกระบวนการ compositional เป็นบ้านของครอบครัวเดี่ยวขนาดใหญ่ กลางทุ่งหญ้าล้อมรอบด้วยขอบฟ้า ท่ามกลางภูมิประเทศที่ราบสูง ถือว่าเป็นพื้นที่ๆเหมาะสำหรับการก่อสร้าง สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอย่างชัดเจน แต่เส้นขอบของมันไม่ได้ 'introverted' พวกเขาจะเปิดให้ความเพลิดเพลินที่มองเห็นจากโลกภายนอก ผ่านการสร้างพื้นที่ๆอาศัยอยู่กลางแจ้ง, ห้องพักโดยไม่ต้องมีผนังที่เป็นส่วนของการแก้ปัญหาโดยรวม



ความสัมพันธ์กับบริบทและลำดับแบบเรียงซ้อน ชั้นอาศัยอยู่กับสถาปัตยกรรมอย่างต่อเนื่องว่า reinterprets รสนิยมบ้านของเมดิเตอร์เรเนียน, การพัฒนา, การดัดแปลงรูปแบบห้องพัก และห้องหลังคาโซนกลางแจ้ง ยกขึ้นมาจากทุ่งหญ้าเช่นแพลตฟอร์ม, และ overhangs ระเบียงและระเบียงซุ้มไปทางทิศเหนือ จะถูกขนาบข้างด้วยตรงกันข้ามของอาคารทางใต้และตะวันออก และเปิดให้เขียวขจีได้อย่างเต็มที่ 



พวกเขาเปิดเผยความสูงสองชั้นของพื้นที่ใช้สอย คานบันไดขาวดำที่นำไปสู่ชั้นแรก โซนสตูดิโอและพื้นที่ห้องนอน  ห้องครัวตั้งอยู่ในปริมาณที่ต่ำกว่าในขณะที่มีแสงส่องสว่างและพื้นที่ทานอาหารที่เน้นความสูง การก่อสร้างที่มีหลังคาแหลมที่มีขนาดใหญ่ โซนห้องนอนใหญ่มีอ่างอาบน้ำและตู้เสื้อผ้าอยู่หลังห้องนั่งเล่น ลำดับนั่งเล่นทานอาหารครัวพบสองช่องว่างกลางแจ้ง: ในด้านหนึ่งหันหน้าไปทางห้องนั่งเล่น, ระเบียงที่ระดับพื้นดินที่เชื่อมต่อกับระเบียงเผชิญกับช่องว่างใต้ดินกับสองห้องนอน และห้องเล็ก, สีเทาเพื่อความเย็นสะดวกสบาย



ห้องครัวเชื่อมต่อเต็มความสูง, ระเบียงภายนอกเป็นเหมือนห้องที่ไม่มีผนังเปิดให้สนามหญ้าโดยรอบปูนสีขาว และสี facings หินที่หุ้มมีพลังการออกแบบทางเรขาคณิต โดยเน้นเครื่องหมายพื้นสีแดงที่เคลือบขัดจังหวะ มุมสูงในวิธีแบบไดนามิก รอบหลังคาลาดเปิดเผยสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ' possible Mediterranean style ' ที่ให้ความสำคัญกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่น พร้อมสำหรับความเป็นไปได้ใหม่


เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: Architrend Architecture
Location: Ragusa, Italy
Client: Private
Structural Engineer: Rosario Tomasi
Project area: 310 sqm
Project year: 2005-2007
Photographs: Umberto Agnello

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...