AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

การสร้างโซลูชั่นที่น่าสนใจของพื้นที่ๆมีแสงสว่าง และการระบายอากาศตามธรรมชาติ

บ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาสำหรับครอบครัวหนุ่มสาว 4.5×20 House ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ภูแวนใหม่ในเมือง Ha Noi, เวียดนาม การออกแบบที่มีอยู่น่าเบื่อ (เช่น thounsands จากบ้านหลังอื่น ๆ ในประเทศเวียดนาม) หายไปจากแสงธรรมชาติ และการระบายอากาศ; พื้นที่ๆเรียบง่าย (บันไดและห้องสุขา) ที่อยู่ตรงกลางและสองห้องนอนที่ทั้งสองด้าน ความต้องการบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างจากที่มีอยู่  พวกเขาต้องจากบ้านของตัวเองสไตล์ของพวกเขา สถานการณ์เช่นนี้จะต้องใช้โซลูชันที่ชาญฉลาดสำหรับการจราจรดังนั้น การสร้างโซลูชั่นที่น่าสนใจของพื้นที่ๆมีแสงสว่างและการระบายอากาศตามธรรมชาติ.


ตามความต้องการของพวกเขาโปรแกรมที่ค่อนข้างง่าย: โรงรถ (2 คัน), ห้องครัวบนชั้น 1 ห้องนอน (สำหรับแม่) และห้องนั่งเล่นบนชั้น 2, ห้องนอนบนชั้น 3, ห้องพักขนาดเล็กบนท้องฟ้า ระเบียงและห้องพระ บนชั้น 4 ... แต่พวกเขาต้องการสถาปนิกที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างพื้นที่สาธารณะ.


ด้วยสโลแกนที่เรียบง่ายว่า "traffic creates space and function" เราเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งของบันได ช่องว่างที่ไม่ซ้ำกันอย่างต่อเนื่อง และมีการเสนอขึ้นอยู่กับบันไดใหม่ บันไดและทางเดินที่ถูกออกแบบไม่ได้เป็นเส้นทางที่ง่ายและน่าเบื่อ แต่เป็นพื้นที่อย่างต่อเนื่องซึ่งกลายเป็นพื้นที่อยู่อาศัย.


พร้อมกับระบุที่ใหม่สำหรับบันไดช่องว่างจะถูกกำหนดสำหรับแสงธรรมชาติ และการระบายอากาศ autrium ในช่วงกลางของบ้านถูกสร้างขึ้นเพื่อนำแสงธรรมชาติ ล็อบบี้และห้องพักทุกห้องได้โดยไม่ต้องออกไปข้างนอกหน้าต่าง นอกจากนี้ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อเต็มรูปแบบระหว่าง 4 ระดับจากบ้านในแนวตั้ง


พื้นที่ส่วนกลางเป็นปริมาณมากที่ความสูงที่อยู่อาศัยตั้งอยู่ห้องพักเตียงเดี่ยว, ล้อมรอบด้วยบันไดเปิด autrium และหน้าต่างขนาดใหญ่.






















เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: AHL architects associates
Location: ,
Architects In Charge: Hung Dao , Tuan Anh Mai, Son Chu, Hieu Hoang, Nghia Mai, Tung Nguyen, Truc Anh Nguyen
Area: 90.0 sqm
Year: 2012
Photographs: Anh Duc Le

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...