AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การออกแบเชิงนิเวศวิทยาที่โดดเด่นที่สุดและศูนย์การศึกษา

รีสอร์ท 6 ดาว โซเนวา คีรี ตั้งอยู่บนเกาะกูด, เกาะในอ่าวไทย สถานที่ที่ไม่ซ้ำกันนี้ ออกแบบโดย 24H-architecture ชุดของไอคอนระบบนิเวศที่จะนำไปสู่ ​​Six Senses 'ความทะเยอทะยานสูงในการออกแบบและนิเวศวิทยาที่โดดเด่นที่สุด กิจกรรมเด็กและศูนย์การเรียนรู้ซึ่งจะให้เด็กเข้าเยี่ยมชมหลากหลาย ของกิจกรรมความบันเทิงตลอดจนยกระดับ ของการรับรู้ระบบนิเวศกับพวกเขาคือ ใน Den นี้ให้หอประชุม / โรงภาพยนตร์สำหรับภาพยนตร์บรรยายและบทละคร, ห้องสมุดที่มีหนังสือเกี่ยวกับประเพณี permaculture ท้องถิ่นและห้องศิลปะ ห้องดนตรี และห้องแฟชั่น จึงให้เด็กศึกษาทั้งความคิดสร้างสรรค์ และระบบนิเวศในขณะที่เล่น.



ใน Den ตั้งอยู่ที่ใกล้ที่ลาดหินไปในทะเล ด้วยของ Manta-ray แรงบันดาลใจจากโดมไม้ไผ่, ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เพื่อให้เป็นที่จะนำเสนอทัศนียภาพอันงดงาม ดูเหมือนว่าจะเปิดตัวเองเข้าไปในช่อง  โครงสร้าง และหลังคาที่ทำจากไม้ไผ่ของไทยในท้องถิ่น จึงเอื้อต่อการวิธีการทางนิเวศวิทยาของรีสอร์ท การตกแต่งภายในที่ทำจากสวนป่าไม้ แม่น้ำท้องถิ่น และองค์ประกอบโครงสร้างของหวายสำหรับโดมภายใน



ถัดไปที่ Den, สถานที่ให้นอนสำหรับเด็กวัยหัดเดิน และอาคารห้องสุขา เป็นถ้ำที่มีการปรุงอาหาร สวนผักสำหรับเด็ก เพื่อเตรียมความพร้อมอาหารกลางวันของตัวเอง กับการปรุงอาหารเป็นพิเศษ



การออกแบบคำนึงถึงสภาพแวดล้อมด้านกฎหมายทั้งหมด เพื่อเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในเขตร้อนชื้นของมัน cantilevers หลังคาขึ้นไป 8m รักษาการเหมือนร่มใหญ่ให้ร่มเงา และการป้องกันจากฝนตกหนัก การออกแบบที่เปิดบนชั้นดาดฟ้า ที่มีการยกระดับโปร่งแสง และพื้นความล้มเหลวให้ไหลเวียนของอากาศภายในที่เป็นธรรมชาติ และการใช้แสงสว่างธรรมชาติ จำกัดการใช้พลังงานของอาคาร.



Architects: 24H > architecture
Location: Koh Kood Island, Thailand
Client: Six Senses Bangkok
Architects in Charge: Boris Zeisser, Maartje Lammers
Collaborators: Olav Bruin, Anne Laure Nolen
Program: Auditorium/Cinema, Libary, Art room, Music room, Fashion room, Chill balcony and slide
Local Architect: Habita architects
Constructed area: 165 sqm
Design year:2006-2007
Construction year:2008-2009
Photographs: Kiattipong Panchee & Boris Zeisser

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...