AD.

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้นเป็นไซต์รูปร่างยาวและแคบการระบายอากาศตามธรรมชาติ



สำนักงานสตูดิโอในกรุงเทพ OFFICE [AT]  ได้ออกแบบบ้าน L71 house. ที่สร้างขึ้นด้วยงบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 420,000 $ บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ, ประเทศไทย



L71 House by OFFICE [AT]:
"บ้าน L71 คือบ้านของครอบครัวเดี่ยวที่อยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ไซต์สำหรับบ้านเป็นไซต์รูปร่างยาวและแคบทั้งหมดของโครงการ เช่นบ้าน 4 ห้องนอน, ห้องรับประทานอาหาร และห้องครอบครัว เนื่องจากเจ้าของมีกิจการที่มีการใช้เป็นครั้งคราว พื้นที่ส่วนกลางเช่นห้องรับแขก และที่จอดรถ, อยู่ในหน้าของบ้านและพื้นที่ส่วนตัวที่อยู่ในด้านหลังของบ้านพร้อมกับสระว่ายน้ำ



ห้องนั่งเล่นได้ขยายการสร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับสระว่ายน้ำ และชั้นที่ 2 ได้ขยายการสร้างการแรเงาสำหรับสระว่ายน้ำและระเบียง หากบ้านถูกออกแบบมาเป็นมวลขนาดใหญ่ ก็จะปิดกั้นการระบายอากาศและแสงธรรมชาติ ดังนั้นในบ้านหลังนี้แต่ละห้องแบ่งออกเพื่อเพิ่มการระบายอากาศและแสงธรรมชาติ


เนื่องจากจะแยกสร้างบางพื้นที่กลางแจ้งกึ่งเพื่อเชื่อมพื้นที่ในร่มและกลางแจ้ง พันธุ์จากวัสดุธรรมชาติ ได้แก่ น้ำหญ้าและไม้เสียบเข้าไปในแต่ละพื้นที่



หลังคาของบ้านหลักนี้ก็คือ หลังคาสองครั้งเพื่อให้ครอบคลุมบ้านจากสภาพอากาศ หลังคาที่ต่ำกว่าจะเสริมคอนกรีตและหลังคาชั้นบนเป็นหลังคาแผ่นโลหะ ช่องว่างระหว่างสองชั้นของการกระทำที่หลังคาเป็นการระบายอากาศตามธรรมชาติ และช่วยให้การบำรุงรักษาง่าย วัสดุหลักของบ้านนี้จะทาสีผนังอิฐฉาบและกระจกสี ในกรณีที่มี splitted วัสดุของ splitted เป็นไม้. "


เรียบเรียงข้อมูล @ ฟรีแปลน
Photos by: Wison Tungthunya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...