AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Phuket Gateway สถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในภาคใต้ของประเทศไทยผ่านสถาปัตยกรรมร่วมสมัย

ความคิดที่จะนำเสนอลักษณะของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในภาคใต้ของประเทศไทยผ่านทางสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ภูเก็ตเกตเวย์คือการทำหน้าที่เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับต้อนรับแขกที่มาเยือนจังหวัดนี้เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น.


เมืองนี้งดงามเป็นหม้อหลอมละลายของวัฒนธรรมที่หลากหลายและเป็นตัวแทนของการแข่งขันตามรูปแบบสถาปัตยกรรมต่างๆของท้องถิ่นภาคใต้, จีน, มุสลิมและชิโนโปรตุเกส อย่างไรก็ตามโครงการไม่เปิดเผยวัฒนธรรมใด ๆหนึ่งเดียวอย่างมีนัยสำคัญ แต่ตีความค่านิยมในประเทศเหล่านี้ในการทำงานร่วมกับวัสดุเดิมให้รูปแบบร่วมสมัยและฟังก์ชั่น.


คุณลักษณะของเกตเวย์ภูเก็ตไม่ได้ออกแบบมาเป็นเกณฑ์ปกติที่พบ มักจะอยู่ในจังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไทย ในอีกแง่หนึ่งมันจะถูกสร้างให้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ประกอบไปด้วยอาคารร่วมสมัยและภูมิทัศน์ อาคารอยู่ในตำแหน่งที่เป็นเส้นตรงหันหน้าไปทางประตูทางเข้าจังหวัดโดยใช้รูปร่างต้นฉบับในสถานที่.


ความต้องการของโครงการคือ เพื่อให้ประตูเช่นสถานที่สำคัญดังนั้นเรามากับความคิดของ 'ประติมากรรมที่มีชีวิตชีวา' ที่เป็นตัวแทนและบอกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ตกับผู้เข้าชม เมื่อผู้เข้าชมจะเดินผ่านประติมากรรมการอ่านและการถ่ายภาพการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าชมและประติมากรรมเหล่านั้น แล้วจะทำให้กลายเป็นประติมากรรม 'มีชีวิตชีวา' และดำเนินการเกี่ยวกับปรัชญาการออกแบบของสถาปนิก.

























เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Architects: IDIN Architects
Location: Phuket,
Design Team: Jeravej Hongsakul, Montve Jirawatve
Area: 1,600 sqm
Year: 2007
Photographs: Spaceshift Studio-Jeravej Hongsakul

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...